DANICA'S POV
*kringgggg krin-boggshh*
Good morning *unat*
Hayss... Panibagong araw nanamn, lapit na nung enrollan, lintek naman oh! Dami kasing alam ng school na yun kelangan pang mag pa test.
Daming alam, e kasi daw kelangan yun, e kasi daw para matesting yung kakayahan nila -_-
Pumasok nako sa banyo at naligo na, nag bihis na rin ako at nagsuklay.
Pagbaba ko nakita ko dun sa sala si kuya "Goodmorning kuya!!... Goodmorning mom... Goodmorning dad... Goodmorning manang... Goodmorning ate lili... Goodmorning manong ten... Good morning World!!!!" sabe ko ng masigla, e pake nyo? Happy ako e, "good morning ma'am" sabay na bati nila manang, ate lili, at manong ten "goodmorning dajeng~" sabe ni daddy sabay kiss sa forehead ko, awww ang sweet talaga ng daddy ko, "goodmorning dan.." sabe ni mommy at kiniss rin yung forehead ko " goodmorning baby' sis" sabe ni kuya at ginulo pa yung buhok ko, tsk! Pasalamat sya maganda gising ko ngayon.
Pumunta.na kami nila mommy sa kusina at sabay na kumain, nang mtapos kami, nag paalam sila mommy na pupunta sila sa company, bibisita na rin daw si mommy dun, tutal wala naman daw silang pasok sa school eh, at oo nga pala yung mommy ko teacher, katulad nung mommy ni tal, mag kaibigan na sila matagal na simula pa nung pumasok bilang guro ang mga nanay namen.
Tss! Mamaya na nga lang ako mag kukwento ng buong story namen ni crystal, hahaha dejk lang syempre sakali na yung iba pa nameng kaibigan, kung pano nag simula lahat, lol diko na i faflashback, as in ikukwento ko, kapag wala na dito sila kuya
Andito ako ngayon sa may sala, nanonood ng TV nang biglang kalabitin ako ni kuya, kaya naman napatingin ako sa kanya "Baket kuya?" tanong ko sa kanya "aalis muna ako ah, ingat ka dito kapag nagugutom ka tawagin mo sila manang o kaya si ate lili para mag paluto ng gusto mo, wag mag papalipas ng gutom ah, oh sya sige ingat" sabe ni kuya at kiniss ako sa forehead, aww ang sweet nila, tumango nalang ako sa kanya at sinabihan rin sya na magingat.
Natapos na yung pinapanood ko, kaya umakyat na ako sa kwarto ko at sinabihan sila ate lili na sila na muna ang bahala sa bahay
Nandito nako sa kwarto, binabasa ko yung librong binili namen nila tal kahapon.
Ay oo nga pala noh, ikukwento ko sa inyu kung pano kami nagkakilala-- naging mag bestfriend.
Nung grade 4 kami unang pasukan, nakilala ko si crystal, syempre nga dba, lagi naman kapag first day of school, di mawawala dyan yung introduce yourself, una tingin ko sa kanya mataray, masungit, tahimik, tas natatakot pa nga akong kausapin sya nung una eh.
Pero nung mga nag third day na, kinausap nya ako, nagtanong sya kung pano yung ganito, sinagot ko naman sya and then nag simula na kaming maging close, hinde naman pala sya masungit, maratay pwede pa dejk, may pagkamataray sya onti, cold minsan. then bookworm rin pala sya, kaya mas lalo kaming nagkasundo kasi pareho kami ng mga gusto.
Nung may meeting yung mga parents namen sa school, napagkasunduan namen na sumama, kaya nung pagdating namen dun sa school, nakita ko yung mama nya, napanganga ako ng kaunti dahil ang ganda nung mommy nya, matangkad na medyo mataba tas medyo mahaba ren yung buhok, ang puti nya, kaya naisip ko na namana ni crystal yung kutis nya sa mommy nya.
Nung sinabe na ng teacher namen na pumasok na yung mga magulang, tinawag ni crystal yung mommy nya at pinakilala ako, tas tinawag ko rin si mommy para ipakilala rin kay crystal, pinakilala kona si mommy kay crystal at napagkaalaman namen na magkakilala na pala sila ni mommy, kasi daw teacher yung mama ni crystal at mama ko sa iisang school, at parehong level, kaya mas lalo kaming nagkasundo at lagi na kaming umaalis nag jojollibee, nag ma-mcdo, di na rin naman kami pinapagalitan kasi, kilala naman na ni mommy si crystal at kilala na rin ako nung mama nya.
Nag top 1 ako at top 2 naman si crystal, dun ako na gulat sa ugali nya kasi nung inanounce na nung teacher namen kung sinong top 1, kinongrats pa nya ako, diba kasi yung iba magagalit kasi bat ako yun mataas?, eh sya wala pinalakpakan pa nya ako, atsaka okey lang daw sa kanyang top 2 sya atleast daw nakapasok sa top at ako daw yung top 1 deserve ko naman daw yun kasi matalino ako -_-.
At nung nag grade six na kami, dun na namen nakilala sila carly, micaela and sarah, they decide to make a group, and then they said that our group is 'sanicataly' pinagkukuha yan sa mga name namen, mga baliw talaga kaibigan ko -_-.
Wait lang guys ah... Open lang ako ng facebook.
Pagbukas ko bumungan saken yung message nung mga baliw haysss...
{Sanicataly (mga magagandang dyosa)}
Micaela: Hello, pretties
Carly may: Hi, kami lang yung pretties ah, di ka kasali
Crystal: Hahahah lol. Grabe to si carly
Sarah: bat tal? Totoo naman ah, di kaya maganda yan si micaela😂😂
Ako: hahaha mga g*go to!!
Crystal: di ako kasali dyan.
Ako: any way beh, kelan kayo ulit magbobonding?
Crystal: di ko alam eh, basta sabihan nyo nalang ako o kaya puntahan dto sa bahay
Ako: Ge, asaan na yung iba?
Seen by micaela,sarah,carly and crystal
Crystal: hahaha patay na. Dejk ayun nang seen na oop kasi saaten eh, carly bhe sama ka ah.
Carly: oo, tangna nyo na op kami.
Sarah: oo tal, na op kami sa inyo eh, kaingit kayo ah, si mmy kasi eh, di ako pwede.
Crystal: sus. Lagi naman eh -_- nag lilihim kana ata samen eh.
Sarah: Uy, grabe ka ah, di ah.
Ako: wews, ang sabihin mo, ayaw mo -_- isa pa to si micaela, ayaw ren sumama, tangna mga kupal.
Micaela: luh? Di nga ako pwede, g*go mga to! Gusto nyo bang bugbugin ako ng tatay ko?
Crystal: Hahhaha oo, dejk lang tatay mo nga pala si sir. Estro noh! Haha nakaharap kona yun, mukha ngang strict eh, sana bugbugin ka😂😂
Ako: hahahah sana
Sarah: grabe mga to oh!
Carly: ge bye na, review.nako
Crystal:.ge, ako rin bye~
Hayyss... Review nanamn sila? Anubayan... Ka boring na nga dto eh.
Makatulog na nga lang -_-
BINABASA MO ANG
Bestfriends
RandomThere was a 5 girls, mag bebestfriends sila and super duper close nila sa isa't-isa and then nameet nila ang 4 badboys slash mayayabang and guluhin ang buhay nila? Ganon nalang ba ang mangyayari sa kanila na away dito ayaw duon? Or someday mafall s...