Introduction

11 0 0
                                    

Sbi nila ang love magulo daw,. Pag naramdaman mo, magiging masaya ka, kikiligin ka, gaganda kasi inspired. Yung mga mata mo magiging bright, laging magaan ang mood mo pag kasama mo siya, mapapa sabi ka ng "ang sarap ng feeling"
...
...
...
Pero kabaliktaran nun pag iniwan ka,.
Pag iniwan ka,
masasaktan ka,
iiyak ka,
mahihirapang mag move on,
Sa pagmomove on mo
madadamay trabaho o studies mo, dika makaka usap ng matino, dka makakakain ng tama, masisira ang mundo mo, may chance pa na gumuho mga pangarap mo.
Ang unfair nuh, bat ganun?

Bat parang mas maraming epekto kapag iniwan ka.
.
.
Paano mo nga ba mahahanap yung taong mamahalin ka ng totoo, yung di niya ipaparamdam sayo yung sinasabi kong mas maraming epekto. Hinahanap mo ba siya? Asan nga ba siya?
Nahahanap nga ba siya?
Pano kung nakayuko lang pala siya at nasa pokemon stop nanghuhuli ng pokemon, o busy magmamaniac na siya sa kills Niya sa ML
.
.
pano kung nakasalubong mo na pla siya pero dika lumingon kasi busy kang nagmemessenger, o nagpipicturr Ng food pang my day
.
.
.
pano kung nakatingin pala siya sayo pero nakikipag usap ka pa pla sa iba. Sayang yung chance. Nalagpasan nanaman
.
.
Pano kung nasa likod mo lang pala siya pero dika lumingon ksi may hinahabol kng iba, mga deadlines at due dates mo,. Haay pagkakataon nga naman oh.
.
.
pano kung nasa tabi mo na siya, nahawakan mo na siya, nakasama mo na siya,
anjan na siya,
Naging kayo na..
...
pero pinakawalan mo pa, paano kung mangyari to sayo, paano kana? Mapaglilipasan ka nlang ba ng panahon?
Paano mo siya hahanapin ulit kung wala nang chance, kasi Nung nagdecide knang bumalik at hanapin siya ulit may iba na siya.
May bago na siya, masaya na siya sa iba. Guguluhin mo paba?
Pano pa magiging kayo ulit?
Pano pa iikot ulit ang mundo?
Are you going to take the risk or just accept your defeat?
Magiging kayo pa kaya ulit? Aasar kpaba o bibitaw kna?
Pag aaksayahan mo prin ba siya Ng oras,
O sadyang oras mo na rin para maghanap ng iba.
😩 maraming "paano" diba?
Paano Kung ganto, Pano Kung ganyan? Pano ako? Paano ka?

single ka man sa ngaun sana mahanap mo na siya, o in a relationship sa ngayon wag mo na siyang pakawalan, wag mong hayaang dumating kayo sa puntong may magsasabi sa inyo ng thank you, sorry and goodbye. Ayaw mo naman sigurong mauwi sa ganon ang relasyon niyo pero kung gusto mo,, ano pang ginagawa mo?!! Makipagbreak kna ngaun plang!! Kesa paasahin mo siya then in the long run ibbreak mo din pla, anong klaseng tao ka,.!
Pero eto lang maipapayo ko learn to see things in a positive way, Yung tipong ndi ka aasa... Parang impossible dba? Think positive pero dka aasa? Pano?
Ang ibig Kong sabhin dito sa bawat pagdadaanan mo may matutunan ka, meron at meron Yan impossible Ng Wala (batukan Kita eh), pulutin mo lahat lahat Ng pwede mong matutunan, kelangan mong matuto kse Kung Hindi, mapag iiwanan ka talaga.. walang tatagal sayo, kahit sarili mo Mismo dimo matatagalan.

ugh. anyway (nagbuhos lang ako ng sama ng loob) 😂 ang storyang to ay para sa mga taong nagmahal, naging masaya, away-bati, naging mag on, nasaktan, sumaya, nakaranas ng mga first time, nasaktan ulit, tumawa, umiyak kasama siya, nagwalk out, di siya matiis, at higit sa lahat para sa mga taong bitter pagdating sa ganitong usapan.
😁😉

Madami ng nagsabi sa akin na kapag kayo talaga para sa isat-isa maghiwalay man Kayo pagtatagpuin daw Kayo ulit Ng tadhana, na inigsabhin kayo talaga, pero di ako naniniwala dun eh, dko kasi gets bat kelangan nyo pang maghiwalay? Baka pinagtagpo lang Kayo pero Hindi itinadhana.. 😂
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Salamat sa mga taong nagpasaya, nagpalungkot at nanakit sakin, para sa inyo to. Binigyan niyo ng kulay ang buhay ko, mga taong bibigyan ako ng panandaliang emosyon, at biglang mang iiwan ng jet lag sayo, OO PARA SA INYO TO, may silbi Kayo. ginamit ko kayo. 😁😂😂
.

I want to know what you are thinking, wala pong bayad magcomment at magvote😊 salamat,.

First Love Never DiesWhere stories live. Discover now