Blacklily
Hindi talaga ako reader ng Watty kasi prefer english novel eh. Pero nung nag-start akong mahook sa site na 'to, nirefer sakin ng isa kong friend na basahin yung Blacklily Stories. At yun ang ginawa ko.
I first read, Tamako Sia. Naalala ko nun, tawang-tawa pa ako sa mga bida. Tapos hindi ko namalayan tuluy-tuloy na yung pagbabasa ko ng mga stories niya. Yung totoo, ginawa kong marathon yung finished works ni ate Lily. Hahahah! Hindi kasi sapat yung salitang 'MAGANDA' para icomment sa stories niya eh. Hindi ko alam yung tamang salita kasi hindi ako magaling magdescibe. HAhahaha!
Habang ginagawa ko 'to, inaalala ko lahat ng nabasa kong stories niya, at natawa lang ako dahil ang kalog ng mga linya na naaalala ko.. RomCom kumbaga yung genre ng stories pero parang hindi. Kasi, sa simula, patatawanin ka ng patatawanin ni ate Lily ang then you you'll start crying kasi ang heavy ng drama. Hook na hook ka sa istorya na hindi mo na napansing walang kwenta yung iba niang pinag-aawayan. Kaya, matatawa ka nlng sa dulo dahil sa kabaliwan nung mga bida. Hahahah!
Masasabi kong una kong naging paboritong author si ate Lily. Bakit? Ang dami kong natutunan sa kanya. Sa dami ba naman ng nagawa niya, ewan ko na lang kung wala pa akong natutunan. At masasabi sa kanya bilang reader nya, isa siyang matalinong tao. Hindi dahil alam kong CPA si ate kundi dahil marami siyang nashare na lessons, marami siyang napatawa, marami siyang napaiyak at marami siyang napakilig. At isa na ako dun.
So thanks Ate Lily for sharing your stories and God bless sayo and stay healthy para kay baby! :*