Chapter 28
At ayun dumating nga ang buong barkada. Si Kuya Xien at si Ate Clarisse okay na okay na talaga. Ang sweet sweet na nga eh. Heee.. kinikilig ako.
After ng dinner namili sila ng mga movie na papanoorin. Magmo-movie marathon daw eh. Si cloud nakaupo lang sa sofa ni hindi man lang nga tumitingin sakin simula kanina ng pumasok siya sa bahay.
I don’t know pero nakakasama lang ng loob eh. Kaya I decided to go out. Pumunta nalang ako sa may pool and nilublob ang paa ko.
Naramdaman ko may tumabi sa akin I stared at his face na naliliwanagan ng buwan. And I looked back at my feet habang nilalaro ang tubig sa pool.
“Your silence frightens me Cloud.”
“Sorry”
“For what? haha. Ikaw talaga kung anu-ano..”
“Xianna. will you let me talk first?. at wag na wag kang sasabat hanggat hindi pa ako tapos magsalita”
I don’t know why pero wala na talaga akong lakas makipag argue pa sa kanya. And right now, gusto ko din pakinggan kung ano man ang gusto niyang sabihin.
“I love you.”
*silence*
Then I stood up. at sumunod siya.
“Akala ko ba madami kang sasabihin? Cloud, pwede ba. kung hindi mo alam ang salitang yan wag mo nang sabihin. If you don’t mean it, please pabayaan mo na ako. Nagiging okay na ako eh. tapos eto ka na naman? paasahin mo na naman ako?. Tama na. ayoko na.”
“Xian”
“Huh. hindi mo man lang ba pagtatakpan ang sarili mo sa lahat ng mga nagawa mo?. binibigyan na kita ng pagkakataon para kausapin ako Cloud! Nagyon kung aaksayahin mo lang ang chance na binibigay ko sayo, then you better leave.”
He looked away.
“Hindi ko ieexplain ang sarili ko Xianna. hindi dahil sa ma pride ako, kundi dahil inaamin ko na marami akong kasalanan sayo at hindi ko ide-deny yun. Hindi mo alam kung gaano ako nahihirapan at gustong saktan ang sarili ko sa bawat panahon na tinitingnan kita. Na nahihirapan ka! Na umiiyak ka!! ALAM MO BA NA HALOS MABALIW AKO SA BAWAT ARAW NA INIIWASAN KITA? SA TWING LUMALAPIT KA AT KELANGAN KITANG SIGAWAN O SAKTAN PARA LUMAYO KA! PERO SADYANG ANG TIGAS NG ULO MO AT LUMALAPIT KA PARIN! AKALA KO NUNG UNA LILIPAS ANG PAGMAMAHAL MO! PERO HINDI.nagkamali ako dun Xianna! MAHAL NA MAHAL NA MAHAL KITA! alam mo yung pakiramdam na kelangan kong saktan ka dahil mahal kita? argghhh napakahirap Xianna! hindi ko hihilingin sayo na mahalin mo parin ako. dahil kung magiging masaya ka ng wala ako. wala akong magagawa..wala”
“Cloud!! kung ayaw mokong masaktan bakit mo sinasabi ang lahat ng yan! kung hindi moko kayang ipaglaban sana tumahimik ka nalang! mahal moko pero alam kong may girlfriend ka?? Cloud ilang beses mo pa bang isasampal sa pagmumukha ko na second option mo lang ako!! hanggang kelan mo ko sasaktan ng ganito!”
“WALANG KAMI XIANNA! WALA NG KAMI! ALAM NAMING DALAWA NA MATAGAL NG WALA TALAGA! PERO PINIPILIT NAMIN DAHIL SADYANG MAY MGA BAGAY NA MAHIRAP PAKAWALAN O MAHIRAP SABIHIN ANG TOTOO DAHIL ALAM KO NA MASASAKTAN SIYA! MATAGAL KONG PINILIT SA SISTEMA KO NA SIYA ANG DAPAT KONG PILIIN AT KALIMUTAN Ka, PERO SA ARAW ARAW NA KASAMA KO SIYA SA ARAW ARAW NA PILIT KONG KINAKALIMUTAN ANG KUNG ANONG MERON TAYO. PINAPARAMDAM SA AKIN KUNG GAANO KITA KAMAHAL!! Xianna!! I LOVE YOU SO MUCH THAT I’M WILLING TO TAKE ALL THE PAIN FOR YOU! I LOVE YOU SO MUCH. I LOVE YOU! I LOVE YOU! I LOVE YOU! YAN ANG MGA SALITANG MATAGAL KO NG GUSTONG SABIHIN SAYO! I Love you…I am sorry! Xianna.. I am sorry for hurting you.. for deciding things alone. I am sorry for being such a jerk in front of you. but God knows how much I love you.. How my love grows deeper each day I am away from you!”
BINABASA MO ANG
A gangster's love story
Teen FictionI am a gangster.. My heart is full of anger… REVENGE That’s what I’m seeking for.. But Do I deserve to be loved? O baka masaktan ko lang ang taong nagmamahal sakin. My World is not Ordinary.. Magulo.. Delikado.. But I’m just human… At nagmamahal din...