Part 8

505 19 4
                                    

Kawawa naman 'tong missing piece hahaha hindi na nauupdate. anyways pagkatapos ng possessive eto na ang priority. 

Enjoy sa mga magbabasa.

----

"Vice" lumingon ako


And there she was....


"Diana, bakit?"


"Uhm Vice okay lang ba kung mag lunch tayo minsan, I just want to catch up."


"Sige, walang problema." Kahit medyo nag-aalinlangan ako, dahil alam ko babalik nanaman yung mga alaalang pilit ko ng kinalimutan noon pa.


Binigay namin ang number ng isat isa. Siya na lang daw ang tatawag para makapag set kami ng lunch.


Hindi na kami nagtagal dahil inaantok na din si SJ. Halos patulog na din siya kaya hinatid na lang kami sa bahay nila Billy at hindi na ko nag-abalang tawagan pa si manong.


Diana's POV

Niring ko ang phone ng isa sa mga closest friends ko. Ng sagutin niya, ang nasabi ko lang sa kanya "We need to talk."


I swear that kid looks like K. I need to talk to her, kailangan ko malaman, bakit sinabi ni Vice na may pinagmanahan? Anak kaya nila yung bata?


Ugh! Lagot talaga sakin to si K eh.

.

.

.

Nasa condo ako inaantay ko lang siya dumating. I was watching tv pero hindi pa din matanggal sa isip ko si SJ. Napacute niyang bata, hyper din siguro yun, mukhang makulit eh.


Agad naman akong tumayo ng marinig ko na ang doorbell.


"Hey what's going on?"


"Umupo ka muna. I'll get you something to drink then we'll talk."


Bumalik din ako pagkatapos ko kumuha ng juice naming.


"Here you go, Iza." I sat down beside her.


"Diana spill, ano yung sasabihin mo sakin?"


"I saw Vice kanina sa mall." Kita ko naman yung gulat sa mukha niya, pero inantay niya ang susunod kong sasabihin. "And he was with his son."


"Wow ang bilis naman ata. May anak agad siya? Eh si K nga hanggang ngayon hindi pa din siya nakakalimutan samantalang siya may pamilya agad? Naku girl sasabunutan ko yan pag nakita ko yan."


"Oh trust me girl, pag nakita mo yung bata you would think twice. SJ's super cute, I would even let a mosquito on him, if he was with me."


"SJ?"


"Shaun Jarred, SJ daw ang tawag sa kanya ng daddy niya." Alam ko hindi pa din gaanong nagsisink in yung mga sinabi ko kay Iza, pero I need her help on this one. "I have a feeling na si K ang mommy ni SJ."

Our Missing Piece(ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon