Chapter M

16 1 0
                                    

Chapter 13

Clarisse’s POV

lumabas na kami ng canteen at patungo sa office ng mommy ni Drake.Busog na busog ako sa kinaen ko kanina.Pero nagtataka lang ako kung bakit kami pinatawag ni tita,hmmmp.. anu naman kaya gusto nya sabihin..

“oy Drake baket daw tayo pinatawag ni tita”

“abay ewan ko .I have also no idea”

“ah..ganun,”sabi ko nalang sa kanya.

Nandito na kami sa harapan ng office ni tita.Binuksan na ni Drake yung pinto and then pinauna nya ako pumasok.

“Mommy where here”sabi ni Drake

Biglang ikot ng chair ni tita.Ay anu beyen parang terror principal lang ang peg eh.hehehe.:”>>

“hello po tita Ysa” bati ko kay tita.

“hellooooo  hija” biglang tayo ni tita sa chair nya at takbo sakin para yakapin ako.hehehe ang hyper naman .

“oy inggit ako...Sa pagkakaalam ko ako yung anak mo” sabi ni Drake habang yakap-yakap namin ang isat-isa ni tita Ysa.

“hahaha sorry hijo at sa ka future anak ko din naman sya ah”sabi ni tita

Ha? Anu daw future anak nya ako..Huh? baket?hindi ko gets?Anu kaya ibig sabihin ni tita Ysa.?

“ha? Ah-eh ah- eh anu?” nauutal na sabi ni Drake at saka parang nag blush sya.

“hahaha Drake wag ka na maiingit” sabi ko nalang sa kanya.

“kaya nga hijo.hahaha halika dito  give mommy  a warm hug” natatawang sabi ni tita.

Drake’s POV

“oy inggit ako...Sa pagkakaalam ko ako yung anak mo” sabi ko kay mommy habang yakap-yakap nya si Clarisse.

“hahaha sorry hijo at sa ka future anak ko din naman sya ah” nagulat ako sa sinabi ni mommy sakin yun.

“ha? Ah-eh ah- eh anu?” nauutal kong sagot kay mommy .Teka what does she mean on that? Teka alam kaya nya yung feelings ko para kay Clarisse.Potek naman oh.huhuhu nakakahiya.

“hahaha Drake wag ka na maiingit”sabi ni Clarisse

“kaya nga hijo.hahaha halika dito  give mommy  a warm hug” sabi naman ni mommy

Yun nga I hug her.hmmpp.sabagay gusto naman ni mommy si Clarisse .Kitang-kita naman the way she treat Clarisse.Kaya naman if one day I already confess to Clarisse my feelings ay tiyak I have no problem to my family and also to her  family .I’m deeply inlove kay Clarisse since we met in this school.

“BTW kaya ko kayo pinatawag dito is I have  favor to both of you” sabi ni mommy

“ah anu po yun tita” tanung ni Clarisse

“ ah hija.tomorrow kasi may bisita ang school naten.”

“ sinung bisita mommy?” tanung ko

“one of the family friend of us..and also a client”

“ client po sa school?” tanung ko ulet

“hmmp no hijo.I mean is tungkol yun sa family buss. Na itinatayo naten together with the famiy of Clarisse”

“ah. Tita yun ba yung plano nyong Cosmetic company ni Mama?” tanung ulet ni Clarisse

“ Yes Hija.Yun nga kasi hindi lang kaming dalawa ng mama mo ang nagplano nun.Tatlo kami.”

“ah,ganun po ba? Eh sino po yun?”sagot ni Clarisse kay mommy

“ friend din namin ng mama mo.Yung name nya is bukas ko nalang sasabihin sa oras ng meet up naten sa kanila”

“eh kung ganun mommy .Anu papel namin dun.Anu yung favor mo?”tanung ko.

“gusto ko nandun kayong dalawa .Ipakikilala ko kayo sa kanila.Then may anak din sila na kasing age nyo lang.”

“ah.ok so excuse kami sa klase”sagot ko

“ yes...at Hija saka nga pala bukas uuwi ang parents mo kasi nga kasama din sila.”

“talaga tita.yeahey!!!!Pero bakit di nila sinabe sakin” masayang tanung ni Clarisse

“sabi ko kasi ako nalang magsasabi sayo para makita din kita ulet.Pano naman hindi kana ulit bumibisita sakin eh”pacute na  sagot ni mommy kay Clarisse.

“ sorry po tita” sagot naman ni Clarisse

“ ah,,mommy una na po kami.Malapit na po magsimula yung klase namin eh”

“ocge.hmmp kaw bata ka sa susunod wag ka nga tulogero  ng  mag classmate ulit kayo ni Clarisse”

“oo napo..hmmp.. para naman hidi nako mapahiwalay sa babaeng gusto kong pakasalan.”bulong ko kay mommy at ayun naka ngiti ng malapad.

Ganito to itsura oh.

^________________________________________^

“Drake tara na hui.” Sigaw ni Clarisse na nasa labas na pala ng office.

Falling Inlove to YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon