Chapter 1

27 0 1
                                    


Chapter 1

Cyndie's POV

*clock rings*

It's already 6 in the morning, pero di parin mawala sa isip ko ang mga sinabe ni Yohan. Halos 2 hours lang ang naitulog ko dahil dun.

Tumayo na ako at pumunta sa CR. Tiningnan ko ang aking sarili sa salamin. "Define my self. Zombie" i whispered at my self.

*Hindi kita mahal* geez, hanggang ngayon ba naman iniisip ko parin yun! Grr, nang-aasar lang yun. Bigla nanamang tumulo ang luha ko.

I let out a big sigh. 'Everything will be okay.' My mind says.

Paka tapos kung gawin lahat ng routines ko. Bumaba na ako at kinuha ang aking susi. Nag drive na ako papuntang School.

"Hey Chen! O my, what happened to you?! You look like zombie yah know?" Selene said, one of my close friend.Chen talaga ang tawag sakin nang gagang 'to haha

"Ano kaba! Sa ganda kong'to zombie ang tingin mo? Omygod ha-ha-ha" I said pretending like everythings fine.

"You know, your not good at acting" She said with worried face.

"*sigh* it j-just that-- Nah! nevermind. Lets go? *fake smile*"

"I'm here okay? Kung kailangan mo ng tulong andito lang ako. Hindi kasi lahat ng problema kaya mong pasanin, May mga bagay na kaylangan mo ring ishare *smile*"

"Humugot ka nanaman! Tara na nga."

***

NANDITO kami ngayon sa cafeteria wala daw kasi yung Prof namin sa first period.

"Oi Beshie diba yun yung Shotay mo?" Brandon. Ang bakla kong friend.

"Where--"

Dahil dun pinag sisisihan kung lumingon ako.

I saw my Boyfriend holding the hands of my BESTFRIEND!!

"Ehem, Excuse me *Fake smile*"

"Chen, Are you okay?"

"I'll be okay"

Lumapit ako sakanila. Daine face turn into disgused. What the?

"Ahmm Yohan can we talk?"

"Where?" Cold nyang sabi.

"Roof top."

"Psh, b*tch" Daine whispered

***

AT roof top.

"Ano pa ba gusto mo?"

"Yohan naman! Diba joke lang yun? D-diba?" my tears fell.

"Wag ka ngang tanga! Hindi na kita mahal! Oh. Scrath that, *smirk* HINDI.KITA.MINAHAL."

Bawat salita nya.Bawat sinasabe nya parang sinasaksak akong milliong million kutsilyo.

"Bakit? Dahil ba kay Daine?" My voice broke.

"Oh yes dear Best friend, Oh sorry EX-bestfriend *evil grin*"

"D-Daine? Bakit--"

"Dahil mahal namin ang isa't isa." Putol nya sa sinasabe ko.

"N-No!!" Napaluhod na ako.

"Yes dear--" They hold each hand.

Dahil sa nakikita ko. Talagang sila na.

"And look, Were getting married!" Masayang masaya sabi ni Daine.

"Walangya ka Daine! Ahas ka! Naturingan ka panamang Best friend ni Cyndie! Wala namang Ginagawa sainyo yung tao diba!"

Napa tingin ako sa Pintuan. kahit nanlalabo ang paningin ko ay nakita ko parin kung sino ang nag salita.

"J-Jake" i Muttered

Unti unting dumidilim ang paningin ko, nahihirapan nadin akong huminga.

Bago pa ako mawalan ng malay. Narinig ko pa syang mag salita.

"Tandaan mo to Yohan. Binitawan mo na sya, kaya wag monang kukunin pa. Mag-sisisi ka sa ginawa mo."- Jake.

---

Ahooyy!! sino kaya si Jake sa buhay ni Cyndie.

hiihihi okay na man siguro itong chapter na to. hahaha

Stay still!!

-rheysiel

My Heartless husbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon