.::Chương 151::.
Cho đến tối Từ Doanh Ngọc mới trở về nhà.
Từ Tam cũng rời nha môn từ sớm, người một nhà dùng bữa cơm đoàn viên, sau đó đến phòng của nữ nhi, hắn có đầy tâm sự muốn hỏi.
Từ Doanh Ngọc rót trà cho phụ thân, nhẹ nhàng nói, "Thấy sắc mặt của phụ thân vẫn khỏe, nữ nhi cũng an tâm."
"Ta vẫn khỏe." Từ Tam tiếp nhận tách trà, giương mắt nhìn về phía Từ Doanh Ngọc, "Nhưng còn con và họ Lâm đã xảy ra chuyện gì?" Trong lúc Từ Doanh Ngọc tiến cung thì Từ Tam đã sớm hỏi tâm phúc của mình là Triệu Lăng Chí, còn có đại nha hoàn tri kỷ của Từ Doanh Ngọc là Hà Hoa, vì vậy cũng biết được bảy tám phần. Quả nhiên là họ Lâm không thành thật, dám thông đồng với khuê nữ bảo bối của hắn.
"Chẳng phải phụ thân đã hỏi qua Hà Hoa rồi sao, thì chính là như thế." Từ Doanh Ngọc không muốn nhiều lời, lại sợ Từ Tam lo lắng, vội nói, "Phụ thân yên tâm đi, chuyện ở Hoài Dương cứ để Lâm đại nhân giải quyết. Nếu hắn giải quyết không tốt thì nữ nhi sẽ không gả cho hắn đâu."
Từ Tam vừa lắc đầu vừa nói, "Không ổn không ổn."
"Phụ thân –"
"Con hãy nghe cha nói đã." Từ Tam nâng tay cắt ngang lời của nữ nhi, "Gia tộc thế nào, bọn họ rất xằng bậy, ta chẳng hề cần bọn họ. Nhưng họ Lâm làm ra chuyện này thật sự rất mất mặt. Chúng ta đều là họ Từ, gia tộc lại bị bại trong tay hắn. Cha suy nghĩ hồi lâu, con gả cho hắn thì tuyệt đối không ổn."
"Còn nữa, thủ đoạn của Lâm Vĩnh Thường thật sự quá mức lợi hại, con gả cho hắn, nhỡ đâu phải chịu uất ức thì sao, đương nhiên hiện tại không cần sợ hắn, nhưng ngày sau không có cha, vài huynh đệ của con chẳng thể chống lại hắn." Đây lại là một nỗi lo khác của Từ Tam.
Từ Doanh Ngọc thấp giọng giải vây cho Lâm Vĩnh Thường, "Lúc ấy cũng không có cách nào, người Thát Đát sắp đến, ba kho lúa bị thiêu hết một, bảo Lâm đại nhân có thể làm sao đây? Nếu ba kho lúa đều bị thiêu rụi thì không cần người Thát Đát tấn công, thành Dương Châu sẽ không công tự phá. Còn nữa, nếu nữ nhi vô dụng như vậy thì về sau cũng không cần các huynh đệ phải ra mặt đâu! Phụ thân, Lâm đại nhân cũng không phải người vong ân phụ nghĩa."
Từ Tam nhấp ngụm trà, mấy ngày nay hắn suy nghĩ rất nhiều, cũng không nhanh không chậm mà phân trần với nữ nhi, "Theo lý, với xuất thân và bản lĩnh của Lâm Vĩnh Thường, con lại coi trọng hắn thì cha cũng chẳng có lý do gì để từ chối. Nhưng con có nghĩ đến hay không, vì sao hắn vẫn chưa thành thân? Với bản lĩnh và địa vị của hắn, nếu muốn thành thân thì đã sớm thành thân từ lâu, vì cớ gì lại kéo dài đến tận bây giờ?" Nữ nhi của mình đã từng thất bại trong hôn nhân một lần, mặc dù Từ Tam rất tán thưởng Lâm Vĩnh Thường nhưng trải qua chuyện của gia tộc ở Hoài Dương thì thái độ của Từ Tam đối với Lâm Vĩnh Thường quả thật có chút chuyển biến. Hắn không muốn vì gia tộc mà kết thù với Lâm Vĩnh Thường, với tính tình như vậy của Lâm Vĩnh Thường thì làm nữ tế của hắn cũng không quá thích hợp.
"Trên người của hắn có dấu vết." Làm sao dám thành thân với ai? Sợ tiết lộ bí mật thân phận.
Từ Tam kinh ngạc biến sắc, thốt lên một câu, "Các ngươi, các ngươi đã...." Có quan hệ xác thịt, nhất thời hồn phi phách tán, chỉ muốn bay đến Hoài Dương đâm chết Lâm Vĩnh Thường. Cái tên khốn nạn kia!
YOU ARE READING
150592 Hoàng Đế Nan Vi
FanfictionHoàng đế nan vi Nguồn: fynnz.wordpress.com Note: Bài viết chưa được sự đồng ý của chủ nhà fynnz, mình chủ yếu chỉ muốn lưu lại để xem thui.