Chương 26-45

806 9 2
                                    

.::Chương 26::.

Trời đã sập tối, màn đêm buông xuống.

Vì là đầu tháng nên trên trời vẫn còn một vầng trăng khuyết che mặt thẹn thùng, còn có vô số những chấm nhỏ lóe sáng, khiến cho nơi này trở nên lung linh huyền ảo.

Thật sự thích hợp để yêu đương vụng trộm.

Minh Trạm cười thầm trong lòng, thấy thời tiết và sắc trời thật tốt, tuy rằng ái nhân nhà hắn không cần phải đi trộm thì cũng đã có sẵn, nhưng mà thiên thời địa lợi thế này thì thật sự thích hợp làm một chút gì đó, bèn kéo Nguyễn Hồng Phi ra bên dòng suối ở Hạnh Hoa viên một cách thần bí.

Cây cỏ, ao hồ, cầu nhỏ, trên cây hạnh treo đầy các loại đèn lồng, đều là lấy ra từ trong khố mà treo lên, đều là các tác phẩm đẹp nhất trong Tết Nguyên Tiêu hằng năm.

Những chiếc đèn lồng xinh đẹp làm bừng sáng một khu vườn nho nhỏ, Minh Trạm đứng bên dưới chiếc đèn lồng quả lựu mà trước kia Nguyễn Hồng Phi từng tặng hắn làm vật đính ước, thò tay vào trước ngực mà tìm, tìm, tìm cả buổi, vẫn còn tìm....

Nguyễn Hồng Phi thấy hai hàng lông mày của Minh Trạm càng lúc càng cau chặt, trên trán toát mồ hôi hột, bèn hỏi một cách thân thiết, "Sao vậy? Tìm cái gì thế? Có muốn ta giúp ngươi ngẫm lại đã để quên ở chỗ nào hay không?"

"Ngươi không biết đâu." Minh Trạm không tìm thấy trong lòng ngực, bắt đầu xốc hà bao trong y mệ, ngay cả dưới hài cũng tìm một lượt, nhưng vẫn không thấy! Minh Trạm nhất thời nôn nóng, hỏi Nguyễn Hồng Phi, "Ngươi có nhìn thấy tiểu trư do ta tự tay điêu khắc hay không?"

"Có phải cái này không?" Đầu ngón tay của Nguyễn Hồng Phi lắc lắc, cũng không biết lấy ra từ đâu một cái mặt dây chuyền, dưới ánh đèn mờ ảo mà toát ra ánh sáng lấp lánh ôn nhã. Đây là dương chi bạch ngọc, cực phẩm bạch ngọc, nhưng khắc cái gì không khắc, lại đi khắc một con tiểu trư.

Đương nhiên vóc dáng của tiểu trư không lớn, chỉ cỡ chừng vài phân, tiểu trư vừa béo lại vừa tròn, cực kỳ khả ái.

Minh Trạm đoạt lấy, nói một cách cả giận, "Vì sao ngươi lấy đồ của người ta mà chẳng nói một tiếng nào vậy?"

"Hả? Chẳng phải ngươi muốn tặng cho ta hay sao?" Nguyễn Hồng Phi cười hỏi. Tiểu Minh ù lén lút khắc tiểu trư đã lâu, giống như ăn trộm, lúc trước còn không để cho người ta xem, Nguyễn Hồng Phi còn tưởng rằng Minh Trạm ngoại tình, vì vậy mới trộm lấy trước, chờ Minh Trạm tìm đến thì hắn sẽ nhân cơ hội mà tìm hiểu cặn kẽ.

Nay xem ra tiểu Minh ù thật sự muốn tặng cho mình, trong lòng của Nguyễn Hồng Phi hơi vui mừng, cố ý đem tiểu ngọc trư lắc lắc trước mặt tiểu Minh ù. Tiểu Minh ù cũng tốn công tốn sức lắm đây.

"Đương nhiên không phải. Cái này để ta tự đeo." Minh Trạm thở phì phò mà đoạt lại trong tay, âm thầm oán giận: Nhìn vẻ mặt thông minh như thế mà lại chẳng biết lãng mạn tí nào cả. Không đợi người ta tặng mà đã tự mình đi lấy, đây là đạo lý gì hả?!

Nguyễn Hồng Phi chỉ mỉm cười nhìn Minh Trạm, nụ cười kia tựa như nguyệt hạ thanh phong, tao nhã đến cực điểm, thoải mái đến cực điểm.

150592 Hoàng Đế Nan ViWhere stories live. Discover now