CHAPTER ONE
Gratid's POV
This is ridiculous! Umiiyak ngayon si kuya ng dahil sa isang babae?
"Shh! Stop crying kuya! It's just a simple girl!"
"Tss. Palibhasa kasi di ka pa naiinlove." *sniff*
"Ano ba yun? Nakakain ba yun kuya? Haha!"
"Ha-ha-ha! Very funny gratid! Bwisit." *sobs*
Hay. Drama ni kuya greco.
Oh! By the way, highway. I'm Gratid S. Degracia. Yah! I have a unique name right? :)
Well, sabi din kasi nila unique ang personality ko.
Mataray, mapang-bara, inosente, at para daw bato.
It's because, di pa ko nai-inlove. Duh! I don't even know what's the meaning of that thing!
Bakit may mga insipred, nasasaktan, umiiyak.
Broken hearted? Ano yun? Nahahati ba o nasisira ang puso? (_ _")
Psh. Ano bang meron sa pag-ibig na yan?!
"Gratid!" Ay palaka! Si mommy. Inferness, ang aga nila umuwi ngayon ni dad. Madalas din kasi silang busy at nag o-out of country dahil sa buisness and companies nina lolo na pinamana kay dad and mom.
"Yes mom?"
"What's with your kuya?" Sabay turo kay kuya na nakatungo ngayon at naiyak.
Binatukan ko naman agad si kuya. "Para kang tanga kuya!"
"Aray naman! Huhu!"
"Eew! 20 years old ka na pero kung maka-iyak ka dyan para kang batang naagawan ng lollipop."
Natawa naman si mommy samin sabay lapit kay kuya. "I guess, Lovelife anak noh?"
"Waaaah! Oo mom!" Hagulgol ni kuya sabay yakap pa ng mahigpit kay mom.
Psh. Maiwan na nga muna sila ni mom dito. Hahahaha. Ang drama nito ni kuya e!
Kinabukasan naman, Pumunta ako sa bahay nina grandpa. To be honest, kinakabahan ako.
Huhu! Baka may kung ano namang gawin yan si lolo o may ipakilala na naman sakin na lalaki. Balak kasi nila, ipakasal na ko at di na ko mag college tutal kaya na kong buhayin ng mapapangasawa ko chuchu everlalu na yan!
Mga engagement, ganun. Hahaha. Eh di pa nga ko naiinlove kahit isang beses e, tapos kasal agad? -_-
"Gratid, Apo!" Salubong sakin ni grandpa pagkapasok ko palang ng mansion.
Nagmano naman agad ako. "Hi grandpa. Good Morning po."
"Lalo kang gumanda apo ha. Hahaha i think, you prepared for this." Sabi ni lolo habang naglalakad na kami papunta ng living roo --
O_________O
What the hell!
W-what is he doing here? ><
"I-IKAW????"
BINABASA MO ANG
Falling in Love :""">
Teen FictionMANHID plus COLD-HEARTED. Equals? GERA, GULO, AWAY, BANGAYAN. HAHAHAHA. Pero, may mabuo kayang pagmamahalan? XD Sa loob ng, iisang bubong? HAHAHA. Let's see .. Falling in Love :"""> © TALLCRAZYGIIIIIRL <3