Music 7

26 3 1
                                    

Music 7: Field Trip

Xyra's POV

Excited na ako! Field Trip na namin ngayon! Grabe! Buti hindi nauna yung dance drama, next week pa.

Gumising talaga ako ng maaga dahil super excited ako. Yehey! :D

Pagkarating ko sa school nakita ko agad ang napakaraming students sa covered court.

Hinanap ko sina Nixie and ayun! Nakita ko na sila! Nasa pinakaunahan kami kasi sa bus 1 kami na-assign. Buti nalang.

“Oh buti naman nakarating ka na! Akala ko wala akong hihingan ng baon mamaya eh haha!” bungad ni Nixie sakin. Ugh baon agad eh 'no?

“Grabe baon lang talaga gusto mo eh. May dala akong marami pero wag mong ubusin lahat ah? Luh.” sabi ko.

“By the way, sino yung mga kasama natin sa bus? Kasi diba hinati-hati yung mga sections so...?” tanong ko kay Crystal. Basta ang alam ko lang magkakasama kaming apat nina Nix. Buti nalang haha.

“Wait may listahan ako eh, kunin ko lang.” sabi ni Jireh.

“Uhm...
Jared Clyde Cordova
Xyra Aliyah Cuevas
Clarisse Dela Peña omg yieee
Crystal Jane Fuentes
Jireh Harvey Guevarra hihi
Jayden Kyle Mariano
Nixie Katrina Mendoza
And...
Caleb Soriano.” sabi ni Jireh.

“Arte mo naman Bunot haha. So Section A and Section C ang kasama natin sa bus?” tanong ko, section B kasi kami eh.

“Yup. And alam mo ba, may magbabantay daw na dalawang Grade 8 every bus, at kasama si Chris sa bus 1! Ohmygee!!” kinikilig na banggit ni Nix. Crush niya yun eh.

“So kasama din si Ezekiel? Haaay ano maya mangyayari mamaya?” tanong ko.

“Yup. Uyyy hinahanap mo siya? Pinagpapalit mo na si Jared ah?” asar niya.

“What? Hindi kaya! And hindi ko gusto si Jared so walang ipagpapalit! Duh.” sabi ko. Ugh nakakainis talaga sila! Huhu.

“Sure akong matutuwa si Chris kasi nandun din si Jeremiah, Section C yun eh. Magkakatropa pa naman yung tatlong yun. Haha.” sabi ni Nixie.

PUMUNTA NA KAYONG LAHAT SA MGA ASSIGNED BUSES NIYO. DAPAT KUMPLETO KAYO. WALANG HIHIWALAY SA KA-BUDDY. AT WALANG PALIPAT-LIPAT NG BUS AH? MAY ATTENDANCE KAYO. MALIWANAG BA?” tanong ng principal namin.

“Opo Ma'am.” sabi naming lahat. Eto na talaga! Umpisa na ng Field trip namin!

Nakapasok na kami sa bus one.

“Aray!”
.
.
.
Ay nako. Nadapa nanaman si Crystal. Haha. Weyt. Sinalo siya ni Caleb! Yieeeeee.

“Are you okay?” nag-aalalang tanong ni Caleb. Ermahgerd.

“Uhm..... Ah sorry! Hehe ang tanga ko talaga. Sayo na naman ako nahulog.” sabi ni Crystal. Pero alam ko yung huling sinabi niya. Hay nako.

“Huh?” takang tanong ni Caleb.

“Ah wala! Hehe thank you nga pala.” sabi ni Crystal saka nagmadaling pumunta sa upuan niya.

Ano ba yan Crystal. Mahuhulog ka na nga lang, sa tao hindi ka pa kayang saluhin.

Nalulungkot ako para sa kanya.

Follow The Music, Follow Your HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon