My Captain Ba- Chapter 3
Tinanong ko sya kung bakit dumadating sya kapag kailangan ko ng tulong pero ang sagot nya lang...
"Well... Yun din ang hindi ko alam eh." At umalis na sya. Ang masasabi ko lang, ang weird nya nga.
Tinext ko nalang si jannel yung bestfriend ko para pumunta sya dito sa lugar kung nasaan ako.
Jannel's POV
Papunta ko ngayon sa lugar kung nasaan si Louie Anne. Yung bestfriend ko talagang yun!Pumasok ako sa loob ng shop kung nasan sya.
"Sis! Dito!" Napalingon ako kung nasan sya at pumunta don.
"So? What is this all about?" pagkatanong ko, nakita ko yung luhang pumatak sa mata nya. Why is she crying?
Nicole 's POV
Nandito na si jannel at wala pa syang alam sa nangyari. I felt a tear that escaped my eye after her question. Hindi ako agad sumagot.
"Nicole I'm asking. Why are you crying? What happened?" I looked down and answered,
"He broke up with me. " Then I suddenly burst into tears. Hindi ko na kaya. Ang sakit na e. At alam kong alam nya yun.
"Sis? Don't waste your tears to that guy. He's not worth it." Then she continously rub my back.
"Sinong worth it sis?! Sabihin mo sakin." At umiyak lang ako ng umiyak.
"One day sis. Makikilala mo din sya. For now you just need to move on and heal that pain inside. Nandito ko for you. Don't worry." Kaya ang swerte ko sa bestfriend ko na to eh.
"Thank you sis. Gusto ko nang umuwi."
*3 hours later*
Nandito na ko sa bahay at umalis nadin si Ja. Naglilinis ako ng kwarto ko nung nakita ko ulit yung calling card na bigay nung lalaki sakin.Kinuha ko yun at sinubukan kong tawagan. After 3 rings, sinagot din nya yung tawag ko.
[Hello??]
-
A/N: Hello daw. Haha. Kamusta? 😁 Itutuloy ko pa ba sa chapter 4? Haha. Feel free to tell your opinions guys. It'll be accepted. 😁😁 Thankyou sa mga nagbabasa. Lovelots. 😘😘