Chapter 9: First Action

113 14 2
                                    

Devilisha's Point of View

"I love this scene too." sabi ni Gel

Kinuha niya ang phone niya at tumawag sa mga guards.

"Hello, close all the gates in the parking lot, don't let anyone come in. Prepare thoe butlers too, opps!, mafia reaper butlers pala." sabi ni Gel sa kabilang linya

Mukha na mang bumalik sa realidad si Aira at tumingin sa amin.

"Ano sa tingin niyo? Hindi kami prepared?" tanong ni Aira at may mga sasakyan na lumabas, lumabas naman ang mga armored person.

"Well mukhang ako  ang walang kakampi dito ah, itetext ko lang sila, wag muna kayong mag umpisa, teka lang." sabi ko at inon ang off kong phone.

'Back ups at the Death's Bar's parking lot.'

Inoff ko ulit phone ko at nag death glare. Pinaputukan naman ng baril ang side ko at buti na lang at mabilis akong nakaiwas.

Sakto naman at dumating ang mga mafia reapers nila Gel. Ang dami naman. Sinusundan ako ng putok ng baril galing kay Aira at agad-agad naman akong nag cart wheel. Iwas lang ako ng iwas hanggang sa kailangan niya ngmagreload ni Aira kaya ako naman ang sumugod sa kanya. Tulad ngginawa niya, sunod sunod lang din ang putok ko gamit ang baril ko, malamang alangan namang payong gamitin ko, diba? Habang ginagawa ko yun unti-unti akong lumapit sa kotse ko para kumuha ng bala at mag change weapon.

Kinapos na ako ng bala kaya hinagis ko ito papalayo at timing naman na  malapit na ang kotse ko kaya tumakbo ako papunta doon at ng biglang may humarang sa akin.

"San mo balak pumunta? Dadaan ka muna sa akin bago ka makapunta sa destinasyon mo." sabi ng reaper nila Aira.

"Sa hell, gusto mo sumama?" sarkastikong sabi ko

"Paano mo yan magagawa eh wala kang dalang baril?" sabi niya sabay tawa. Tss, hindi bagay sa kanya.

"I dont have time for you because you are WEAK, so can you shut up and just give away or.." pabitin na sabi ko at tumingin sa kanya, gamit ang nakakamatay kong tingin.

Umiba naman ang reaksyon niya na para bang natatakot, tss, WEAK nga siya.

"S-sige nga g-gawin mo!" nanghahamon na sabi niya na obvious namang natatakot siya.

"Okay fine!" masayang sabi ko at mas lalong natakot yung reaksyon niya pero hindi niya pinnahalata sa akin kahit obvious naman ndahil sa mata niya talaga ako tumingin.

Sinipa ko kamay niya para mabitawan ang baril niya at agad agad kong hinawakan ang kanyang dalawang kamat at itinalikod. Nagtrain kaya ako, remember?

Good timing naman at magkaharap kami ni Gel  na may hawak na dalawang baril.

"Uyyy! Gel!!" tawag ko sa kanya

Agad naman siyang tumingin sa kinaroroonan ko at walang pagdadalawang isip na binaril ang hawak kong tao. Inihagis niya din sa akin ang susi ng sasakyan ko. Muntik ko nang makalimotan na ibinigay ko pala ito sa kanya.

Binuksa ko ang kotse ko at kumuha ng baril pero pagtalikod ko ay...


"This is your end.!"  sabi ng reaper nila Aira at"









Miss Nerd's RevengeWhere stories live. Discover now