Kyra's POV
Sinagot ko kaagad ang tawag ni dad alam ko namang ayaw niya na pinaghihintay siya
Me:Hello Dad
Dad: Umuwi ka ng maaga pumunta ka sa restaurant natin 8pm don't be late wear something decentInend niya kaagad ang call..Samantha una na ako pinapapunta pa ako ni dad sa restaurant namin mamaya..Byeeee tapos nag bye din siya tapos umuwi na ako sa bahay namin at nagayos akala ko sina dad ay nasa USA pa hindi man lang nagsasabi na umuwi na sila but nevermind...
Nagsuot ako ng black dress above the knee lang siya tapos sinuot ko ang 6 inch heels ko at hermes sling bag ko kinulot ko ang mahaba kong buhok nag lip gloss lang naman ako kulay pink..Sasakay na dapat ako ng kotse ko kaso dumating si Brian ang driver at personal bodyguard ni dad at pinasakay ako sa kotse.Nakakapagtaka lang dahil pinasundo ako ni dad sa driver niya..Mas lalo tuloy akong kinakabahan.
Jeremy's POV
Nandito ako ngayon sa restaurant ng mga De Guzman nakakapagtaka lang bakit kaya dito pa kami magfafamily dinner sa dinamidaming lugar tinanong ko yung waiter kung nasan yung reserved seat para sa mga Mendoza inescort naman ako nung waiter at dinala ako sa VIP room may kasama sina mom and dad naguusap sila tungkol sa bussiness bakit pa kaya ako naandito kung magmemeeting lang naman sila.
Ohh you must be Jeremy we've been waiting for you sabi nung babae na kausap nila umupo ako sa tabi nila mom and dad...You can call me Tita Kiana and this is my husband Dave you can call him Tito Dave nag ismile na lang ako para hindi rude maya maya may dumating na babae at laking gulat ko IKAW?! Napasigaw ako napatingin naman sa akin sina mom and dad pati na din sina Tito Dave at Tita Kiana umimik na lang akong Excuse me at huminahon.
Napatingin naman siya sa akin at umimik ng You?! Nakataas pa ang kilay niyan lagi na lang ba siyang magtataas ng kilay..babae nga naman ano naman ginagawa ng babaeng ito dito..Biglang umimik siya dad ng
Jeremy meet your fiancee Kyra De Guzman!What?! Sabay pa naming sabi tumingin si Kilay sa akin oo kilay na tawag ko sa kanya lagi na lang tinataas ang kilay niya ehh.. Pero bakit parang hindi siya kumokontra haays bahala siya basta ako hindi ako payag..Umimik naman kaagad si dad na sa ayaw at sa gusto niyo engaged na kayo iaannounce namin ito pag kayo'y 18 na at magpapakasal kayo pagkagraduate niyo ng college..What the Fvck! Gusto ko iyan isigaw pero pinigil ko lang sarili ko dahil mawawalan na talaga ako ng galang tingnan paano na ang mga chix ko..Bye bye na ba sa kanila?! 2 years na lang ako makakapagenjoy ng life.
Umupo kami parehas sa tabi ng aming magulang puro wedding ang pinag uusapan nila until Ohh by the way kayong dalawa titira na kayo sa iisang bahay nakapagpagawa na kami so don't worry naandun na mga gamit niyo ihahatid na lang kayo mamaya ng driver namin sabi ni Tita Kiana tumango na lang kaming dalawa ano pa bang magagawa namin.
Natapos na ang dinmer namin kaya sumakay na kamk ni kilay sa kotse nila nagdrive na yung driver nila nakakabingi na itong katahimikan na ito kaya Hoy kilay!tawag ko sa kanya what?! Pagmamataray nanaman niya.. Gusto ko lang linawin sayo ang ilang mga bagay may rules dapat tayo
Rule 1: isekreto lang natin itong engagement na ito dapat walang makakaalam
Rule 2: walang pakialamam
And last rule 3: BAWAL MAFALL INLOVE SA ISAT'T ISA!
Fall inlove?! Asa ka naman na mafafall ako sayo Hahahahah! Ang galing mo din magbiro ano..sure i agree wala akong kontra masisira pati ang career ko kapag may nakaalam... Good yun na lang ang sinabi ko nakakatamad pahabain pa pero career? Anong career? Tanong ko sakanya. Isa akong model you mean you don't know me? Nagtatakang pagtatanong niya... Ahh wala kasi sa itsura mo kala ko basurera mukha naman naasar siya dun at sinagot ba naman ako na kung mukha akong basurera ano pa kaya ikaw? Ayos itong babaeng ito ahh bahala ka nga diyan tumahimik na lang ako at bahala nga siya...
Nakarating na kami sa bagong bahay naming dalawa may isang maid na sumalubong sa amin tinuro niya kung saan yung kwarto namin buti naman magkahiwalay kami ng kwarto kundi magwawala na talaga ako...
Napagisipan kong umalis muna at pumuntang club tinext ko mga tropa ko at aba ang mga ugok na andun na ako na lang wala hindi ko man lang alam na magcluclub sila kung di ko naisipan nayayain sila...
Nakarating na ako sa club nina Samantha at pumunta sa VIP nakita ko naman ang mga ugok tinanong naman nila ako kung anong sinabi ni dad sa akin so ayun kwinento ko sa kanila mga tropa ko naman sila kaya hindi nila yan ipagkakalat aba at ang mga ugok pagkatapos ko ikwento pinagtawanan ba naman ako buti na lang itong si Luke hindi ako pinagtawanan tinapik niya lang ang balikat ko eh itong dalawang ito...
Tol may parules rules ka pang nalalaman diyan alam mo namang di yan matutupad tawa ng tawa siya...Ulol winawarningan ko lang naman siya baka masisi pa ako pag umasa alam mo naman ang mga babae...Biglang umimik si Luke ng she doesn't seems like the type to fall easily at itong ugok na ito iimik na nga lang english english pa...Well Luke is right bestfriend siya ni Samantha at sa pagkakakita ko sakanya hindi siya tinatablan ng charisma mo sabi ni Christian well that makes her interesting sabi ko naman...nagsitawanan silang lahat pati itong si Luke...Umimik naman si Laurens ng ingat ka dude baka ikaw ang mafall hindi siya. Ulol ako sa gwapo kong ito?! Pero sabagay maganda naman sexy din kaso no way kataray taray... Ayako sa babae pakipot.
Well Kyra De Guzman lets see where our story will bring us....
To be continued....
Engaged na silang dalawa kakakilig hahhahah! Abangan niyo sa mext chapter may bagong character na dadating hahahah!
Please vote or comment pag may suggestions kayo hahah thank youu! 😀
BINABASA MO ANG
Love or Hate
Teen FictionAko si Kyra De Guzman isa akong sikat na model worldwide mga magulang ko ay ang may ari ng top 2 na sikat na company sa buong Asia na De guzman Group Of Companies at ako ang tagapagmana nun isa akong hinahangaan ako kasi ay sexy,maganda,matankad,mat...