Chapter 1:
Empoy's POV
Ako nga pala si Empoy. Ako ang number 1 fan ng HIBISCUS. Hahaha. Akala niyo Hyacinth no? Oh well, gusto ko rin ang Hyacinth pero mas prefer ko ang HIBISCUS dahil kasing gwapo at kasing macho ko sila. Hehehe. Ganun lang kalakas ang confident ko sa self ko.
Nandito ako ngayon sa Olympus Entertainment. Imi-meet ko si Boss Kim YG. Siya lang naman VP ng Olympus Entertainment at Manager ng Hyacinth.
"Kamusta?" bati sa akin ni Manager Kim YG. Nag-bow kami ng heads sa isa't isa. Siyempre kunwari nasa koreanovela kami. Haha.
"ito okay lang. Gwapo pa rin" sagot ko.
"gwapo ka na sa lagay na lagay na yan ha" sabi nun matangkad na babae. Maganda siya na pang-beauty queen ang dating.
"siya nga pala si Empoy,ang bago niyong personal assistant" pakilala sa akin ni manager Kim YG dun sa babae. Teka! ano raw? Ako personal assistant niya?
"Anong sabi niyo po?" tanong ko baka kasi nabibingi ako sa narinig ko.
"ikaw daw yun bago naming personal assistant. Bingi ka????" sabi ulit nun matangkad na babae. Namumukhaan ko siya eh.
"Siya si Yuuki ng HYACINTH" sabi ni manager Kim YG.
"Ano? ako ang magiging personal assistant ng HYACINTH?!!!" sabi ko tapos hinimatay ako.
Hindi ko akalain nakatulog pala ako ng matagal. Dahil pagkagising ko nasa condo na ako ng Hyacinth.
"Where Am I? Is this heaven or hell. Or just a vit water you know" sabi ko nung magising ako.
Napatingin ako sa paligid. Si Kim YG na natatawa kasama ang limang babae na nakatingin sa akin at nakasimangot.
"Empoy, sila nga pala ang Hyacinth" pakilala ni Kim YG sa Hyacinth. Isa isa ko silang nilapitan, at tinitigan.
Inuna ko siyempre yun face of Hyacinth si Sai Ji. Aba! Mukhang suplada pero ang cute niya tapos ang ganda din niya. Mukha siyang bata. Tapos yun leader na si Ha In. Uwaa! ang sama makatingin. Pero kahit ganun maganda pa rin siya. Tapos si Li, ang sexy niya! No wonder why she spotted as a # 1 sexy and gorgeous female of FHM. Ayieee! Mahahalikan ko siya. Si Zuum? Pare ko to promise! hahaha. Infairness ang HOT niya kahit lesbian siya. At si Yuuki, ang beauty queen type. Ang ganda ganda niya, dalagang dalaga. Maganda pa pumorma. Siya na bias ko sa Hyacinth. Ayieeee.
"Hyacinth,siya si Empoy. Ang bago niyong personal assistant" sabi ni manager Kim YG.
"Nasaan na yun dati namin personal assistant?" tanong ni Ha In.
"Ayun nasa Girlfriends na. Humanda na lang tayo! Malamang bukas headlines na tayo" sabi ni Yuuki.
"Yun traidor na yun! Humanda siya sa akin!" sabi ni Ha In.
"ipapakain ko siya sa pet kong si Li" sabi ni Sai Ji.
Binato ng unan ni Li si Sai Ji. Tapos nagtawanan silang lahat pati ako.
"bakit ka nakikitawa? kasali ka ba ha,bisogo?"tanong ni Yuuki.
Aba! Tinawag niya akong bisogo?salbahe to ah!
"What do you call me? I'm not Bisogo! My name is Empoy the Emperador you know" sagot ko.
"Emperador your face!!!!" sabi ni Yuuki.
"O! Maya na kayo mag-away dyan may guesting pa kayo Yuuki sa Playlist Music Core" sabi ni manager Kim YG.
Pumunta kaming Playlist Music Core. Natuwa ako nang makita ang hibiscus na idol ko. Ang popogi nila. Kasing pogi ko.
BINABASA MO ANG
Hyacinth LOVESTORIES
Teen FictionHyacinth is group of girls share their own stories. Ha In, Sai Ji, Yuuki, Li, and Zuum has a story to tell. 5 parts. Part 1: When I met Zuum Part 2: Li is mine Part 3: Yuuki and the Beast Part 4: I'm inlove with the jerk named Sai Ji Part 5: I'm dat...