Mộng

245 14 7
                                    

2B

        Souza không quên được lần đầu tiên gặp Yagen Toushirou

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

        Souza không quên được lần đầu tiên gặp Yagen Toushirou. Lúc đó, Souza đã lịm đi khi thấy Oda Nobunaga lấy thủ cấp của Yoshimoto, Yagen vì thế đã bế Souza, đặt lên ngựa với mình. Lần đầu tiên anh tỉnh lại, toàn cơ thể quấn băng, chân tay bủn rủn không cử động được, tinh thần chưa qua nổi nỗi đau mất chủ, nay lại rối bời không biết chuyện gì xảy ra với cơ thể mình. Yagen là người chăm sóc cho Souza. Lúc đầu, Oda nobunaga cử thêm vài tì nữ đi cùng cậu, nhưng chỉ tầm một đến hai ngày, Yagen xin chủ nhân để một mình cậu chăm lo cho Souza, Oda Nobunaga chấp thuận.

      Suốt quá trình nằm liệt trên đệm, băng bó toàn thân sau khi bị cắt kiếm, khắc chữ, Souza chẳng nói một lời nào. Anh im lặng một phần vì  sợ sẽ nói ra những lời khó nghe nhất về lòng hận thù của anh đối với Oda, phần vì bản thân mệt mỏi đau nhức vô cùng. Yagen hiểu điều này, cho nên cậu nói bù cho anh. Câu chuyện cậu kể chẳng có gì đặc biệt, chỉ là những cánh đồng, vùng quê mà cậu từng đi qua, những lễ hội tấp nập, những bữa tiệc với các bậc tiếng tăm của đất nước, hay thậm chí chỉ đơn giản là buổi đấu tập với các kiếm nam khác....... Cậu mong rằng, cho dù Souza bị nhốt trong khuôn viên này, thông qua những câu chuyện của cậu, anh có thể chạm đến thế giới ngoài kia dù chỉ là qua tưởng tượng.

       Dần dần, Souza cũng quen với Yagen, anh không có ý muốn thân thiết hoàn toàn, nhưng cậu là người duy nhất luôn có mặt trong khuôn viên của anh ngoại trừ anh ra. Thi thoảng, Yagen sẽ dẫn một vị khách đến với Souza, có thể là Mitsutada cùng với đĩa Ohagi, có thể là Tsurumaru với một túi trà hảo hạng, có thể là Fudou với đĩa Dango,..... tất cả mọi việc Yagen làm là giúp Souza trở lại với cuộc sống bình thường như bao người khác. Và khi chắc chắn Souza hoàn toàn bình phục như thường, Yagen là người đề xuất với Oda Nobunaga cho Souza đấu tập như những người khác........ Và cứ thế, Souza đã quen với cuộc sống trong thủ phủ của Oda Nobunaga - người mà anh vô cùng căm hận - từ lúc nào không hay.

         Souza nhớ, vào một ngày hè nào đó, Yagen Toushirou đã tỏ tình với anh, anh từ chối. Nghĩ lại lúc đấy, nếu như anh chấp nhận lời thổ lộ đó, phải chăng khoảng thời gian mặn nồng của hai người sẽ được kéo dài thêm? Sau lần tỏ tình thất bại ấy, Yagen không bỏ cuộc. Cậu cố hết sức chứng minh tình cảm của mình bằng những hành động thiết thực nhất: bám dính lấy Souza như hình với bóng cả ngày, có bất cứ thứ gì tốt, Souza sẽ là người được dùng thử trước, mỗi lần từ chiến trường trở về, thay vì qua phòng trị thương, Yagen sẽ qua khuôn viên của Souza làm nũng, đòi được anh chăm sóc.... Và nó cũng đã thành một thói quen, Souza vẫn luôn vui vẻ ở cạnh Yagen, vẫn hài lòng thưởng thức của ngon vật lạ mà Yagen mang tới, vẫn ân cần chăm sóc cho Yagen khi cậu bị thương, khâu lại những vết rách trên quần áo của cậu.......

Lòng kiếmWhere stories live. Discover now