Zhey's PoV.
~
Naalimpungatan ako sa sinag ng araw at sa mabigat na kamay na nakayakap saken. Di pa rin pala bumabangon 'tong si Art. Napuyat ata sya kagabe.
Pero laking gulat ko nang pagharap ko ay si..
Dryle De Silva pala ang katabi ko (-__-)
Punyeta san napunta si Art?! Eh diba sya yung tumabi sakin kagabi ay este kaninang madaling araw??
"Hi baby, how's your sleep?" biglang nagsalita tong katabi ko habang nakayakap pa rin sakin.
"Oh gising kana. Pano ka napunta dito sa kwarto ko?" tanong ko kay Dryle.
"Nagising ako ng siguro mga 4 o'clock tapos pinuntahan kita dito sa kwarto tapos tinabihan kita"
Ahh, so anong oras kaya lumabas ng kwarto ko si Art?
"Zhey, 10 am palang naman eh. Tulog ulit tayo baby" Dryle said huskily.
"Yea, I'm still tired anyway" sabi ko tapos nahiga na ako.
Kakapikit ko pa nga lang naramdaman kong yumakap sya sakin tapos hinalikan nya ang leeg ko.
"I said I'm tired Dryle.." I grunted and slowly pushed him away..
"Okay.. I'm sorry" he said as he got out of bed.
"Where are you going?" I asked.
"I'll prepare breakfast for you (^_^)"
"Marunong ka magluto?" tanong ko ng medyo gulat.
"Ahm.. yea? It used to be my bonding time with my mom.." sabi nya tapos bigla naman lumungkot ang expression nya.
"Used to? How come not until now?"
Medyo natagalan bago sya sumagot ng..
"She's dead.."
"Ow I'm really sorry.. siguro mahal na mahal mo ang mama mo para maging ganyan ang reaction mo. Ahmm tara na, I'll help you prepare (^_^)" -Ako tapos hinawakan ko ang kamay nya.
Sana macomfort ko sya kahit konti.
"Wag na. Di ka naman marunong magluto eh, kumain lang naman ang alam mo! Hahaha" -Dryle tapos ginulo ang buhok ko.
"Eh di wag! Sige matutulog na nga lang ako" -ako sabay talukbong ng kumot.
"Biro lang! Tara na samahan mko magluto" sabi nya tapos tinanggal yung nakatalukbong sakin na kumot.
"Ayoko na. Tinatamad nako. Gisingin mo nalang ako pag kakain na"
"Aw. Okay" he said then kissed my forehead then left.
.
.
.
.
.
"Hey, Zhey. Breakfast is ready" -Dryle shouted, kaya bumangon nako at nag ayos.
He cooked eggs and bacons for breakfast. Tahimik lang kaming kumain ng may napansin ako...
ASAN SI ART?!
BINABASA MO ANG
Ten Days Lover
Lãng mạnBecause of her friend's addiction in human auctions, She never thought she'll find the man she's been waiting for years. The man whom she made a promise when they we're young and when they still both love each other.. But it is really true that when...