Chapter one - OMG

298 8 0
                                    

Inhale.............................................

Exhale............................................

Inhale.............................................

Exhale............................................


okay..... Karylle kaya mo toh!

Wag kang kabahan masyado! At tsaka isa pa, kasalanan mo rin naman ang lahat at kung bakit ngayon eh galit sa iyo si Vice, kaya dapat... humingi ka sa kanya ng sorry...

**DUG DUG DUG**

Hayst..habang papalapit ako ng papalapit sa unit ni Vice bumibilis ang tibok ng puso ko..

Karylle.................. you are over-reacting the situation.... this is just so simple, explain and say sorry thats it and thats all... 

Accident just happens normally naman diba...

eh pag lasing bah...?? >///3

OKAY.

ito na.... andito kana ngayon sa harapan ng pinto ng condo niya.

ONCE AGAIN..

INHALE EXHALE

INHALE EXHA-------------------------oooph,

nalunok ko ata ang hangin=))))))

Kung nagulat ako, mas nagulat siya ngayon sa nadatnan niyang itsura ko.:)) nakakahiya...

Nag buntong hininga ako and i smiled at HIM..

Nag smile din naman siya agad sa akin..

"Oh Ms.K bat di ka nag doorbell para nabuksan kita kaagad"

sinagot ko lang siya ng ngiti.

"Alika pasok..."

aya sa akin ni Buern...

Nagsmile lang uli ako sa kanya.

"Ah eh Buern...?"

papasok na sana ako pero mabuti muna sigurong tanungin ko siya.

"Hmmmmm?"

"Wala dito si Vice noh?"

Dismayadong tanong ko kay Buern. Humarap sa akin si Buern at ngumiti... Hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako papasok ng condo.

"Halika muna dito sa luob Ms.K, I have something to tell you.."

Umupo kami sa may sofa.

Bago pa ako makapagsalita inunahan na ako ni Buern..

" You want coffee Ms.K?"

tanong sa akin ni Buern.

Sasabihin ko na sanang wag nalang pero since may sasabihin siya sa akin, umuo nalang ako at tsaka maulan din kasi ngayon masarap ang kape:D

After ng 5 minutes bumalik na si Buern dala-dala ang dalawang cup ng coffee.

" Here you go.."

inabot ni Buern ang isang tasa ng kapi at umupo siya kaharap ko.

Humigop ako ng kape at binalik ang atensyon ko kay Buern..

"Buern.." pagpuputol ko ng katahimikan.

"Hmmm?" 

"Galit na galit pa rin buh si Vice sa akin?" 

diretsya kong tanong sa kanya.

Humigop muna si Buern ng kape at tumingin siya sa akin ng nakakaloko.

Sorry...hindi kasi ako sanay around with Buern this close lalo na na kami lang dalawa.

At biglang tumawa si Buern. Bahagyang napataas ang kilay ko dahil sa reaksyon ni Buern sa tanong ko. Hinayaan ko nalang muna siya hanggang sa natapos siya ng kakatawa. 

And finally he answered me.

"Ms.K, hindi naman siya as in galit na galit talaga... Hindi kayang gawin ni Vice yun sayo.." pagpapaliwanag ni Buern..

"Eh bakit di niya pa rin ako kinakausap? kanina lang tinext ko siya na mag-usap kami at natuwa naman ako kasi nag reply siya, sabi niya puntahan ko daw siya dito. Tapos wala naman pala siya dito.:("

Sa totoo lang nasaktan ako ng konti sa ginawang yun ni Vice..:(

"WAT!? Naku, salbaheng kabayo este .. pagpasensyahan muna si Vice, bruha na yun.. Tsaka Ms.K.. hindi ko rin naman kasi masisisi si Vice, kahit na sa akin mo rin naman gawin yun, kung sakasakali lang naman ah, ah eh mabibigla din ako...------"

"Magagalit ka rin ba sa akin?" Paningit ko.

Nagbuntong hininga si Buern at tumingin sa mga mata ko. He looked at me for a moment at magkatitigan lang kami... nagulat ata siya sa tanong ko...?

BUERN's POV

"Magagalit ka rin ba sa akin?

Buern...

hoy buern..?

...

..

BUERN...!!! tinatanong ka ni K! bat di ka sumagot jan!!! anyare sayo!? simpleng tanong di mo masagot... 

Bakit biglang namagnet ang mga mata ko sa mata ni Ms.K... ewan ko ba... siguro nagulat lang ako sa tanong niya----------------

TEKA nga!!! bat ang OA ng reaction ng lola niyo???? 

" Buern...?????" 0.o

Bumalik ako sa katinuan ko ng bigla ng magsalita si Ms.k....

Omg... OMG.. antagal ko sigurong natulala

" Ah eh oo nga Ms.K " taranta kong sagot sa kanya.

"huh? magagalit ka sakin? :(" 

SHIT. bat yun ang nasabi ko...

"ay sorry Ms.K i meant swempre hindi noh... bat ako magagalit ang babaw lang naman yun eh! ^___^" 

I saw her face brighten when i said that to her.

She hold my hand at inilipat niya ang tingin niya sa may ceiling na parang nakatingin sa kawalan..

" hmmm.. sana katulad mo si Vice na understanding... kaso i know he's so sensitive at alam ko naman sana yun. Kasalanan ko talaga toh.. Buern.." and she looked at me again..

Ako naman itong napa look away..  OMG.. did she caught me kaya staring at her?


anu bang nangyari sa iyo Buern!!!!!

__to be continued___________________________________________

ANO KAYA ANG GINAWA NI KARYLLE PARA MAGALIT SA KANYA SI VICE?

AT ANO ANG KINALAMAN NI BUERN DITO?

AT ANO NALANG ANG BIGLANG NANGYARI KAY BUERN KANINA?

magkakabati pa kaya sila?

ABANGAN!!!! ^_________________^

Loving you, UnexpectedlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon