Gabriel's POV
"Pre bebot yan, wag patulan" Sinabi ni James sa akin.
"Tss" Batuhin daw ba ako. Siraulo ba to?
Tumakbo siya ulit pero na-corner siya. Haha. Kung sineswerte ka nga naman.
"Ah--ano ka-kasi. Sorry naman na kasi naman eh ang antipatiko mo" She answered while looking down.
"You're trembling. Scared huh" I chuckled. I found a toy atlast.
"Hi-hindi ah. Ang baho mo kasi tsaka bakit ba ang lapit lapit mo sa akin?!" Tinulak niya ako pero di naman ako napagalaw. Tss ang weak naman nito.
"So Brey..." Brey is her name? Not bad.
"Wag mo nga ako matawag tawag na Brey" She said looking straight to my eyes. I lean closer to her and she closed her eyes. She looks like a second year high school student. Di siya mukhang college. I got my phone and took her a picture.
Flash!
I smirk and left her at the corner.
Kent's POV
'Tol, sa school pool. Lagot ka kay coach. -James'
Tsk. Tinatamad akong magtraining ngayon. Ano pa nga bang magagawa ko.
Dumiretso na akong school pool dahil may training daw at balita ko may dagdag na dalawang members sa Voltemort.
"Cause, there'll be no sunshine, if I lose you baby. There'll be no clear sky, if I lose you baby..." Oh si Reese andito?
"Sino namang baby mo ha?" Sabi ko sa kanya habang tumabi ako sa kanya.
"Baby agad? Di pwedeng, mago-audition lang ako sa Glee Club?" Natatawang sabi niya sa akin.
'TOL, 5 SECONDS DAW SABI NI COACH -James'
"Ah, Reese sige una na ako ha. Papatayin na ako ni Coach eh hahaha. Goodluck sa audition mo. Makakapasa ka niyan sige bye" Pagpapaalam ko.
"Bye! Pakisabi na lang kay kuya Gab hello. Hahaha" Ngumiti na ako at tumakbo. Paktay ka Kent!
"3, 2, 1--"
"Coach!" Tang-- halos liparin ko yun ah.
"Yown, nandito na ang sirena natin" Matawa tawang sabi ni Charles.
"Tumigil ka butete" Nagtawanan naman lahat. Napansin kong may dalawang freshmen
"Sila ba yung bago?" Tanong ko
"Ah oo" Sagot ni Gab
"Ohhh. Hello" Pagbati ko sa dalawa. Ayos nadagdagan na kami. Nakakasawa na kasi tong pagmumukha nila James, Adrian, Charles at Gab. Mga mukhang pugo. Pfft!
"Timothy pala! Siya naman si Lois" Sabi nung nagpakilalang Timothy
"Kent, Kent Lopes" Sabi ko naman sabay nakipagkamay sa kanila.
"Okay, enough with the introductions, let's start the training" sabi ni coach
Keith's POV
Ay naiwan ko pa ata yung physics book ko sa locker huhu. Nakakatamad pa naman maglakad.
Dumiretso na akong locker ko nang biglang may nahulog nanamang mga chocolates at letters.
Ayan nanaman sila eh, ang OA nila. Di naman sa ayaw ko na iniidolo nila ako pero kasi normal lang naman akong estudyante katulad nila. Hays
'Hi princess, smile! -Prince"
Prince? Sino naman to? Automatic tuloy akong napangiti. Ay ano ba yan hahaha. Mukha akong gaga dito pero sino nga ba 'tong si Prince?
Kinuha ko yung physics book ko plus yung mga pagkaing nasa locker ko aba sayang din to tapos ayun ibinulsa ko na yung nasa sticky note. Thanks to Prince, he made my day.
Naglakad na ako pabalak ng room ng may biglang kumalabit sa akin
"Ay palakang mabaho ang kilikili"
"Oy nagdeo ako ah" Hay naku. Si Ate Alexisse lang pala. President ng Glee Club.
"Ay, sorry ate. Nagulat lang ako hehe" Dinampot na namin ni Ate Alexisse yung mga chocolates na nahulog.
"Dami nito ah. Pahingi ako" Sabi niya sa akin
"Sige, hahaha. Kuhaan mo na rin si Moira"
"Yay thanks! Nga pala. Magsisimula yung audition mamayang 12 after an hour, bigay mo na lang sa akin mamaya sa music room yung mga sasali ha?" Paalala niya sa akin
"Sige te, una na ako bye" Nagpaalam na ako kay Ate Alexisse. Naku Keith late ka na neto.
Alexisse's POV
Magkatabi na kami ngayon ni Keith para sa audition sa Glee Club.
Basically, Glee Club is not just about singing pwede ring instruments basta related sa music. Being the president of the club well I must choose the best among the best.
"Now let's start"
May pumasok na babae, magisa lang siya and she's smiling widely.
"HI PO! I AM KAREN GARCIA AND I AM GOING TO SING LISTEN."
"Okay, let us hear that" Keith answered with a bright smile on her face.
YOU ARE READING
Don't Be Normal
Любовные романыWhen everything seems to be normal and mainstream... A story that is not normal.