Kyra's POV
Ilang araw na din ang nakalipas simula nung malaman ko ang engagement namin ni Jeremy si Samantha lang naman pinagsabihan ko nun ito namang lokaret kilig na kilig di matigil akala mo naman pagkagwapo gwapo. Dahil Saturday ngayon maraming estudyante ang nagrerelax ngayon but not for me dahil pupunta pa ako sa studio baka nakalimutan niyo model ako...
Ano kayang magiging reaksyon niya pagnakita ako? ayan ang tanong na paulit ulit nalumalaro sa isip ko nagayos na ako at aalis na sana ako kaso tinanong ako ni Jeremy kung saan ako pupunta? Aba at nagtanong ko pa e akala ko ba walang pakialaman...nag tsk na lang siya at tumalikod hmpfff... Bahala siya naiistress lang beauty ko umalis ako nagdrive papunta sa studio.
Pagkapunta ko sa studio I saw her that girl my ex bestfriend yes she's my bestfriend before Samantha came into my life. We were like sisters noon pero lahat ng iyon nagbago ng isang gabi nasira ang pagkakaibigan na binuo namin for 7 years... Dalawang taon na din ang nakalipas since that tragedy.
Isa din siyang model katulad ko muntik ng masira ang career ko pati sarili ko muntik ng masira buti na lang Samantha came to my life naglayas ako noon pumuntang Korea para makalimot...Ngayong nakita ko siya mas lalo aking naging determine na makapaghiganti i'll make her life miserable ibibigay ko ng triple pa ang sakit na ginawa niya sa akin pati ng kaniyan gagong boyfriend.
Pumunta ako sa kwarto kung saan ako aayusan i want something fierce yung magmumukha talaga akong nakakatakot but elegant sabi ko sa makeup artist ko. I want to show her how much i've improve kung dati malditang may puso ako ngayom wala akong puso. She'll be surprised pag nakita niya ako lalo na pag nalaman niya na classmate kami... Yes classmate kami kaso 1 week siyang absent because nasa Japan siya.
Pagkatapos akong ayusan pumunta na ako kung saan ako pipicturan with my bitchy rival nakita niya ako then she was so shocked to see me. I gave her my sweetest yet scariest smile. Long time no see Amber! Youuuu?! Akala ko nasa Korea ka? Why are you here? Pagtatanong niya sa akin.. Ughh could you please lower your voice masyado ka na yata naging warfreak ahh goosssh! Bakit ako nag balik? Simple I want revenge.. Then i smiled at her.... Wag na tayong magaksaya ng time we're here for work nag flip hair ako tapos walk out! Nakita ko naman siyang nagpipigil ng galit HHAHAHAH sige magalit ka lang I'm just starting.
Nagsimula na kami nag pose kami dito doon dyan grabe nakakapagod lalo na pagkasama mo panget! HAHAHAH nakakatawa ang mukha niya baling epic tuwing nagpopose kasi ako inaapakan ko paa niya 6 inch heels kaya ito ano palag siya kadiri pa rin siyang pumorma kung lang naman dahil sa akin paamo siya magiging model...
Aalis na sana ako nasa may parking na ako ng bigla siyang sumigaw na di pa ako tapos Kyra sisiguraduhin kong pagsisihan mo na bumalik ka!!! Tapos pumasok na siya sa kotse ng bulok at nagdrive...gosh nag walk out di bagay sa mga magaganda lang yan bagay katulad ko.
Jeremy's POV
Hay bwiset na babae di ako mapakali san kaya yun pumunta pero bakit ba ako concern sa kilay na yun hayaan na nga yun makapagchix na nga lang lalabas na ako kaso may biglang nagdoorbell lalaki siya matangkad sino ba ito?! Haay nakoo.... Dito ba nakatira si Kyra? Tanong niya.. Oo sino ka ba ha?! Tanong ko sakanya ito namang Kyra na ito papuntahin ba naman boyfriend niya dito dapat nagdate na lang sila sa labas hindi yung nahahadlangan pa pangchichix ko... Ohh you must be Jeremy hi lil bro I'm Kenneth De Guzman... Kyra's older brother and your future bro in law nice to meet you.... Pagpapakilala niya...
Kuya?! May kuya pala siya di halata gwapo siya kaso mas gwapo nga lang ako medyo hawig siya kay Kyra. Hello kuya Kenneth sabi ko buti na lang may kuya itong si Kyra gustong gusto kong magkakuya ehh puro kasi babae mga kapatid ko mga pakikay lang alam ang gaan gaan ng loob ko sa kanya. Call me kuya na lang pwede bang pumasok tanong niya. Sure your always welcome kuya pasok ka nakangiti kong sabi.
Approve na ako na ikaw ang fiancee ng kapatid ko nagaalala kasi ako baka kung sino lang masama makatuluyan niya I'm glad its someone like you... Thanks kuya hahahaha! Nagkwentuham lang kami ng nagkwentuhan hanggang dumating si Kyra...ohh Kyra good to see you sabi ni Kuya kay Kyra..Kailan ka pa dumating tanong niya..Just while ago...sige una na ako bye Kyra bye lil bro wag mo siyang pabayaan ha bibisita naman ako pag time ako bye pagpapaalam sa amin ni kuya at umalis na lahat ng saya ko nawala na pero good mood ako ngayon.
Nginitian ko si Kyra bago ako umakyat ano ba e kung good mood ako ehh mapipigilan niyo ba ako aba at minsan lang yan di na yan mauulit HAHAHAH! Maybe this engagement thing isn't that bad after all pagiisip ko pumasok na ako sa kwarto ko at natulog.
To be continued...
Yeaaaah tapos na din sa wakas hahahah ano kayang nagyari kay Amber at Kyra 2 years ago at mag kaaway na sila? Ano kayang ginaw ni Amber na ikinagalit ni Kyra. Please vote and leave a comment pag may suggestions kayo.
Uupdate ulit ako bukas wait for it 😉
BINABASA MO ANG
Love or Hate
Teen FictionAko si Kyra De Guzman isa akong sikat na model worldwide mga magulang ko ay ang may ari ng top 2 na sikat na company sa buong Asia na De guzman Group Of Companies at ako ang tagapagmana nun isa akong hinahangaan ako kasi ay sexy,maganda,matankad,mat...