Chapter 2 : Book & RAR

212 18 4
                                    

Devisha's POV

"Uhm.... Hello gwapong kuya" yan kasi gusto ni ya tawag ko, ang feeler nga niya.

[Kamusta panget kong kapatid?] bait ng kuya ko 'no?

"O-okay lang ako" First time magsinungaling.

[Alam ko ang nangyari sayo kaya 'wag magsinungaling. Pumunta ka dito sa third mansion natin] sabi niya

"Okay lang po talaga ako" sabi ko sakanya

[Are you sure?]  tanong ni kuya

"100% sure" masiglang sabi ko

[Okay fine kapag hindi muna kay 'wag kang magdadalawang isip pumunta dito] sabi ni kuya

"Opo kuya bye" sabi ko at in-end niya ang call

Hindi ko talaga alam kung ano ang trabaho ng mga magulang at kuuya ko. Ayaw nilang sabihin eh. Sasabihin lang daw nila kapag 18 na ak . 17 pa lang ako at malapit na ang debut ko ^__^.

:(

Naalala ko na naman ang paglalagay nila ng mga posters na kesyo malandi daw ako. Hays! Kailan kaya ito matatapos?

Papunta na ako sa dorm. Pagbukas ko sa pinto..........




O_____________________________O




Sapat na ata yang emoji para sabihin ang galit at gulat ko.

Kakasabi ko lang na wag pakialaman ang gamit ko. Ang bubung ng kwarto ko ay napakadaming nakasulat na

MALANDI AKO

AAKITIN KO SILA

To remind yo wall paint ang gamit nila. The worst is yung frame ay may X sa mukha ko at sinulatan nila ng mg funny emoticon sa mukha ng mga magulang ko. Buti na lang at sa glass ng frame lang ang meron at safe ang picture namin. Ito pa naman ang alaala ko sa nawawala kong kapatid. Alaala din ito ng aming masayang pamilya.

Papatawarin ko pa ang gumawa nito kahit na galit ako kung sino man siya. Itutulog ko na lang ang galit kong to.

***********************

Sakit ng ulo ko! Kakagising ko pa lang. Oh my gosh nakalimutan ko palang linisin ang kalat na to. Its a busy day. Good thing walang klase ngayon at 6:00 pa lang ng umaga.

General Cleaning pala ang gagawin ko ngayon. Hayss!

Kunuha ko na ang broom at nagwalis lang ako ng nagwalis. Napaka alikabok na ng kwarto ko hindi ko kasi nalilinis ito dahil busy at walang time. Ang dami ko pala ng mgahindi nagagamit kong bagay. Ire-recyle ko na lang ito para hindi madagdagan ang basura at para narin my magamit ako. Kailan kaya ako matatapos dito? Yung bintana maraming alikabok. Yung pinto may nakasulat din. Yung tiles naman ang dumi-dumi. Yung mga gamit ko naman ang dudumi at nagkakalat kahit saan. Ang PANGIT tuloy ng kwarto ko gaya ng mukha ko.

Ano kaya ang magandang gawin? Syempre ang maglinis

Ano ang uunahin ko?

Mag a arrange na lang ako at para malinis din yon at yung mga alikabok ay mawalis kasama sa alikabok ng window.

Magpapamusic n rin ako sa aking paboritong kanta syempre headphones ang gagamitin ko. BABALA: WEIRD ANG KANTANG ITO AT CHEAP PARA SA INYO KAYA 'WAG NIYO NG PAKINGGAN NG EDELWIESS' Nag a arrange lang ako dito sa mga aklat ko. Malapit na itong  masirakailangan ko ng coveran ito. Ang luma naman ng isang 'to. Mamaya babasahin kita. Napaka alikabok naman. Wow! Ang cute ng teddy bear na to. Nakabalot pa siya ng plastic at may letter. Babasahin ko ito para sa inyo.

Miss Nerd's RevengeWhere stories live. Discover now