chapter 24 : revelation

2K 28 1
                                    

chapter 24 : revelation

<<|| A/N : GUYSH! pleaaaaase drop some LOVE ---> comments =) VOTE && B E A F A N :bd! LOVEYAAAAAAH =* ||>>

ps: sorry kung natagal ang UPDATE . nawalan po kami ng net eh HAHA =)

--------------------------

second love for second chances. 

yan yung binigay ni lorraine kay kyle .... 

pano kung sang araw yung taong akala niyang minahal siya eh , minahal lang pala siya para pagpustuhan ? 

will she face the pain ? or forget everything that happen and try to move on ?

(rain's POV)

"i do want you back ............ he said that rain." umiiyak na siya habang nagkwekwento... sa totoo lang nakakaawa si lorraine ngayon .. fate was too unfair for her. 

"rain bakit dito ?? *poitning her head* sabi nito nakamove-in na ako p---eero , dito *heart* ramdam ko na naguguluhan parin ako... iam being unfair to kyle rain. akala ko kasi ......... 

akala ko..... i had moved on"

"lorraine look at the brighter side. baka bumalik lang uli si sean para itest ka how much you love kyle."

"rain! this test is too much..  hindi ko nga alam kung talaga bang kyle and i are happy right now.. naguguilty na ako... after the party hindi lang si sean yung ayaw kong makita ... even kyle....."

"please be okay lorraine.. bakit hindi mo puntahan si kyle to catch things up.."

"i will" sinasabi niya yun na parang gagawin niya na ngayon and guess what dinala niya na yung bag niya at umalis.

(kyle's POV)

"cheers!"

"hoy kyle. umayos ka nga babae lang yan. at isa pa pustahan lang yan!"

"yea right *hik* she's ignoring me. hindi ko nga alam kung ba---akit eh. babae *hik* talaga. "

"kyle, inlove ka na nga ata eh. pre pinagtripan lang natin yung babaeng yun eh"

"HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Alam ko eh hindi ko naman mahal yung  babaeng yun eh. hik, sino ba yun ? hahahahahah kita mo dko alam pangalan"

"eh bakit ka naglalasing ? wala pare you lose . accept the fact"

"hindi ko nga mahal eh ang hik. kulit mo!!! oy zack uminom ka nga!!"

*bogsh*

"oy kyle may bumagsak sa labas niyo. babae mo ? "

"oy zack , gagooo.. wag mo akong igaya  sayo babaero ka talaga buksan mo na lang kung gusto mo.."

"sus."

(third person's POV)

binuksan na nga ni zack yung pintuan at ikinagulat niya ang nakita niya.....

he saw lorraine... crying......

Hindi niya alam kung bakit ... 

hindi niya maitanong baka may masakit lang kay lorraine

baka narinig lang niya ang pinagusapan nang dalawang magkaibigan.

patuloy parin sa pag-iyak si lorraine hindi alam ni zack ang kanyang gagawin ...

"lorraine .. uhmm, may masakit ba sayo ?" -zack

"pi-----nagpustahan niyo ako ?"

umiiyak na si lorraine tuloy - tuloy ang pagbagsak ng mga luha  sa kanyang mga mata. 

hindi alam ni zack ang isasagot niya sa tanong ni lorraine. hindi na napigilan ni lorraine ang nararamdaman at agad agad ng pumasok sa condo unit ng boyfriend niyang si kyle..

"kyle. pinag--pustahan niyo ako , masaya ka ba huh ?  natuwa ka ba kasi nakaganti ka na nung pinahiya kita nung una kitang nakilala.... you made me felt as if we are the right person for each other and it turn out na ... mali nanaman ako.......  " -lorraine

"let me explain" -kyle

*paaaaaaaak*

sinampal  ni lorraine si kyle......

"kyle, akala ko iba ka. pinaghpustahan mo ako and now youre telling me to hear your side,, masiyado naman na atang sobra yun... you told me you love me... i believed in your lies.... thats why you don't need to explain, alam ko na lahat ..... were over " -lorraine

lumabas na si lorraine sa unit nii kyle....

she was so broken at that time... makikita mo sa mga mata niya na nasasaktan siya sa nangyari..... 

(lorraine's POV)

narinig ko lahat .. lahat - lahat, i left kyle without words. nasasaktan parin ako. minuto pa lang yung nakakalipas pero namimiss ko na siya but he hurt me, he is unfair.........

di ko parin mapigilang umiyak . i sat down to calm myself and .....

an unexpected person from the past........ appeared ....

inilapit niya yung panyo niya saakin, as if he wanted to comfort me in his ways..... na kinuha ko naman....

"you can lean on me lorraine..." iam now in misery kaya naman sumandal na ako kay sean..

(sean's POV)

umiiyak si lorraine and i can feel na nasasaktan parin siya sa nangyari sa kanilang dalawa ni kyle....

gago kasing kyle yun eh... tsk! gago rin pala ako.

"lorraine can i tell you something ?"

gusto kong sabihin kung bakit kita iniwan ....

kung bakit kita pinakawalan....

kung bakit ngayon narealize ko na mahal parin kita at sana tayo nalang ulit..

"dahil sa ginawa ni kyle ,, parang hindi ko na ulit kayang magmahal i had been hurt twice by love.... parang hindi ko na uli kayang masaktan ng isa pang beses........

ah eh, sean ano nga pala yung sasabihin mo ? "

wala akong masabi , para kasing hinarang na ng mga salita niya yung mga DAPAT na sasabihin ko..... 

after kong pakinggan ang nararamdaman niya parang bumalik kami sa dati .... MAGKAIBIGAN .. lagi nga kaming magkasama eh ... 

lagi siyang umiiyak, maaawa ka talaga sakanya.. she was in pain...

yung kilala kong lorraine  matapang ... hindi nagpapakita ng weakness sa  ibang tao pero ngayon ? nung nagbreak sila ni kyle,, wala na siyang ginawa kundi umiyak..

lorraine....

umiyak karin ba nung nawala ako ? ang swerte na ni kyle dahil asa kanya kaat ang tanga ko dahil iniwan at pinakawalan  kita noon . 

SANA MAGING MASAYA KA...

Thank you for the broken heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon