Day 1: The start.

12 1 0
                                    

Zhey's PoV.

Yaaaaaawn~

"Goodmorning people of the Phillipines!" say ko habang nagstretch ng kamay.

"Sarap talaga matulog pag single na ule!"

Tiningnan ko ang orasan sa gilid ko. The heck 1am na pala?! Buti Sunday ngayon wala kong trabaho.

Naghilamos ako tapos lumabas ng kwarto ko at naabutan ko si Art na nasa sofa nanunuod ng tv. Di naman sya feel at home noh? (-__-)

"Hey gising kana pala, what do you want for breakfast or lunch rather?" tanong ni Art pagkakita sakin.

"You know how to cook?" balik tanong ko sakanya.

"No" he answered blandly.

Tss. Magtatanong tanong sya kung anong gusto kong kainin pero di naman pala sya marunong magluto, pano nalang kung ang gusto ko pala ay afritada? Edi nganga sya (-__-)

"I want egg sandwich and a hot choco" yan nalang sinagot ko. For sure kayang kaya naman nya yang gawin (-__-)

"Okay" sabi nya tapos pumunta ng kusina.

Habang nagpeprepare sya ng breakfast or lunch. Naligo muna ako.

Paglabas ko ng bathroom, napatingin sakin si Art, nakatowel lang kase ako.

"Oy baka matunaw ako! Haha" puna ko sakanya. Daig nya pa ang babae kung maka head to toe eh!

"Uhm, breakfast is ready" sabi niya. Wow parang natural lang tong lahat ah, as if he's not from the auction.

"Okay, magbibihis lang ako" sabi ko tapos pumasok ako ng kwarto ko para magbihis.

.

.

.

.

.

"Why are you dressed? Where are you going?" he asked.

"Work" pagsisinungaling ko dito.

"What? Sunday ngayon ah. Tsaka 1pm na saka ka palang papasok?"

Shit ba't naman kase ako magsisinungaling pa? Eh pupunta lang naman ako kay Shakina (-___-)

"Ganyan talaga pag engineer he-he" pagsisinungaling ko ulit. Wala eh nasimulan na edi tapusin.

"Uhm, by the way what's your name? And sorry for last night. I'm sure I was a headache, cause you know, it happens everytime so yea I'm sorry for that and thank you for taking care of me" pag iiba ko sa topic.

"You talk too much. No problem, I'm your slave right? And my name's Ryuji Alesana but you can call me Art"

"Okay. Uhm, san naman nanggaling yung word na Art? Nickname mo?" tanong ko. I don't get it. Bakit nag iba sya ng pangalan? What the heck.

"No. It's actually my real name. But I use Ryuji Alesana as a screen name. It's like my name in the market"

"Oh okay. I get it, so what's your real name?" tanong ko sabay kagat sa kinakain kong sandwich.

"Can't be told" he said blandly.

"How about your work?" I asked again.

"I'm a pilot"

Aba asensado na sya ah!

"Oh pano ka napunta sa auction?"

"I took a leave at work then my friend invited to that some kind of sick party then found myself nomitated to be one of those human for rent in 10 days"

Ten Days LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon