Part 4: I'm inlove with the jerk named Sai Ji

32 3 1
                                    

Chapter 1:

Shindong's POV

Hi! Ako nga pala si Shindong at ako ang number 1 fan ni Sai Ji. Mataba ako pero pogi naman. Haha. Nga pala kanina ko pa sinusundan si Sai Ji mula sa press conference nila sa bagong drama nila ni Ha In na Mending a Brokenheart at nandito na sila sa condo nila. Hahaha! Alam ko na saan nakatira ang hyacinth. Ang galing ko. Ganito lang ako kaadik sa idol kong si Sai Ji. Kasi naman bukod sa maganda na cute pa tapos talented pa.

Lumapit ako sa may pinto then nakinig kung ano ang pinag-uusapan nila nang bigla akong bumagsak sa sahig dahil may nagbukas ng pinto.

Pinagtawanan ako ng HYACINTH. Nagulat naman si Kim YG.

"sino ka?"tanong ni manager Kim YG sa akin.

"Ako po si Shindong. Ako po ay number 1 fan ni Sai Ji" sagot ko.

"Sai Ji,yun number 1 stalker mo raw oh" pang-aasar ni Li kay Sai Ji.

"Ikaw baboy paano mo nalaman saan kami nakatira?" tanong ni Sai Ji na biglang nainis after asarin ni Li.

"sinundan ko kayo" sagot ko.

"see... stalker nga ni Sai Ji" sabi ni Li tapos tumawa.

"gusto ko lang naman ng autograph mula kay Sai Ji" sabi ko na maiiyak kasi naman ang sama makatingin ni Sai Ji sa akin.

Pero hindi ako pinagbigyan ni Sai Ji,umuwi akong luhaan. Masama ang loob kay Sai Ji at pahiyang pahiya.

Pagkarating ko sa house. Nagulat si ate SeoHyun bat ako malungkot at umiiyak. Kinuwento ko yun nangyari sa condo ng hyacinth. Nagalit talaga siya kay Sai Ji. Ipaghihiganti raw niya ako. Tama yan ate Seohyun. Salbahe yan si Sai Ji eh. Ngayon ko lang nalaman ganun pala siya.

Alam ko ipaghihiganti ako ni ate Seohyun dahil siya lang naman ang editor-in-chief ng HOT ENTERTAINMENT.

Kinabukasan.

Pagpasok ko sa school. Nagtataka ako bakit ang sama makatingin ng mga schoolmates ko. Pati ang Janitor, tindera ng buko, at guard galit sa akin. Bakit kaya?

Pagkadating ko sa classroom lahat ng classmates ko ang sama makatingin na halos gusto na nila akong lechonin ng buhay. Naupo ako sa may upuan ko.

"congrats pare! kayo na pala ni Sai Ji eh" sabi ni Andrei, Bestfriend ko. Nagtaka ako sa sinabi niya.

"ano?" sabi ko.

"nagmamaang maangan ka pa. Headlines sa Hot Entertainment na kayo na ni Sai Ji eh. Ito oh" sabi ni Andrei sabay abot ng Newspaper na HOT entertainment. Nagulat nga ako sa nabasa ko "my little brother named Shindong and Sai Ji of Hyacinth is in relationship". Oh! My Gosh! Ate Seohyun naman eh,mapapahamak ako sa ginawa niya imbes makaganti eh.

"hindi ito totoo" sabi ko.

"let's see. Mamaya magsasalita si Sai Ji tungkol sa issue na yan. Manood ka na lang sa Mickey Moose Talkshow" sabi ni Andrei na hindi naniniwala na hindi naman kami ni Sai Ji. Si ate Seohyun kasi igaganti raw niya ako pero ano kaya yun? Mas mapapahamak pa ko sa ginawa niya. Pero kung sasagutin ni Sai Ji ito to make things clear out matatahimik din ang buhay ko.

Hyacinth LOVESTORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon