Chương 70-90

1K 8 1
                                    

.::Chương 70::.

Nguyễn Hạo Phong qua đời, Nguyễn Hồng Vũ và Nguyễn Hồng Nhạn cùng lúc từ quan giữ đạo hiếu. Minh Trạm giáng xuống tước vị của Bắc Uy Hầu phủ trở thành Tử tước phủ, triều thần đương nhiên nhìn ra Hoàng thượng lãnh đạm đối với Bắc Uy Hầu phủ, vì vậy tang sự của Bắc Uy Hầu phủ cũng vắng vẻ điều hiu.

Bất quá một thánh chỉ khác của Minh Trạm lại làm người ta khó hiểu.

Lúc này Minh Trạm lại chỉ hôn tôn nữ của Bắc Uy Hầu là Nguyễn Gia Duệ cho Hàn lâm biên soạn, đương kim Bảng nhãn, xuất thân từ Phúc Mân – Triệu Thanh Di.

Nguyễn Hồng Phi đã sớm lo lắng tìm một mối hôn sự thật tốt cho Nguyễn Gia Duệ, Nguyễn Hồng Phi cũng đã chọn được vài người, trong đó có biểu điệt của hắn – Võ Trạng nguyên Tống Diêu. Tống Diêu là người tài cán, lại xuất thân là Trạng nguyên, Nguyễn Hồng Phi lo lắng Tống Diêu khó tránh khỏi sẽ rất tự cao. Nếu để cho Tống Diêu thú Nguyễn Gia Duệ, tuy rằng Tống Diêu phải tuân theo thánh chỉ mà thú Gia Duệ, nhưng sau khi thú xong thì sao?

Tống Diêu có ghét bỏ Nguyễn Gia Duệ vô thân vô thích hay không....

Nghĩ như vậy, Nguyễn Hồng Phi liền chuyển mắt sang Bảng nhãn Triệu Thanh Di chưa có hôn ước.

Minh Trạm thì thoải mái, Trạng nguyên và Bảng nhãn có kém nhau bao nhiêu đâu, Trạng nguyên tâm cao khí ngạo, chẳng lẽ Bảng nhãn sẽ bình dị gần gũi? Minh Trạm quả thật không hiểu suy nghĩ kỳ lạ này của Nguyễn Hồng Phi? Nhưng nếu Phi Phi nhà hắn chọn Triệu Thanh Di thì Minh Trạm vì muốn lấy lòng mỹ nhân cũng chỉ đành ban hôn mà thôi.

Cuộc sống đều do con người tự điều khiển. Hắn ban hôn cũng chỉ là ban hôn mà thôi, Nguyễn Gia Duệ cơ trí và khôn ngoan hơn Nguyễn Thần Tư rất nhiều, có lẽ sau này sẽ có cuộc sống tốt đẹp.

******

Hôn sự này quả thật không tệ.

Công danh của Triệu Thanh Di đang mở ra, còn Nguyễn Gia Duệ thì lại là người vô thân vô thích, nói trắng ra thì là khắc mệnh, khắc phụ khắc mẫu, người bình thường quả thật không dám thú.

Sau đó lại vì sự kiện Phượng gia huynh đệ bị Nguyễn Hồng Phi bắt cóc khiến thanh danh của Nguyễn Hồng Phi còn thối hơn hầm cầu tháng sau gấp ba lần.

Lời đồn khi đó đều là do Minh Trạm phái người lan truyền, nay hắn thật sự muốn nói vài lời hay cho Nguyễn Hồng Phi nhưng cũng không thể nói.

Đáng thương cho Nguyễn Hồng Phi, cứ như vậy mà bị thủ đoạn độc ác của Minh Trạm làm cho thanh danh để lại tiếng xấu muôn đời. Kẻ bị hại trực tiếp trong chuyện này chính là Nguyễn Gia Duệ, nhất là Nguyễn Gia Duệ đang còn trẻ, đã đến tuổi xuất giá.

Theo tình thế biến ảo của đế đô, Bắc Uy Hầu phủ gặp phải hiểm cảnh. Làm sao còn có ai dám thú tiểu thư Bắc Uy Hầu phủ, huống chi Nguyễn Gia Duệ còn có một phụ thân tai tiếng vang xa.

Nguyễn Gia Duệ không treo cổ chính là vì nàng có tố chất tốt.

Nay, đột nhiên Hoàng thượng lại ban hôn cho Nguyễn Gia Duệ, hơn nữa lại là Bảng nhãn Triệu Thanh Di có tiền đồ mở rộng đang được mọi người xem trọng.

150592 Hoàng Đế Nan ViWhere stories live. Discover now