Chapter 2:My Past

17.6K 551 23
                                    

(Joshua P.O.V)

Uyy kailangan ninyo to basahin kasi pogi ako hahaha totoo naman eh kakauwi ko lng sa bahay mag kakasabay kaming umuwi nakita ko si Lil sis umakyat agad sa taas pagod siguro.
.
.
.
.
.
.
"Mga anak kain na dinner is ready!!!"sigaw ni mommy pumunta ako sa kusina.

Uupusana ako pero pinigilan ako
"Hmm. Anak puntahan mo muna si Elizabeth sa taas sabihin mo bumaba na"sabi ni to at nag ok sigh lng ako.

Umakyat na ako sa taas at kumatok sa kuwarto ni lil sis.

"Knock....knock".

(Elizabeth P.O.V)

"Knock....knock" nakarinig ako ng katok kaya na gising ako chineck ko phone at 7:30 pm na hala dinner agad kong binuksan ang pinto and i saw my kuya joshua he is so handsome talaga.

"Lil sis dinner is all ready"wow taray ni kuya english pa more.
"Ok lets go" sabi ko at umiling lng si kuya at bumaba na.

Hays bakit ako lagi ang na huhuli sa kusina.

After eating dinner i'll go to my room and i check my phone i open my facebook and i saw my old friend in america she message me a 10 hahahaha.

I click here message i was shock gad.

"Hey bakit hindi mo sinabi na aalis ka sa america namimiss tuloy kita bess"

"Hey how are you i miss you kailan balik mo dito"

"How are you bye i gonna go"

and more pang message ang natanggap ko.

I message her

"Im ok you are you ok ?".

Tapos noon hihiga sana ako pero may tumawag sa phone ko si bess lng pala.

"oh bess how are you i miss you"-ako

"Im ok i miss you too did you receive my chat sorry i forgot to text you wala kasi akong load eh"-Irene.

"Ok lang noh sige bye na tutulog na ako bukas na lng ok?"-ako

"Pero bess tour mo ako sa house mo ngayon pretty please bess"-Irene.

"Pa cute ka pa diyan ok baba na ako"-ako

Bumaba na ako at nakita ko mga kuya ko papasok sa room nila,Oo room NILA kasi lalaki naman sila eh pero may kanya kanya silang room rin.

"Kuya's say hi to my friend irene,am irene this is all my brother's,brother's this is irene my bestfriend,am mga kuya's bye na punta lng ako kilala mom and dad bye kuya's love you good night sweet dreams"sabi ko mga kuya kong pogi at kiniss sa cheek silang 3.

"Oh ok na tapos na kakapagod bye na bukas na lng bye love you bess night sweet dreams"sabi ko dito at ini endcall ko na natulog na ako may pasok kasi bukas eh
Night to me sweet dreams too me.

(Tristian P.O.V)

"Tristian alam mo sana bumalik na yung memory ni lil sis mahirap na pag nalaman ng boyfriend niya na lost memory si elizabeth gawa ng car accident noon" sabi ni marco.

"Oo nga mahirap yun baka nga nalulungkot ang bf ni lil sis puntahan kaya natin siya para sabihin na na lost memory si elizabeth"sabi ni kuya Joshua

"Tara!!"aya ko sakanila at nag sitayuan sila dito.kami ngayon sa kotse ko. Oo nag iisa kaming kotse lahat kaya nga ang yaman namin eh hahahha pero ngayon isa lng ang gagamitin.

Nakarating na ako sa bahay ng bf ni lil sis.

"Knock...knock..."
Mamayamaya ay bumukas na ang pinto nakita ko uung bf ni lil sis nakaupo nanonood ng T. V.

"Uy musta pre"nagulat siya kasi nag salita si kuya joshua.
"Ok lang ah mga kuya bakit po pala kayo andito".

"Where her because may sasabihin kami sayo tungkol ito sa gf mo si Elizabeth"

"Ok po ano po tungkol kay elizabeth miss ko na nga po siya"

"Alam mo sorry talaga"

"Huh?bakit po kayo nag sosorry"

"Kasi Elizabeth lost her memory because of car accident in america she comfine in 8 months,sorry bro my lil sis is not remember you" .

nakita ko siya medyo na luluha mahal na mahal kasi niya si lil sis sa totoo lng 15 years na silang mag bf/gf ang tagal na nila noh.

"Mga kuya ba..bali..taan m..o ako kay E..li.za..beth"ayan na umiyak na siya.

Nag paalam na kami sakanya.
Natulog na kaming lahat.

....In the morning....

(Elizabeth P.O.V)

Nagising ako sa ingay sa baba naligo agad ako at bumaba na nakita ko sila mom and dad kumakain uupo sana ako pero pinigilan ako ni dad bakit.

"Bakit dad?"-ako

"Ah baby pakigising na lang mga kuya mong late na na tulog"hays sila kuya talaga oh.

"Hays sila kuya talaga,ok po" matawang tawang kong sabi.

D.O.N.T.  F.O.R.G.O.T.  T.O.  V.O.T.E

sorry mamaya itutuloy ko promise bye thanks for reading this

Sorry rin sa wrong grammar at spelling hindi kasi ako perpektong tao

Im Just A Nerd Turn To Campus Queen    [IJANTTCQ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon