DoKyul, DaengKyul| Này Bạn Thân, Chúng Ta Yêu Cùng Một Người

639 42 17
                                    


Một

Doyeon nhìn thấy Yoojung ngồi trên bậc thềm xám. Tay cô nắm chặt hòn đá nhỏ cố đào lớp tuyết trắng. Và khi cậu hỏi cô đang làm gì đó, khuôn mặt chưa bao giờ ngưng cười ngước lên đầy buồn bã trả lời cậu.

"Tớ tìm mảnh vỡ của trái tim."

Hai

Yoojung mùa đông năm ấy, không còn cười nhiều như những mùa đông năm trước nữa. Doyeon cứ thường xuyên thấy cô ngồi bên bậc thềm và đào lấy "mảnh tim vỡ". Đôi mắt nâu ấy cứ vài phút sẽ nhắm lại và ngước lên trời để nước mắt không rơi.

Còn Doyeon mùa đông năm ấy, đeo lên khuôn mặt một nụ cười gượng gạo. Yoojung thường thấy cậu bước ra vào bậc thềm xám của mình như chờ đợi một ai đó trở về. Nhiều khi cậu vấp ngã trên nền tuyết trắng lạnh tanh khi chạy gấp theo tiếng thắng xe nhưng vẫn giả vờ mạnh mẽ che đi nổi đau bằng nụ cười.

Ba

"Cậu đã yêu ai chưa Doyeon?"

Lần thứ mười Yoojung hỏi cậu kể từ ngày cả hai nhận ra thói quen của nhau. Câu trả lời đương nhiên là rồi.

Kim Doyeon yêu vào một ngày tháng 11 khi mà thói quen xoa đầu một người nào đó trở thành hạt giống tình cảm khiến cậu trở nên say mê người ta. Doyeon mỗi sáng sẽ đi xung quanh chỗ người ta ngồi nói vài câu bong đùa làm người ta vui. Mỗi chiều sẽ ôm một túi đồ ăn to để rủ người ta ăn cùng rồi tìm cớ để lên xe buýt cùng người ta đi về.

"Còn cậu thì sao?"

Cũng là lần thứ mười Doyeon hỏi lại cô. Và câu trả lời vẫn là có.

Choi Yoojung biết yêu vào một ngày nắng tháng 10. Người đó nhẹ nhàng bước vào tim cô và tan ra như viên kẹo ngọt. Người ta mỗi sáng luôn mỉm cười khi thấy Yoojung chạy để kịp giờ vào lớp . Vào giờ nghỉ người ta sẽ đòi cô mua cho một thanh kẹo rồi lấy chia làm hai, một của người ta và một của cô. Đôi khi người ta sẽ vô tình ôm cô từ phía sau hay bỏ tay vào túi áo cô để ủ ấm.

Rồi khi cả hai thôi nghĩ về người ta, lần thứ mười, cả hai cùng lên tiếng.

"Người đó là ai vậy?"

Và cũng là lần thứ mười cả hai chọn cách im lặng với nhau.

Người Yoojung yêu?

Là một cô gái có mái tóc nâu và nụ cười đẹp. Trong mắt Yoojung người ta luôn yếu đuối và cần được bảo vệ. Yoojung sẽ che nắng cho người ta vào ngày hạ hay nhường chiếc áo cho người ta vào ngày đông. Chỉ cần người ta nói lạnh cô sẽ ôm lấy người ta vào lòng, chỉ cần người ta nói buồn cô sẽ ngồi yên cho người làm mấy trò vô bổ trên người mình. Và chỉ cần người ta nói thương thì Yoojung sẽ nói yêu.

Nhưng người ta có nói gì đâu....

Còn người Doyeon yêu?

Cũng tóc nâu, cũng cười đẹp. Doyeon nghĩ người ta lạc quan và yêu đời. Khi người ta vu vơ vài câu hát cậu sẽ ngẫn ngơ nhìn đôi má đỏ hồng. Lúc người ta chạy nhảy trên nền tuyết cậu sẽ tự mỉm cười và bảo người ta cẩn thận đi. Ở bên cạnh người ta cậu luôn đợi, đợi một ngày nắng đẹp và trời trong, Kim Doyeon sẽ đứng dưới gốc phượng vĩ và hát lên tiếng yêu dành cho người thương.

Nhưng, trời chưa trong và nắng chưa đẹp mà người ta thì đã đi mất rồi....

Năm

Lần thứ mười một của đoạn đối thoại bên bậc thềm xám bạc. Yoojung vẫn ngồi đó và đào lớp tuyết trắng. Doyeon vẫn chạy ra vào theo tiếng thắng xe.

"Người đó là ai vậy?"

Cũng câu hỏi đó, nhưng lần này cả hai không im lặng nữa. Một cái tên cùng vang lên.

"Zhou Jieqiong."

Không được rồi bạn thân ơi, chúng ta yêu cùng một người.



Đôi lời tâm sự của tui.

"Này bạn thân, chúng ta yêu cùng một người" là 703 chữ mở đầu cho một loạt truyện ngược bất chấp thời gian và không gian của tui sắp tới (tại tui đang thất tình nên tui thích viết ngược). Hy vọng mọi người sẽ thích và nhớ để lại cmt nha, tui thích đọc cmt lắm.

Pr trước vài truyện nha.

1.
Tên truyện: Chiều Thứ sáu

Couple: chưa có

Nội dung:

Em có người yêu rồi.

Nhưng chiều thứ sáu, em là của riêng tôi.

2.
Tên truyện: Tháng 12 là lời tạm biệt của em

Couple: Tzusa

Nội dung:

Khi tia nắng đầu tiên vừa chen qua được kẽ lá chiếu vào khung cửa nhỏ, Tzuyu bật cả người ngồi dậy với đôi mắt rỗng.

Chết tiệt, cô hết yêu nàng rồi.

3.
Tên truyện: Quà giáng sinh

Couple: MoMo, Minayeon

Nội dung:

Giáng sinh năm nay có mưa, vì em tặng tôi một món quà lớn.

"Momo này, em yêu Nayeon mất rồi."

4.
Tên truyện: Chưa có

Couple: Chungha, DoDaeng

Nội dung:

Chungha đơn phương và Chungha bao đồng.

5.
Tên truyện: Nếu cậu quan tâm đến tôi

Couple: Seulgi, Wenrene

Nội dung:

Nếu cậu quan tâm đến tôi thì cậu đã biết .....

[SERIES] GirlsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ