Dream?

8 1 0
                                    

"Finally .." And then he smiled.

Anong nangyayari?! Nananaginip ba ako? Oh sana di na ako magising pa.

"Are you okay now?" Tanong sa akin ng isang lalaking kapapasok lang. He has that innocent face na gusto mong titigan buong araw. Ang kanyang dimple ay sumilay nang siya'y ngumiti.

Tatlo na silang nasa harap ko. Nananaginip nga ata ako!

Imbis na sagutin siya ay pinikit ko ng mariin ang mga mata ko. Tama. Nananaginip nga lang ako. Pagdilat ko ng aking mga mata ay nasa kwarto lang ako. At poster lang nila ang tatambad sa akin. Tama. Ganon nga.

Dinilat ko ang mga mata ko! Di ako nananaginip! Nasa harap ko nga sila. Siyam na ngayon silang nasa harap ko! Wala ako sa kwarto at di nila poster ang nakikita ko ngayon! Kundi sila mismo! Ang EXO!

Lumapit sa akin si Chanyeol, "Hey. Are you alright?"

"I ask her already but she didn't answer." Sabi ni Lay.

Kanina pa nila ako tinatanong pero di ako makasagot dahil parang pipi ako sa sobrang gulat sa mga nangyayari. Parang kagabi lang ay halos akala ko katapusan ko na. Tapos ngayon, nasa harap ko ang mga lalaking pinagpapantasyahan ko! They're real!

"Y...Yes. I'm f...fine na." Kahit hirap ay nagawa kong magsalita.

"Do you know us?" Tanong sakin ni D.O.

Sino ba namang hindi makakakilala sa kanila? Sikat sila sa buong mundo at ngayon ay nasa harap ko sila.

Tumango ako bilang sagot. At unti-unting sumilay ang ngiti sa mukha nila. Except sa lalaking nakahalukipkip ngayon sa gilid ko. Unti-unting lumapit ang nakasimangot na si Baekhyun sa kama ko. Ibang Baekhyun ang nakikita ko ngayon. Hindi ito yung Baekhyun na masayahin at palabiro on cam. Ibang-iba. Ngunit aling Baekhyun nga ba ang totoo?

Nilagay niya ang likod ng kanyang palad sa noo ko. Halos atakihin ako sa puso sa sobrang lapit niya. Susko! Abot-kamay ko na siya ngayon!

"I think she's fine. She can go."

"Why? She can stay here until she's feeling better." Sabat ni Suho.

Pinapaalis ako ni Baek? Ayaw niya sa akin?

Umiwas lang ng tingin si Baek. Tumikhim ako at lahat ng atensyon nila ay nasa akin.

"Can I ask you guys. Why am I here?"

"We saw you yesterday night at our car. You're unconscious and your heartbeat is fast." - Xiumin

Nag-flashback ang mga nangyari sa utak ko kagabi. Akala ko mamamatay na ako kagabi. These boys save my life.

"Why are you there at our car?" Masungit na tanong ni Baekhyun. Problema nito? Siguro may dalaw. Hihi.

"Some guys are trying to kill me. I witness a crime. They kill the guy and they want to kill me also. Because I saw how they kill that guy. I tried to escape and hide at your car. And then now, I'm here. Thank you very much. You saved my life."

Naaalala ko yung mga boses na narinig ko kagabi sa sasakyan. Sa kanila pala yun.

Nginitian nila ako. "No worries. We're willing to help." Ani Lay.

"But if some guys are hunting you, are you safe if you're going to leave now?" - Chen

"She can protect herself." Sabat na naman ni Baekhyun. Ibang-iba talaga siya. Ito ba ang tunay na Baekhyun? Ito ba yung Baekhyun na minamahal ko?

Sinamaan siya ng tingin ni Suho. "If you want. We can drive you home."

Agad akong umiling. Sobra-sobra na ang utang na loob ko sa kanila.

"It's not safe if you're going out. Maybe some of your fans will see you. I can manage."

"But it's also not safe for you." - Kai

"I can protect myself. And I think my friends are now worried so I need to go home."

"Friends? How about your family?" - Sehun

"I don't have family." I simled bitterly.

Inayos ko ang suot kong damit at nagpaalam na sa kanila. "Thank you again."

Paalis na ako ng biglang nagsalit si Baek.

"Hey."

Nilingon ko siya.

"How did you know us?"

Ngumiti muna ako bago sya sinagot. "I'm a fan."




* * *

Short Update! Hihi. And sorry if medyo wrong grammar. Mian!

Vote. Comment. Support.

A Fangirl's DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon