MoNayeon| Im Cà Chớn Và Hirai Ngu Ngốc

1.2K 97 12
                                    

Có một trăm lẻ một cách để hai con người gặp nhau một cách bình thường để rồi yêu nhau nhưng hỡi ơi tại sao nó lại không đến với tôi cơ chứ.

Bỏ qua vấn đề yêu nhau, cái cách tôi và người yêu tôi gặp nhau thật kì quặc.

Cái buổi tối tệ hại làm tôi phải ngồi liên tục suốt 5h đồng hồ chỉ để chỉnh lại câu từ và chính tả cho bài văn của con gái trưởng phòng. Nếu tôi tốt nghiệp khoa văn hay ngôn ngữ học gì đó thì tôi sẽ không từ chối việc ngồi thêm một, hai tiếng để làm một bài văn cho con bé cấp hai, dù sao tôi không những sẽ được trả thêm lương ngoài giờ, hưởng thêm chút điều hoà miễn phí mà còn được sếp coi trọng. Nhưng hỡi ơi, tôi là sinh viên khoa kinh tế mà, sao không đưa tôi mấy con số linh ta linh tinh rồi bảo tìm giá trị lớn nhất hay nhỏ nhất một cách vô nghĩa ấy, đằng này lại thẩy một mớ chữ cái lộn xộn bắt tôi chỉnh sửa suốt 5h. Trưởng phòng nên hiểu là tôi tự cảm nhận mình biết đọc và viết là may mắn lắm rồi.

Rồi thì tôi cũng phải chỉnh đống chữ đó dù cho thật ra tôi cũng không hiểu con bé đang viết về vấn đề gì. Động lực duy nhất của tôi là cái máy tính thời gian làm việc đã cộng tôi thêm 5h dù tôi không đụng gì tới sổ sách. Tháng này có thêm tiền để mua mỳ gói rồi.

Nhưng cái buổi tối tệ hại chưa kết thúc, nó phải kéo dài hơn mới đủ làm tôi cảm thấy tệ hại và gọi nó là cái buổi tối tệ hại.

Sau khi ngồi hơn 5h để chỉnh chỉnh sửa sửa, tôi được ra về lúc 9h tối, mà giờ đó thì lạnh khủng khiếp nên tôi quyết định mua một ly trà sữa nóng rồi ôm nó đi bộ về nhà. Và đó là quyết định đúng đắn.

Và cái vấn đề chính của chữ tồi tệ xảy ra ngay trên cây cầu cách nhà tôi 100m đi bộ nữa.

Thật ra tôi nên giống những người đi đường khác nhìn thẳng về phía trước hoặc chăm chăm vô cái điện thoại để bắt Pikachu thì có lẽ sẽ tốt hơn. Nhưng tôi là con người tò mò, tôi tò mò mọi thứ, tôi tò mò xem bên kia đường có bao nhiêu chiếc xe màu đỏ, mà thật ra tôi cũng chẳng hiểu tại sao tôi lại tò mò cái thứ vô bổ đó nữa nhưng nó làm tôi nhìn về phía bên kia đường và thấy cái cảnh tượng chỉ có trong phim.

Bên kia đường có hai người trẻ, hoặc cứ cho là trẻ đi, một nam và một nữ. Thật ra cũng không có gì đáng chú ý nếu như cậu trai nhuộm tóc vàng đó không mặc một cái quần đen với áo sơ mi hồng mà theo tôi sẽ không có gam hồng nào chói hơn nữa, còn cô gái thì mặc một cái váy suông bình thường như bao cô gái bình thường khác, à nhà tôi cũng có một cái nữa, nhưng vấn đề chính là họ đang cãi nhau.

Mà cãi nhau thì liên quan gì tôi?

Cũng chẳng liên quan gì đâu, tôi đã định bước đi nhưng chợt cậu trai đó la lên cái quái gì đó làm mọi người quay lại, à thật ra có mình tôi quay lại. Tôi thấy cậu nắm lấy tay cô gái, đẩy lưng cô nhưng muốn hất xuống sông.

Tâm lý của một người bình thường khi thấy cảnh này thì như thế nào?

Chắc là sẽ chạy lại đánh cậu trai và trấn an cô gái.

Nhưng đó là người bình thường, tôi tự nhận tôi không bình thường nên tôi không làm vậy.

Tôi dừng đi bộ, nghiêng người dựa vào lan can vừa uống ly trà sữa vừa nhìn phía bên kia đường. À tôi điện thoại cả cho Mina và Sana chạy ra coi nữa, nhưng họ bận cả rồi nên mình tôi đứng xem rồi tự cá cược với mấy giọng nói trong đầu xem bao lâu thì có người rơi xuống.

[SERIES] GirlsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ