Chapter 1:
Mario's POV
Hi! Ako nga pala si Mario. One of the popular actors this days. Ehem! Yabang no? Pero totoo po yun, pero hindi po ako kasali sa boyband or rock band. Simpleng actor lang ako na madalas mapanood sa drama series o kaya sa mga pelikula na ang tema ay lovestory.
Nasa taping kami ni Jason para sa newest drama namin ang "Mending a BrokenHeart". Partner ko sina Ha In at
Sai Ji of Hyacinth. Well, wala pa sina Ha In at Sai Ji,may CF kasi sila ngayon kasama sina Yuuki, Zuum, at yun
GF ni bestfriend Jason si Li. Sa totoo lang ayoko kay Li. Lagi na lang nai-issue na nakikipagdate kung kani kaninong
mga gwapong lalaki. Kahit sila na ni Jason nakikipagdate pa din siya sa iba. I hate her.
Maya maya lumapit si Jason sa akin,mugto ang mata. Umiyak ba siya?
"Ok ka lang ba?" I asked him.
"No. Break na kami ni Li" sagot ni Jason. Natuwa ako, mabuti naman. Manloloko kasi yun babaeng yun. Pero hindi
ko naman pwede sabihin yun.
"why?"I asked. Pero expected ko na there someone else tulad ng pinag-aawayan nila lagi. May bago pa ba?
"Kasi pinagseselosan ko si Sai Ji eh" he answered as I fell from my seat.
ano raw?si Sai Ji? Natawa ako.
"ano ka ba?! Given na may coupleness sila sa group. Ako nga fave ko ang HaKi Couple eh,
kasi naman ang sweet nila at cute tignan"sabi ko. Tumatawa pa rin ako. Tinignan lang niya ako.
"Kasi naman ang sweet nila ni Sai Ji sa mga youtube videos palang eh. Tapos ang dami nilang shippers"sabi ni Jason. Parang tanga to. Alam naman ng lahat ang reputation ni Li. Li loves BOYS. At fanservice lang ginagawa nila
ni Sai Ji.
"Fanservice lang yun at hindi na sila mawawalan ng shippers dahil established na ang SaiLi" sabi ko as I sighed.
"Oo nga eh. Kami rin kaya may fans?"sabi niya. Asa ka Jason! Supersikat si Li, Gusto mo maaway ng mga fans ni Li at mawalan ng career pagnalaman ng publiko ang real status niyo? Hindi nag-iisip to.
"ASA KA PA!!!"sagot ko. Sorry kung straight forward ako. Hindi lahat natatanggap yun lalu na kapag superstar at legendary na ang artist. Tulad ng Hyacinth, supersikat na sila. Superstar and legendary artist na sila so ASA naman tong Jason na to. Kahit ako hindi matatanggap yun if fan man ako ni Li.
"grabe ka naman" sabi niya.
"Abutin mo muna ang level ni Li or kahit ni Zuum man lang bago ka umasa dyan" sabi ko ulit kay Jason.
"Correct! Kaya kung break na kayo ni Li ikabubuti yun ng career mo dahil pagnalaman ng mga Liddiction yan malamang ang dami mong haters, puro mura at sama pa ng loob ang abot mo"sabi ni manager M. Kanina pa pala nakikinig si manager sa pinag-uusapan namin ni Jason.
"ano naman yun Liddiction ha?!"tanong ko.
"ah kasi may bias ang mga fans eh,kung maka Li ka ang tawag sayo Liddictions"sagot ni manager M.
"di ba apollo ang name ng fansclub ng Hyacinth?"tanong ko ulit. Sorry hindi ako fan ng HYACINTH eh. Hahaha.
Kahit superstars sila. Hindi ko sila type. Hahaha. Hater ako ni Li eh, damay damay na yan.
"oo apollo nga name ng fansclub nila pero nahahati sa 5 sub groups. Kasi may bias din ang mga fans eh.
Sa mga maka Ha In,tawag sa kanila HaInsters. Sa mga maka Sai Ji, tawag sa kanila Saijiholics.
BINABASA MO ANG
Hyacinth LOVESTORIES
Teen FictionHyacinth is group of girls share their own stories. Ha In, Sai Ji, Yuuki, Li, and Zuum has a story to tell. 5 parts. Part 1: When I met Zuum Part 2: Li is mine Part 3: Yuuki and the Beast Part 4: I'm inlove with the jerk named Sai Ji Part 5: I'm dat...