CHAPTER 15 - HANURAWDAW?

91 0 0
                                    

 MAIRA’S POV

“Okay guys! We’re off to our resthouse! :D Bale resort siya e. Pero samin un. May mga tourists din pero may exclusive house kami don, and dun tayo magsstay. Don’t worry maraming rooms un, tig iisa tayo. No need for buddy buddy system. :)” Sabi ni Sab habang nakalingon siya samin. Dun kasi siya sa tabi ni manong driver. Hehehe.

“parang tour guide lang Sab ah?” banat ni Jay. hahah! Walanjo =))))

“In case you want to step out of this vehicle Jay you may do it now.” BOOM! Nasampolan ka ng katarayan ni Sab! Ano nga ka ngayon? =)))

“Eto naman di mabiro ohh! Joke lang! Sorry na. Hahah!” Basag si Jay eh XD

Mayaman talaga sila Sab, marami silang pag-aaring resorts all over the country. And I must say na isa na sa pinakamaganda yung sa Tagaytay. I saw the place kasi on the internet, and napa-WOW ako. And she won’t bring us to the cheapest place naman eh. Well… wala nga naman palang cheap sila na pagmamay-ari. Hahahaa!

Oh well, ganito seating arrangement naming sa sasakyan

Manong  ---- Sabrina

Crysh Dave Ako Elaine

Tiff Jay Martin Morris

GAAAAAMIIIIIITTTTSSS

“Ate, ate. Paunan ako sayo. :)” Sabi ni Dave kay Crysh. eeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee ang kyut talaga ng batang toooo!

“Aeh? Ah osige. Wag mo lang ako tutuluan ng laway! hahaha.” sabi ni Crysh kay Dave

“Teka teka Dave,” Pinigilan ko muna siya matulog. hahahahaha!

“Bakit po?” Takang taka ung peys nitong si Dave. Waa kung di ka lang bata liligawan na kita! Hahaha!

“Pakurot sa pisngi sige na! Hahaha!” nang gigigil ako sa batang to! =))

“Tse! Mai, tigilan mo kapatid ko! “ Weh epal nitong ateng to! tapos, inisnob din ako ni Dave. Ba yang batang yan suplado ah? HAHAHA!

“Masyadong protective tong ateng to! NANAY KA NANAY? Hahaha!”  natatawang sabi k okay Crysh

“heh! Wag epal! o sige na bunsoy tulog ka na. hahaha. Wag mo pansinin yang Ate Mai mo baliw yan.” Amp? maka-baliw lang ahh?

“Nagsalita ang hindi…” Pabulong ko na medyo pinarinig ko na rin. Hahaha!

“Hoy anong sabi mo?????” HAHAA! Ankyot ni Crysh XD

“Wala sabi ko GANDA MO!” hahahahha sarap asarin e!

“ALAM KO! WAHAHA! JOKE! Patulugin na nga nating tong si bunsoy namin!” Sabay kiniss niya sa ulo ung kapatid niya tas ginulo ung buhok. Ayyy bakit ang kyut nilang mag ate!

Biglang naramdaman kong may kumakalabit sakin….

“psst psst Maira.” Aeh? Si Martin kung maka kalabit lang? Hahah!

“Wagas makakalabit Martin! bakit?” nakatingin lang siya kay Dave. eh? bakit kaya?

“Ano… Ahh……” HANURAWDAW?

“Eh? Ano ba yun?”

“Ahh.. wag na nga. wala wala.” Hala?! Ang gulo rin nito eh. Hahaha!

“Aeh? Ah okay.. Hahaha!”

Psh. Makatulog na nga rin muna sa biyahe…… Biglang kinakalabit nanaman ako nito…..

“Ano ba talaga ha Martin??” Kainis. tutulog na ako e.

“Ano… ahh.. pano ba… ahh…. ano.. Pabigay naman kay Crysh. hee-hee.” Biglang may inaabot siyang plastic sakin. Ano laman nito?

“Sus maryosep Martin, ayan lang siya oh? Ikaw na mag abot! Susme. Alam mo lalo kang mahahalata kung ipapaabot mo pa sakin yan. baliw ka. Wag ka nag etorps! ge tutulog nako! Haha.” Sowsss. Bibigyan niya ng fruits. Eh parang kahapon lang siya binigyan ni Crysh ng fruits eh! Pinagkaiba lang, wala naming sakit si Crysh. Hahaha!

STELLA’S POV (Cryshnelle’s mother)

“Ahh yes three tickets, oh no, make it four, four tickets, yes to the Philippines. On Dec. 27. Okay, okay. Thank you.”

Hayy, ang hirap talaga mag hanap ng organizers para sa debut ni Crysh sa feb! Syempre sya lang babaeng anak ko dapat special!  Akala niya may aasikasuhin akong business kaya di ko sila makakasama ngayong pasko, pero ang totoo, isusurpresa ko siya na may debut siya. pauuwiin ko ung secretary ko tska ung 2 event organizers at 1 designer na sikat ditto sa Australia. Pinoy din sila pero dito sila nagtatrabaho. Pero si designer may boutique din sa Pinas. J

Di ako uuwi hangga’t di pa feb.Baka kasi madulas lang ako sa mga bata na may surprise akong ginagawa para kay Crysh. Sa invitation ko nalang ilalagay na kokontsabahin ko sila. haha. Kung paano magagawan ng gown si Crysh? Simple! Sasabihin ko sukatan siya kasi bibilhan ko siya ng damit dito. tapos ibibigay ko sa designer ko. TAPOS! MUHAHAHA!

Wait, how rude of me not to have properly introduced myself. Hi, Im Stella Marie Soberano, Cryshnelle’s mom. Yun lang. Hahahah! Ang balak ko sana, parang debut na katulad dun sa Princess Diaries. Ang ganda kasi eh. Hahahah! Yung may slide slide na kama yung gamit. Ang astig nun! Kaso syempre hahaluan ko ng ibang twists. basta. Abangan niyo nalang sa Feb 12! J

Hayy, sana ok lang sila ngayong pasko…. tsk. isasakripisyo ko ang isang pasko na ito para lang mapag handaan ko ang debut ng anak ko. Hmm… Asan na nga din kaya yung asawa ko… *may kinuhang picture sa drawer*

 "Alam mo Kristoff, ang ganda ganda na ng anak mo, ang laki laki na. Di na katulad dati na papaya payatot at lampa. She can now stand on her own and decide for herself. Im so proud of her. Wish you we’re just here to see how she is now… Alam ko kahit hindi sabihin ni Crysh, eh namimiss ka na rin niya…. Si George din…. si Dave kasi di ka na nakita since baby pa siya nang mawala ka bigla pero I know na naghahanap din siya ng fatherly love.. hay sana bumalik ka na…."

 -------------

SABAW UTAK PASENSYA =))))) lang kwentang update XDbasa abangan niyo nalang ung pag nasa tagaytay na sila. HEHEHE! Ok lang kung walang votes alma ko namang pangit itong story ko. HAHAHA! Pero tatry kong pagandahin kahit nman papano diba. :D

--vote if karapat-dapat po. And comment kung nagustuhan or not. Wag lang po masyadong harsh please? thanks! :)

Hanggang saan aabot ang BENTE PESOS mo? (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon