Chương 11-25

1K 7 2
                                    

.::Chương 11 – Tiểu Tài::.

Chuyện của Vệ thái hậu được dàn xếp ổn thỏa, rốt cục Minh Trạm cũng được đền bù như mong muốn.

Phượng Cảnh Kiền vừa xoay người liền đem ba hoàng tôn và một hoàng tôn nữ tuyên triệu vào cung, lớn nhất là thứ trưởng tử của Phượng Minh Lan – Phượng Huyền Hằng, năm nay bốn tuổi; kế tiếp là đích tử của Phượng Minh Lan – Phượng Huyền Khác, ba tuổi; nhỏ nhất là trưởng tử của Phượng Minh Thụy – Phượng Huyền Khiểm, chỉ mới hai tuổi.

Một hoàng tôn nữ duy nhất chính là hài nữ của Phượng Minh Tường, hai tuổi, vẫn còn chưa kịp đặt tên.

Để đám tức phủ trở về Vương phủ tiếp tục thủ tiết, Phượng Cảnh Kiền đem tôn tử của mình đến Thọ An cung của Vệ thái hậu, thỉnh Vệ thái hậu hỗ trợ nuôi nấng. Tôn nữ thì đưa lão nương của mình dưỡng dục, cũng nhân tiện có thể giải sầu.

Vệ thái hậu đương nhiên mỉm cười đồng ý, còn cùng Phượng Cảnh Kiền trò chuyện với nhau thật vui, thu xếp gia yến để Minh Trạm nhận thức hoàng điệt và hoàng điệt nữ.

Rốt cục Minh Trạm cũng thấy được cái mặt heo bầm tím của An Định Hầu, âm thầm chậc chậc hai tiếng, người ta vẫn nói nữ nhân lập gia đình là lần thứ hai được đầu thai, không ngờ người này thú thê lại chẳng khác nào đầu thai lần thứ hai.

Lần đầu thai thứ hai này của An Định Hầu còn có chút mất đi sự cân bằng của huyết thống, Minh Trạm cũng chỉ có thể đồng tình một chút, thưởng An Định Hầu thuốc trị thương, đợi An Định Hầu đưa bản mặt già nua đỏ ửng cảm tạ ân điển thì Minh Trạm lại hỏi hắn chuyện thuế muối.

An Định Hầu đã sớm có chuẩn bị, tự lấy ra một quyển sổ nhỏ ở trong lòng rồi dâng lên, "Ghi chép trong ba năm đều ở đây."

"Ghi chép không phải trọng điểm." Minh Trạm căn bản không nhìn quyển sổ kia, thoải mái nói, "Quyển ghi chép này có thể xem bất cứ khi nào. Thuế muối ở Vân Quý đã dần dần cải cách, nghe nói thành quả cũng không tệ lắm, giá muối đã giảm xuống bốn mươi đồng, đợi sang năm sau nhất định còn có thể giảm nữa. Đế đô đang là sáu mươi đồng, nếu không phải ta thương nghị với Vân Nam tạm thời không được buôn muối ra ngoài thì e rằng nha môn thuế muối sẽ sụp đổ quan môn. Đám diêm thương nói như thế nào?"

An Định Hầu kính cẩn đáp, "Thật ra có không ít người hỏi thăm vi thần về chuyện hàng hải?"

"Khẩu vị của bọn họ không nhỏ, năm ngoái buông tha cho Tô Hạnh, nay lại muốn ra khơi?" Minh Trạm cười lạnh, "Không biết đến khi nào thì lại hứng thú đòi mọc cánh phi thiên nữa đây!"

An Định Hầu không dám trả lời, chợt nghe Minh Trạm hỏi, "Ngươi ở Dương Châu hai năm, ngoại trừ hiếu kính cho quan trường hằng ngày thì có chen chân vào số ngân lượng muối buôn, quan diêm bán muối tư, cổ phần đen cùng bọn họ hay không?"

Mỗi một lời nói của Minh Trạm dường như làm cho tâm can của An Định Hầu phải run lên bần bật, đương nhiên có chết cũng không dám nhận thức.

"Như vậy thì tốt." Minh Trạm nghĩ rằng An Định Hầu đã có gan dâng sổ sách lên đây thì trên bề mặt cũng đã giải quyết sạch sẽ, nở nụ cười, ôn hòa nói, "Trẫm sớm nghe nói ngươi là người thanh chính liêm minh, ngay cả Trịnh Khai Tuấn, trẫm cũng thấy hắn rất khá."

150592 Hoàng Đế Nan ViWhere stories live. Discover now