Jevelyn PoV
Ngayon andito na ako sa pintuan ng aming classroom . bakit kinakabahan ako ? parang may masamang mang yayari . Whaaaa wag naman sana . Enhale.... exhale
"Kaya mo yan jevelyn" sabi ko sa sarili ko .pag bukas ko
*Swaaaash*(sound effect of water)
whaaaa huhuhuhu basang basa na ako . tinignan ko mga kaklase ko . tumatawa silang lahat ."Nababagay lang sayo yan nerd hahaha ibuhos na ang harina "
pag kasabi nun ng babae kasama ang kaniyang mga kaibigan. Bihuhos na nga sakin ang harina . whaaa di pwede to hihikain ako . huhuhuhu hindi ko mapigilan umiyak sa mga pinag gagawa nila sakin *ubo ubo ubo* Aalis na sana ako biglang may *bosssgh* Awww. pag tingin ko pinatid pala ako ng mga babae . umiyak ako ng umiyak , sa kung saan ako ipupunta ng paa ko .
takbo
takbo
takbo.
"Haah. haah. haah. (hingal) bakit nila ginagawa sakin *sob* to ? bakit kailangan nilang gawin *sob* to ? bakit ? *sob* " walang tigil kung iyak habang nakayuko
"Tahan na yan " sabi ng lalaki sa likod ko .pag angat ng ulo ko nagulat ako kung sinu 0oO. Isang lalaking Mukhang koreano ,' matangkad at gwapo .
"A...an....ano... p...po.... Gi....na...ga...wa n..iyo ... po ...ri..to?" Sabi ko . shete hindi ako makahinga.
"Nag babasa Ng libro , narinig kasi kitang umiiyak , bakit ka ba umiiyak ? " sabi ng lalaki. Naiiyak ako , Ayaw ko naman na may nakakakita sakin na umiiyak . yumuko nalang ako .
" Ano.. Kasi... Yung *sob* mga klasmate ko *sob* binuhusan ako ng tubig at harina eh *sob* " Umiiyak kung sabi . hindi ko na pigilan umiyak , ano bayan nakakahiya sa lalaki .
" Tahan na (hagod likod) . Kailangan mo rin kasing ipag tangol sarili mo sa mga nang aapi sayo . " sabi ng lalaki , nag tignan ko siya naka ngiti.
" Salamat ah " sabi ko , tsaka ko siya ningitian .
"wala yun , hali kana ipunta na kita sa clinic . tignan mo , dumudugo tuhod mo " Sabi niya . Wait Dugo ? pag tingin ko . meron ngang dugo . hayst ang manhid ko talaga , di ko man lang naramdaman.
" Wag Na , ako nalang , baka nakakaistorbo ako sayo " sabi ko at nag lakad na .
lakad
lakad
la...may biglang humawak sa kanang kamay ko . pag tingin ko yung lalaking kumausap sakin .
"Ahmpt. hoy Bakit mo hawak kamay ko ?" tanong ko
" Di pwedeng ikaw lang ang pupunta ng clinic . tignan mo nga , hindi kana nga makalakad ng maayos kaya sasamahan kita " Sabi niya . nagulat ako sa ginawa niya . bigla niya akong binuhat na parang pang kasal.
" Hoy baba mo ko . Nakakahiya , kaya kong mag lakad . Baba mo ko " sabi ko . nakakahiya kaya
" Wag kang makulit jaan , Baka Mahulog ka " sabi niya . whaaa ayaw kong mahulog . habang nag lalakad tong lalaking naka usap ko kanina . andaming naka tingin andami din bumubulong . ewan ko ba kung bulong o ano . rinig na rinig eh. karamihan sa mga sinasabi nila
"KYAAAAH ! si prince jimpol "
" Girls ang pangit ni nerd , bakit siya buhat buhat ni prince jimpol . dapat ako "
"whaaa ako dapat yung binubuhat ni prince jimpol . hindi si nerd "
Sabi ng mga babae . napayuko nalang ako .
"hoy baba mo na ako " sabi ko na naluluha .
"Hindi pwede , baba lang kita pag naka rating na tayo sa clinic . Wag mo nalang sila pakinggan " sabi niya habang nag lalakad. ng makarating kami sa clinic binaba niya ako .
" Ahmpt. Hoy Iwan mo na ako dito kaya ko na . salamat pala ah ? " sabi ko na naka yuko parin .
" Wala yun :-) , Nga pala ako si Jimpol John ang pangalan ko hindi hoy . haha " sabi niya . hala nakakahiya . napatawa na din ako sa sinabi niya
" Eh ? kasi dikita kilala nung una eh. hehe . Ahmpt Jevelyn Mae Nga pala " sabi ko . Na naka ngiti sakanya .
" Osiya Aalis na ako huh ? , sana makita pa kita ulit " sabi niya .
" salamat ulit " sabi ko . saka siya umalis . Haist. Mag papahinga muna ako dito . maka tulog na nga muna .
~ Jimpol Pov ~
Hayst Bakit ganun ang gaan ng loob ko sa babaeng yun . Habang nag lalakad ako as usual . andami pa din nakatingin , nag bubulungan ? tss parang hindi naman bulong eh.*Cause God Gave Me You*
ringtone ng phone ko yun ah. pag tingin ko si uppa lang naman pala." Uppa What's Problem ? " sabi ko
" Anak Wala akong problema , May Dapat kang malaman about sa Umma Mo at Sa Kapatid mo " Nanlaki ang mata ko sa narinig ko . bakit ako kinakabahan ? . kaya di ako naka pag sarilta
" anak Mamaya Mag uusap tayo , arasso ? " sabi ni uppa (arraso - Alright?)
" arasso " sabi ko , atsaka ko binaba yung phone .
after 123456789 Years. Natapos na ang klase .
" Jimpol Saan Ka pumunta kanina ?" tanong sakin ni jake ." oo nga jimpol , san ka pumunta ? " Sabi ng kambal. haist paulit ulit lang. pero tinignan ko sila . Naka face Calm lang ako
" Wala " Sabi ko . at umalis agad. Madami nanaman kasi silang Itatanong sakin lalo na yung kambal . haist. Maka Punta na nga kay Uppa , baka alam na nila kung nasan na sila ni umma .