Chapter Five : Pizza.

63 1 0
                                    

CHAPTER FIVE 

Gratid's POV

"Waaaaah! Sama akooooo!" *pout* Pagmamaktol ko sa sungit na to! Waaah! Pupunta daw kasi siya ng mall ngayon para makipagkita sa pinsan niya tas di man lang niya ko isasama? Unfair diba?

"Nah. Ayoko. Dito ka nalang." Sabi niya sabay bukas ng pintuan pero tumakbo agad ako papunta sakanya at pumasan. Yipeeee! Piggy ride baaaaack! Haha. "ARGH! GRATID! BABA!" Reklamo naman niya pero mas lalo lang akong pumasan sakanya. Hahahaha ewan ko ba, ang sarap kasi pumasan sa likod ng sungit na to. Para kang nasa rideeeees!

"Hahaha! Ayoko nga! Isama mo muna kooooo!"

"Magkikita lang naman kami ng pinsan ko, tss. Baba na." Sapilitan naman niyang tinanggal yung kamay ko sa leeg niya kaya nahulog ako mula sa pagkakapasan ko sakanya at napaupo agad ako sa sahig.

"O-ouch .." Reklamo ko habang hinihimas-himas yung pwet ko. Huhu! Ang sakit kaya ng pagkakahulog ko! T___T

Lumapit naman agad sakin ang sungit na to. "A-are you okay?"

"Kita mong nahulog yung tao tapos tatanungin mo ko kung okay lang ako? Malamang, hindi!" Pangbabara ko naman sakanya. Huhu! Ang sakit talaga ng pwet ko, seryoso! ><

"Tss." Nagulat naman ako ng bigla niya kong buhatin na parang pang bagong kasal O///O

"Waah! Bat mo ko binubuhat?"

"Psh. Gusto mo ihulog ulit kita?"

"Sabi ko nga .."

Nilapag naman niya ko sa may sofa tapos kumuha siya ng yelo sa ref. Eh? "A-anong gagawin ko dyan?" Tanong ko sakanya habang hawak-hawak niya yung yelo na binalot niya sa isang cloth.

"Try mo titigan hanggang sa matunaw. Tss." Pangbabara naman niya. Sungit talagaaaaaa!

"Argh! Tinatanong ng maayos."

"Psh. Sinasagot lang din kita ng maayos. Oh!" Sabay abot niya sakin nung yelo. "M-masakit pwet mo diba? Hahaha. Alangan naman ako pa gumamot niyan. Tss, Alam mo ng gagawin mo dyan." Sabi niya habang tatawa-tawa pa at iniwan na ko dito sa sofa.

"Waaah! San ka pupunta --"

*Blag*

Argh! Bastusan! Bigla nalang akong sinaraduhan ng pinto! Bahala siya dyan makipagkita sa pinsan niya. Bwisit! Di pa talaga ko sinama at iniwan lang ako mag-isa dito! ><

Hinihimas-himas ko naman nung yelo na may cloth yung pwet ko para mamanhid na din at mawala yung sakit.

After asdfghkl -- One hour. Dyaraaaan! Okay na yung pwet ko! Hahaha. Salamat kay Dr. Quack Quack the sungit kahit iniwan niya ko dito sa bahay mag-isa! Bwisit siya! Walanghiya!

Binuksan ko naman yung t.v at nagsalpak ng dvd. Hmm. Horror nalang kaya para masaya? Hahaha.

Harold's POV

"Para kanino naman yan bro?" Tanong ng magaling kong pinsan habang naglalakad na kami palabas ng mall. Naisip ko kasi si gratid at mukhang nasaktan ko pa siya kanina kaya bumili nalang din ako ng isang box ng pizza hut tutal kagabi niya pa to hinahanap at alam kong favorite niya din to. Nah. Di ako stalker ha. Sadyang alam ko lang -_-

"Para kay gratid. Tss."

Natawa naman ng malakas si michael. Hayop to! Siya na nga yung nanggulo at nambulabog sakin sa telepono kanina para lang samahan ko siya sa mall at bumili ng regalo sa girlfriend niya tas pagtatawanan pa ko? -,- "Tss. What's funny?" Tanong ko sakanya.

"Hahahaha! Inlove ka talaga sakanya bro noh! Naalala ko yung lumapit ka pa sakin para tulungan kitang manligaw nun kay gratid bro! Yun nga lang nabasted ka! Wahahahaha." Psh. Oo nga pala, sa ugok kong pinsan na to ako nagpatulong manligaw kay gratid last january.

"Psh. Mauna na nga ko sayo." Sabay para ko ng taxi.

"Hahahahaha sige bro! Goodluck sa panliligaw! Sana lang, wag ka mabasted ulit! Wahahahaha ingat bro!" Seriously?! Pinsan ko ba talaga yun? =___=

--

Pagka-uwi ko naman ng bahay eh sinalubong agad ako ni gratid at agad na y-yumakap sakin >//< "WAAAAAH! Di ko na carry! Nakakatakot pala yung the grudge! Huhu! Buti umuwi ka naaaaaaaa!" Psh. Parang batang inagawan ng lollipop ba -_-

"Argh. Wag mo nga kong yakapin." Sabay kalas ko sa pagkakayakap sakanya. Tss, naiyak pala siya? "I-i'm sorry."

"O-okay lang." *sniff* Sabay punas niya ng luha. "Namiss ko tuloy si kuya. Hahahaha! *sniff* Naalala ko kasi pag nanunuod pala ko ng horror kailangan may kasama ako kasi matatakutin talaga ko tapos --"

Hindi ko naman na siya pinatapos sa pagsasalita niya and i hug her tight. "Shh. Tahan na. No worries, i'm here for you."

Gratid's POV

B-bakit parang, ligtas na ko sa mga yakap niya?

I feel safe.

Halos ilang minuto din kamibg magkayakap at tumahan naman na ko kaya kumalas na din ako sa pagkakayakap ko sakanya. "T-thanks." Sabi ko sakanya. Argh! Bat parang naging, A-AKWARD? (_///_")

"Tss. Sa susunod kasi wag ka manunuod ng horror kung di mo naman pala kaya." Ay! Back to pagiging masungit mode na naman -_-

"Oo na --" Wait. Napatingin naman ako sa hawak-hawak niya at biglang nagningning yung mga mata ko *O* "WAAAAAH! PIZZA! Para sakin? Kyaaaah!"

Kukuhanin ko naman na sana yung isang box ng pizza ng pigilan niya ko. "Tss. It's mine, not yours." With full authority niya pa yun sinabi. Huhu! Akala ko naman -- "Haha. Just kidding! Oh ayan na, kahit ubusin mo pa yang isang box na yan. Psh, magpapalit lang ako ng pangbahay." Sabay abot niya sakin nung pizza and umakyat na sa kwarto.

Weird. But, i find myself smiling. Hahahaha. Kahit papano pala eh, malambot din ang puso ng sungit na yun. :)

Falling in Love :&quot;&quot;&quot;&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon