Revenge is sweet when you're the underdog.
Cia's Pov
Kunti nalang makakasapak na ako, nananadya ata eh. Kanina pa to eh, kanina pa naniniko, nangungurot at nanghihila. Nakakapikon na sobra, kung si sulli lang toh kanina ko pa binangasan eh kaso si Mina.
Idagdag mo pa yung kalandian ni sehun si sulli, sarap nilang isako at itapon sa bangin. Nawawala concentration ko eh, tsk.
'CARLYLLE! ARE YOU AN IDIOT, STOP STARING AND START WORKING!'
Nabalik nalang ulit ako sa ulirat ng sigawan ako sa tenga nung coach, lalong nakakabadtrip. Agad kong kinuha ang soccer ball gamit ang mga paa ko, sabay takbo sa goalie ng kalaban. Syempre nilagpasan ko muna yung mga walang kwentang bantay, kaso nung malapit na ako sa goal biglang nawalan ako ng hangin kaya napaluhod ako hawak ang tagiliran ko.
'Opps, sorry nakaharang ka kasi'
Hindi ko na napigilan pa ang inis ko at itinulak siya ng malakas, kaya siya napaupo sa damuhan. Susuntukin ko na sana siya kaso may awa naman ako kaya sinampal ko nalang, hanggang sa pinaghiwalay kami nga mga kateam mates namin.
After that incident, nagpupuyos sa galit si sulli dahil sa pagsampal ko sa kapatid niya. Pero syempre nagalit si Coach sa amin kaya eto ako ngayon katatapos lang mag-push up ng 100, grabe yung energy ko nawala lahat dagdag mo pa na wala akong kain.
Habang nakaupo ako sa isa sa mga bench sa field, nakita kong kinakausap naman ni Icay si Coah kasama niya si Chanyeol at Sehun. Kanina nga parang nakonsensya si Sehun dahil hindi niya ako tinulungan, kinausap tuloy siya kanina ng kuya niya.
Haays, baka magaway pa sila ng dahil sa akin. Umayos ako ng upo tyaka ko lang nagets na masakit yung tagiliran ko. I lift my shirt a little and I start to curse a girl named mina for doing this almost purple bruise.
'FRANCIA CARLLYLE! WTF, I TOLD YOU NOT TO JOIN SOCCER RIGHT! TSK, MOM WILL KILL US AND ESPECIALLY YOU'
oh? ba't badtrip tong si kendi, parang kanina supportive tapos biglang change persona.
'anong kinaiinis mo?'
'Yung imbyerna kasing magkapatid ang sarap ipakain sa tupa! Biruin mo writers din pala, may dagdag yung nangyari kanina, eto namang coach niyo uto-uto ayun naniwala. Papasuspend ka daw! Utot~ Buti nalang andito sila Oppa, napakiusapan'
Haays, in just a click kay chanyeol oppa agad napunta yung puso niya.
Tatayo na sana ako ng biglang may humawak sa bewang, si sehun *^* kaso dahil nga sa may pasa ito natampal ko ito at napangiwi sa sakit.
'are you alright Cia? May masakit ba?'
Mas lalo siyang pogi kapag nagaalala siya, yung tipong kumukunot yung noo niya tapos nagkakasalubong yung kilay niya. cute ^^
'That mina girl hit me, sa tagiliran ayun naging pasa'
Nagulat naman ako ng itaas ni Icay yung damit ko, halerr boba ang putek kitang may dalawang lalaking nakatingin eh. Aish~
'WTF! MAY PASA KA! HALA ASAN NA BA YUNG MAGKAPATID NA YUN PAGPUPUTULIN KO ESOPHAGUS NILA EH'
buti nalang nahawakan agad siya ni chanyeol oppa sa braso, pero ang awkward kasi hinawakan bigla ni sehun yung pasa na SOBRANG SAKIT!
'We need to bring her to the clinic. Can you stand up? Come one, i'll help you'
ene dew... kainis ang gwapo
Tinulungan naman nila ako para makarating sa clinic, saktong nandun si Nurse Kim Seo Jin. Nilagyan niya ng ointment yung pasa bago binendahan.
'ay grabe siya oh, may abs na'
May kasamang tapik pa sa braso sabay kindat at nguso tong si Icay, muntimang. Well, I gained my abs because of soccer biruin mo push-ups, squats and running diba.
Nang makalabas na kami ng clinic tyaka lang narealize ng kambal ko na may klase pa pala sila, ayun tuloy hindi na pumasok sa morning classes. Tinatamad daw siya at mamaya nalang na afternoon classes papasukan niya, parang may papasukan pa siya after lunch eh excuse yung mga members ng music club dahil may meeting sila -.-
Lunch Time.
Loner ako :( Wala yung kambal ko tapos nakakaimbyerna kasi feeling kobutas na butas na yung likod ko sa titig sa akin ni Sulli at Mina. Wow, parang sila yung nagkapasa sa tiyan ah.
Kumakain ako dahan- dahan ng biglang may bumagsak na libro sa harap ko, 5 stacks of books were in my table.
'Sehun oppa?'
Umupo muna siya at naglabas ng dalawang klase ng folder, yung isa white at yung isa red.
'Hi Cia, i'm sorry for startling you pero ito nalang kasi yung libreng lamesa at tyaka magisa ka lang na kumakain'
I just nooded while eating again, hala ang sama kong tao ako kumakain siya hindi. Naalala kong bumili nga din pala ako ng sandwich kaya naisipan kong ibigay ito sa kanya.
'Here oppa take it, no buts. Thank you nga pala kanina tinulungan mo ako'
'Thank you' He said while munching the sandwich.
Enebe eng gewepe neng eye smile neye..
'O-oppa, why do you have so many books?'
'ah, kasi yung prof namin si Ms. Collins binigay sa akin yung task na toh, I need to summarize the given infromation about different popular people. Bukas na pasahan, there's 10 people and I only finished 3 of them, I don't know if i can pass it'
Inisip ko muna kung may sched ako ng practice after class, wala naman. May assignments ba? Wala naman. May research ba? Meron, sa history about kay Hitler eh reaction paper lang pala yun.
'If you want you can come to my house and i'll help you, tutal gagawin ko din naman yung sa history class na homework'
Please pumayag ka, dahil walang Biankang mangbubulabog dahil nasa meeting siya ngayon meaning kasama niya yung minamahal niya.
'Well, wala din naman akong gagawin sa bahay. But, is it really okay? Baka kasi nakakahiya- No!'
I butted in, halerr grab the opportunity!
'No, I mean hindi nakakahiya. So sa Gate B nalang tayo magkita, d-do you have your car?'
'Yup, but I think gagamitin ni Yeol dahil may gagawin ata siya ngayon. I bet he'll go to the new store selling instruments, and I think your twin will come with him'
Yung biankang yun lakas makascore ah, kakaltukan ko nga siya paguwi mamaya. Sa ibang tao ko pa nalaman, litsi.
'I have my car, y-you can go with me'
'Sure why not'
One freaking boy, thousands of feelings
BINABASA MO ANG
Two is better than One
FanfictionSamahan ang dalawang kambal na kendi sa kanilang kasiyahan, kabiguan at mga kahayupan sa buhay