Chapter 2

7 0 0
                                    

***

Chapter 2

----

Cyndie's POV

"Jake what happen?"

"Kailangan natin syang ilayo sa dalawang yun!"

"Bakit? teka. Ano ba ang nangyari?"

"Niloko lang ni---"

Hmmm. Sino ba yan ang ingay naman.

"Chen? your awake?"

Unti unti kong minulat ang mga mata ko.

"Oh? ba't ka nandito?"

"You okay?"

That question make me realize what did just happen.

*sniff* *sniff*

"Ssshh. I'm here okay? were here for you."

"Bakit? Bakit si Daine pa? *hikbi* Bakit nila ako ginaganun? Tell me Selene, what wrong with me? Para ipagpalit ako ni Yohan?" nanginginig ang mga kamay ko habang sisabe ko ang mga salitang yun.

"Walang mali sayo Chen. Sadyang bulag lang yung Yohan na yun para di makita ang halaga mo."

"Kung ganun? Bakit? *sniff*" Tuloyan na ako humagulgul.

"Layoan muna sila Cyndie" Napalingon ako kay Jake.

"Pe-pero--"

"Ano ba Cyndie! Wake up! Gagawin kalang nilang tanga! Hindi lahat ng pinapahalagahan mo ay mananatili sa tabi mo!---

lumapit sya saakin at hinawakan ang mga kamay ko.

--- Please, for your own sake. Bitaw na"

"Hin-*hikbi* hindi ko kaya! Gusto kong *sniff* bumitaw pero di ko kaya!"

"Pinsan naman! Tama na! Just for once! Maging matalino ka naman!" He walks away.

He's word hit me.

"Tama sya Chen. Tutulongan kita *smile*" nakikita ko ang pag ka awa sa mga mata nya.

"Paano? *sniff*" Sabay punas ng aking mga luha.

"Just get some space okay? So paano? iwan muna kita. Mag isip isip ka Chen---

She walks through the door. Bago pa sya umalis nag-iwan sya ng naka pag pagulo ng isip ko ---Uso ang word na revenge *Grin*" Then she's done.

Pero paano? mag move-on nga di'ko kaya. Revenge pa kaya?

Aist. I think. Mag mabuting doon muna ako sa pamilya ko sa U.S.A *sigh*

-----

U.S.A?

Jake is just Finsan haha

-rheysiel

My Heartless husbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon