Swift's P.O.V
Nagulat ako dahil biglang sumulpot si Axel dito pero mas nagulat ako nang yakapin niya ako.
"Hui! anong problema mo?" lumayo siya ng kaunti at tinitigan ako. Nakakailang sobra. Kanina pa siya ganyan tuwing kausap ako. Anong problema nito? -____-
"Lasing ka na yata tara akyat na tayo." still no response. Hinawakan ko siya sa bewang para alalayan siya umakyat pero titig na titig siya sakin at unti-unting niyang nilapit ang muka niya.
Then finally He kissed me.
A very passionate one. Well i dont wanna response because i know it's wrong but my lips can't lie.
I know he likes me. I heard him confess many times before kay kuya Cyril. But i dont care, im too young for love dati.
Sabi ni Kuya Chickboy daw si Axel ngayon. Well source ko si kuya sakanila simula ng mawala ako.
When im about to lose my breath.
He let go and put me at the edge of the table.
He pulled me and kiss me again. Omayghad what am i doing?
I can't help it but to response to his kisses. Oh Lord, Give me strength.
He held my nape and make our kiss even deeper.Seriously, What happening to him? Siguro lasing lang siya. HE pause for a moment and stared at me.
"I love you please don't leave me again." That struck me. Yes iniwan ko siya, Well hindi lang naman siya pati sila, kailangan eh.
"Halika, akyat na tayo lasing ka na." inakay ko siya paakyat pero pinigilan niya ako.
"No! Hindi pa ako lasing alam ko pa ginagawa ko. Im sorry Dryden, may nagawa ba ako? bakit mo ako iniwan." hindi pa ito ang panahon para malaman niya.
"Halika na may pasok pa tayo bukas magpahinga na tayo pagod na din ako." tuluyan ko na siyang hinatak paakyat ang tanging nagawa niya na lamang ay ang yumuko.
Nang makarating kami sa kwarto niya hiniga ko siya. Hindi ba dapat siya ang gumagawa ng mga bagay na ito?
"Pwede ba samahan mo muna ako? Kahit ngayon lang PLEASE! Dryden nagmamakaawa ako wag mo na ako iiwan." bakas sa mga muka niya ang lungkot at hanggang ngayon nakayuko pa din siya.
Hindi ko alam na ganto pala ang bunga ng pangiiwan ko sakanya. Dati hindi ko pa sineseryoso yung mga sinasabi niya pero ngayon alam ko na, na hindi pala talaga siya nagbibiro.
"Hindi na, sige na matulog ka na dito lang ako." Tinabihan ko siya sa kama niya pero nanatili lang akong nakaupo.
"Halika na" Niyakap niya ako at humiga siya kasama ako, Puto sabi ko sa sarili ko kakalimutan ko na itong lalaking to pero eto nanaman ako. -__-
"Dito ka na matulog wala naman akong gagawing masama" lalo niyang hinigpitan ang kanyang mga yakap. Sana lagi nalang kaming ganto pero hindi pwede alam kong may katapusan din ang lahat ng bagay.
"Sige na dito na ako matutulog pero magbehave ka ha? -____-zzZZZZ" pag angat ko ng tingin ko tulog na pala yung kausap ko tutal ayaw niya talaga kong bitawan kahit anong kalas ko, papanagutan ko na ang pagtulog ko dito. For sure naman wala nang gagawing masama ang taong tulog, saka i trust him bata palang kami alam kong nirerespeto niya na ako.
I stared at his face and reminisce our memories.
^SALAMAT SA ARAW NA ITO NAPASAYA MO TALAGA AKO.^ sabay halik niya sa pisngi nito.
^ANO KA BA WAG MO NA NGA INIISIP YUN.^
^TARA DITO WAG KA NA NGA UMIYAK^ ginulo niya pa ang buhok ko.
"Salamat sa lahat." tinitigan ko lang siya hanggang sa makatulog ako.
********
"HOY BUKSAN NYO TONG PINTO KUNDI GIGIBAIN KO ITO! ISA! DALAWA! TAT---" @___@ ano yung ingay na yun kinusot- lusot ko yung mata ko. Body check , may damit pa naman ako ^__^
"Sinu ba yan? Ano ba yan ang aga-aga naman " Paglingon ko kay Axel nagmamadali niyang binuksan yung pinto top less pa siya hhhmmm ulalam, I think kagagaling niya lang sa C.r
"Kayong dalawa tanghali na, ano wala kayong balak pumasok? Teka bat ganyan ang ayos niyo? Don't tell me?" napatakip pa ito bibig.
"Ano ba kuya muka kang bading tigil-tigilan mu nga yan. Hindi namin ginawa ang iniisip mo kaya tumigil ka." nanatili lang akong pinapanood silang dalawa ang awkward ng usapan nila.
"Ay ganon ba? Maling akala pala sige mauna na ako. Princess punasan mo yang labi mo kalat-kalat yung lipstick mo sige na magayos na kayo at magalmusal na. Mauna na ako sa baba" Sabay bagsak niya ng pinto namula naman ako agad sa sinabi niya kaya agad kong pinusan ang labi ko at tumakbo sa C.R para maligo.
Pag tingin ko sa salamin ang messy nga ng itsura ko lalo na yung lipstick ko baliw yung lalaking yun hindi manlang sinabi o pinunasan.
Hindi ko na pinansin si Axel na kumakatok sa pinto dahil nahihiya na ako. Hindi pa naman kami late kasi Tanghali ang pasok namin hindi lang siguro nabasa ni kuya yung schedule namin. BTW simula ngayong araw nga pala dito na ako titira sabi ni kuya ayoko din naman magstay sa bahay namin.
Pagkatapos ko gawin ang mga kaechusan ko sa katawan hinanap ko ang tuwalya ko. Nawala sa isip ko na hindi ko nga pala ito banyo kaya no choice kinuha ko nalang yung kanya.
"AXEL AXELLLLLLLLLLL AXELLLL!!" sumakit din tenga at lalamunan ko kakasigaw ang tagal naman kasi sumagot.
"Bakit ba? Naano ka dyan? Isa ka pa kaaga-aga ang iingay nyo masakit pa nga itong ulo ko sa hangover " reklamo niya mukang nabadtrip ko yata ang lolo nyo.
"Paano kanina pa kita tinatawag para kang bingi pakuha naman ako ng maleta ko sa kwarto naiwan ko pala yung damit ko" nagsisigawan pa din kami dahil hindi ko siya gaano marinig mukang malayo siya mula sa pinto ng banyo.
"Kasi naman kanina pa kita kinakatok na wala kang damit ayaw mo ko pakinggan tapos ngayon maguutos-utos ka bahala ka dyan." napakareklamo ng lalaking ito kahit kailan.
"SIGE NA PLSSS!! MAAWA KA NA GINIGINAW NA AKO!!!" mukang effective naman dahil hindi na siya nagreklamo pa at narinig kong binalibag niya yung pintuan ng kwarto.
"ETO NA LUMABAS KA NA DYAN!!" ang bilis niya naman yata.
"SIGE SALAMAT MAKILAGAY NALANG DYAN AT MAKI-LABAS KA MUNA." Narinig kong muli ang pagbalibag ng pinto kaya inabot at binalot ko na ito sa katawan ko bago lumabas ng banyo.
Kinuha ko yung maleta ko na nasa gilid ng pinto ng banyo at namili ng damit tutal transferee palang ako hindi pa required saakin na maguniform kasi hindi pa nabibigay yun.
Huhubarin ko na sana ang tuwalya ng may marinig akong bumagsak malapit sa pinto. Bigla akong napalingon at binalik ang ayos ng tuwalya ko.
"AHHHHHHHH!! ANO PA BA GINAGAWA MO DITO! LUMABAS KA NGA!"
"AHAHAHA Ayoko nga tinatry ko lang naman kung makakasilip ako sayo" lumapit na siya ng tuluyan. Lagot na kalokohan nanaman iniisip nito. -__-
"SIRA KA talaga lumabas ka kung ayaw mong masikmuraan" pinitik ko yung noo nya ng pagkalakas-lakas.
"Ayoko nga patingin muna??" kahit kailan talaga, binabawi ko na pala yung sinabi ko kagabi.
"HEH! TUMIGIL KA! " ngumisi siya ng nakakainlove para nanaman akong nagayuma sakanya tulad kagabi. Hinigpitan ko ang hawak ko sa tuwalya ko dahil feeling ko anytime babagsak yun.
"ISA LANG TALAGA, PRAMISE! " Bigla nya nanaman akong hinalikan sa lips sabay takbo palabas. Kahit kailan talaga abnormal yung taong yun. Kung ano-anong kalokohan ang naiisip.
Pero kahit ganon hindi ko pa din makakaila na isa siya sa naging dahilan ko para mabuhayan muli.
----------------Wushhuuu~---------------
Darkpupa_28
Sorry for the wrong grammar and typo error. pagtyagaan niyo na lang.
hope you like it, comment and be a fan.. for those who support my story, thank you!!