Keith's P.O.
"Royalties?" Ako
'Whaa andyan na sila'
'Akin ka na lang Prince Xander'
'Ampopogi nyu talaga'
'Princess Nerine ang sexy nyu talaga'
Yan lang ang ilan sa mga tilian na nakakabingi
"Yup sila yung sinasabi ko sayo kanina, yung lalaki na nakaakbay sa babae yun yung dalwang magkapatid na sina Princess Nerine at Prince Josh yun na mang dalwang nagbubulyawan or must say na nagaaway yan sina Prince Lowell at Princess Jony pero bagay talaga sila kahit nagaaway sila nang ganyan at yung nangunguna na lalaki yan naman si Prince Xander" Issel
Pagkatapos banggitin ni Issel ang panggalan ni Xander tumingin siya sa direkyon ko na para bang nakikinig sa usapan namin, tumitig siya saakin at hindi ko alam pero nalulula ako ang lalim ng mata nya nakakatakot aishhh.
Umuwas nalang ako ng tingin at kumain na lang. Pero ang pinagtataka ko ay parang ang tahimik ngayon pero d ko na yon pinansin pero nagulat nmn ako ng biglang may nagsalita sa likod ko.
"Hi Issel" bati nung kulay blue ang mata sabay upo sa kalapit nya.
"Hello sainyo, may gusti lang akong ipakilala sainyo" pagkatapos nyang sabihin yon bigla siyang tumingin saakin. Kaya lahat sila tumingin saakin kabilang na sya.
*Ehem* *Ehem*
"Hello guys ako nga pala si Keith Fier Gray" ako
Kita ko sakanilang mukha ang pagkagulat. Pero kahit na gulat nagpakilala parin sila saakin.
"Hello ako ng apala si Nerine" sabi nung babaeng dark blue yung mata, maputi ang balat at may highlight nang dark blue yung buhok nya ang ganda nya.
"Prince Josh at your service" then he wink at me napangiwi naman ako roon. Sya ang kapatid ni Nerine well pogi naamn siya matangkad maputi at may pagkagray at blue ang buhok nya.
"Princess Jony here but you can call me Jony nalang since mukha kanaman mabait atska ang pretty pretty mo" sabi ni Jony sabay kaway kumaway at ngumiti naman ako bilang tugon, maputi, hanggang shoulder length ang kanyang buhok na kulay grey.
"Lowell.Lowell Dollaga" sabi nung lalaking matangkad at kulay brown ang buhok pati narin ang mata.
"Prince Xander" sabi nung lalaking kulay red ang mata, maputi at makinis ang mukha, matangos ang il--- wait erase erase hush Feir hush.
"Well guys nice to meet you all" sabi ko nang nakagiti
"Nice to meet you too" they said in usion except Xander.
"Gray ang apelyido mo siba?" Tanong ni Jony
"Oo bakit?"sagot ko bakit anu bamg problema nila sa apelyido ko.
"Ka---" naputol ang sasabihin ni Nerine ng biglang may tumawag sa panggalan ko
"Fier" malakas na banggit nito sa boses palang nya alam ko na kung sino sya.
Lumigon kaming lahat sakanya bahagyang nagulat sya pero ngumiti naman agad dahilan para magsitilian ang mga estyudyante dito.
Pero agad napawi ito nang bigyan ni kuya nang death glare.
"Oi kanina pa kita hinahanap ah, saan lupalop ka ba pumunta? Kasama mo pa ang royalties?" Kuya
"Sorrna napo kuya kasi nagugutom na kami kaya pumunta kami rito. Di ko naman alam na kaclose pala ni Issel ang mga royalties." Sabi ko sabay kamot sa batok
"Kuya?" Sabay sabay nilang sabi kahit si Xander nagulat pero nagpoker face din agad
"Okay calm down guys, siya nga pala siya yung kinekwento ko sainyo." Kuya
"Ahh so siy----" naputol ang sasabihin sana ni Josh ng biglang may nagannounce
"Excuse me students I just want to excuse Keith Gray and Calex Gray. Go to the headmaster's office now."
Nagkatinginan kami ni kuya sa biglaang announcement. Anu nanaman kaya iyan.
"Again Keith Gray and Calex Gray on the headmaster's office now"
"Guys excuse muna kami pinapatawag lang" sabi ko
"Amm sige ingat iintayin kita sa dorm" Issel
"Sige babye" Josh at Nerine
Tumangi nalang kami at ngumiti sabay lakad sa labas.
Pero piling ko may naaktingin saakin kaya lumingon ulit ako at nakita ko siyang nakatingin saakin kaya nagiwas nalang ng tingin at nagmamadaling maglakad.
================================
Short Update for today guys sana magustuhan nyu.
Please comment
And Vote
Sana suportahan nyu sorry kung slow update at mali mali gamit ko sa words peace tayo🙋🙋
Seeyah
This is dedicated to Kiarikuta09
YOU ARE READING
She's The Long Lost Princess
FantasyShe is an ordinary person and grew in an ordinary world. Would she survive the problems or would she give up and surrender? Find out what will going to happen. Ps.Hey guys it's my first story and don't except too much from me. Baguhan lang po ako sa...