Chapter 14
Good Morning!!!!YEHEEEEEEY!!! Ayos makikita ko na ulet si papa at mama ngayon.Saka nga pala good news ,kasi si papa yung company na pinagtratrabahuhan nya ay ipinangalan na sa kanya ni lola(diba ang sabi ni Clarisse nung sa pagpapakilala nya ay secretary ang trabaho ng papa nya.Nalimutan nyang sabihin ng secretary ang pap nya sa own company nila).Sabi daw kasi ni lola na napatunayan na ni papa na deserving si papa na magman ng lahat ng companies namin..hihihihi ang galing naman ni papa ko!!!
Kumain nako ng breakfast at saka sinabi ko nadin kay yaya na sumama sa school ko para makita nya na ulit sina mama at papa.Hehehe eh kasi naman newly weds palang sina mama at papa nun ay kasama na nila si yaya .
Nandito pa ako sa room ko at nagbibihis.Nagsuot lang ako ng simple dress kasi semi-formal lang naman at medyo kwentuhan lang daw ang mangyayari.
“ hija sasabay ka na ba sakin papuntang school?” tawag ni yaya sakin.
“ hmmp..yaya mauna napo kayo,susunod nalang po ako.”
“ ah ..ganun ba ..sige..magpahatid ka nalang sa driver huh?”
“ opo yaya.”
Ayako pa pumunta sa school eh kasi naman nahihiya ako..May pasok padin kaya sa school namen.Edi pagpasok ko palang sigurado tinginan sakin ang mga estudyante eh.Wait pa ako ng 15 minutes.
After ilang minutes eh tumunog yung cp ko at nakita ko na tumatawag si mama .
“hello ma?”
“oh baby nasaan kana?” tanung ni mama sakin .Nakakatuwa naman kasi kahit halos lagi silang nasa US eh ang galing padin nya mag tagalog..
“ah..mama pwede maya pa ng konti kasi medyo nahihiya pa ako pumunta dyan eh..”
“ anu ka ba baby .Dont be shy”sabi sakin ni mama
“ Darling anu ?nasaan na ba daw ang baby ko.Bakit wala pa sya?” narinig kong tanung ni papa kay mama
“eh nahihiya daw ang baby mo?” sagot naman ni mama kay papa
“ Pakisabe pumunta na sya kasi she is the most prettiest sa lahat ng nandito “ sabi ulit ni papa
“ oh baby narinig mo yung sinabi ng papa mo?” sabi naman sakin ni mama
“ yes mama.I heard it.OK po punta na ako dyan”
“ ocge ..Huury up baby.Ingat ka.I love you”
“ I love you too mama” sabi ko kay mama then end up ng call namin.
Bumabyahe nako papuntang school..Actually kinakabahan ako kasi baka may magawa akong mali mamaya.Ok fine saka idagdag pa baka makita ako ni Ryan.
“ma’am andito napo tayo”
Naalipungatan lang ako ng nagsalita na si manong driver.
“ah ok po”
Nag prepare lang ako ng konting minuto.Syempre baka mamaya gulo yung hair ko tapos may kalat sa mukha ko yung lipstick..
Dumungaw ako ng konti sa labas para tignan ang loob ng University.At nagukat ako kasi ang daming students na nakatambay sa bench ..hmmp.diba dapat may klase na sa mga oras nato..
Ok nagdecide nadin ako bumaba ng sasakyan ko.Kasi nakakahiya na kay manong driver eh.hehehhe.
At eto na nga sinasabi ko eh pagbaba ko pa lang ng sasakyan ay anu beyen at lahat ng mga students ay nakatingin sakin. Mga co-students ako padin eto ok .nakabihis lang ng dress.at saka itgil nyo na pagtitig sakin please dahil baka matunaw ako..
Lakad mode lang ako kasi baka makaslubong ko din si bhes Niña eh kasi naman miss ko nayun eh.Kahapon hindi ko sya nakita.
“ bhes!” narinig kong sigaw nung taong nasa likuran ko
“yah..san ka ba nagpunta kahapon huh?..hmmp namiss kita” sabi ko na naka pout
“oo na.Sorry napo.eh kasi may pinakilala sakin si mother kahapon..at saka wag ka na nga mag pout dyan lalong napatitigig sao yung mga ibang studnts eh.”
Tingin tingin sa paligid at oo nga hehehe dami nga nakatingin.
“hmmmm.bhes later nalang tayo mag-usap ha kasi kaylangan ko na pumunta dun sa venue”
“ah..ok at saka nagkita nga kami ni tita at tito eh”
“ah ..ganun ba..Ge bye bhes..Miss ko nadin talaga parents ko eh”
“oo na sya alis na at baka umiyak ka pa dyan..”
At naandito na ako sa venue..Hmmp daming tao..kala ko ba hindi bongga ang meet up nato sa mga client..
“ hija naandito ka napala” bati sakin ni yaya
“ ah yaya nasan napo sina mama?”
“ah nandun sila sa room. Halika at kanina ka padin nila hinhintay.”
“ ah sige po.”
Drake’s POV
Naandito kami sa isang special room ng University namin hmmmmpp...nakaka badtrip kasi naman wala pa si Clarisse dito..Tanung na nga ako ng tanung kayla tita eh..Gusto ko na talaga sya makita....
At family pala nila Ryan yung tinutukoy ni mommy samin kahapon..Hmmmpp... may kasama syang girl at sabi nya girlfriend daw nya .Yun rin yung Innah na pinakilala sakin ni Clarisse..
“ oh hijo kayalan ba kayo magpapakasal ng girlfriend mo?” tanung ni papa kay Ryan..
“ah ho?? Hahaha wala pa po sa plano namin kkasi ang babata pa namin.” Sagot naman ni Ryan.
“ganun ba..eh ikaw anak?bakit wala ka pang pinakikilala samin ng mommy mo na girlfriend mo?” tanung sakin ni papa
“ papa naman ..darating din tayo jan” cool na sagot ko.
“ hay nako honey naman wag mo ipressure ang anak naten.At saka alam ko naman kung sino gusto nan.Saka honey sinasabi ko sayo na pasaong –pasado sya saatin.hahaha” tumatawa sabi ni mommy
“hahaha..sino naman yun hijo” tanung naman sakin ni tita Levia .mama sya ni Clarisse
“hehehe tita naman..secret po muna.”
“hahaha anu ka ba mare.Kilalang-kilala mo yun” sabat naman ni mommy
Haynako napaka epal naman itong si mommy eh.Ibinubuking naman ako.tsss..