Twenty-Eight

68 1 0
                                    

3rd's

Nakalipas ang dalawang buwan tumigil na si Mingyu sa pangungulit niya kay Jeonghan at balik sa dati ang lahat sila Jeonghan at Mingyu hindi na talaga nagpapansinan .... Nasa Tambayan na sila ngayon kakatapos lang ng klase nila.

"Mauna na ko sainyo Guys, Meron pa kong aayusin." - Mingyu

"Aalis ka na agad Mingyu?" - Cheol

"Importante kasi yun, Sige. Ingat kayo." - Mingyu

"Ingat Mingyu! Bukas ulit. Salamat sa Libre!" - Hoshi

"Hindi ako sure kung andito pa ko bukas." - Mingyu

Hindi niya na hinintay sumagot yung mga kasama niya tumakbo na agad siya.

"Ano daw?!" - Jun

"Nanunood ka kasi ng Porn Bebe kayo di mo nadinig." - Hao

"Ang sabi baka daw wala siya dito bukas." - Hansol

Sabi ni Vernon na busyng nakikipaglandian kay Seungkwan.

"Bakit? Saan siya pupunta?" - Jisoo

"Balita ko magtratransfer na daw si Mingyu sa states." - Jihoon

Bigla namang nahulog ni Jeonghan yung hawak niyang baso sa narinig niya dahilan para magtinginan silang lahat sakanya.

"Hannie, Bakit?" - Dino

"Ahh. Wala." - Jeonghan

Ngumiti lang siya ng peke.

"Jeonghan pwede ba tayong mag-usap?" 

Aniya ni Jihoon nagnod naman si Jeonghan tsaka sumunod kay Jihoon hanggang sa nakarating sila sa likod ng school.

"Bat ganun Jeonghan? Napaka-makasarili mo. Oo alam kong nasaktan ka sa ginawang pang-iwan ni Mingyu sayo. 2 buwan ka niyang sinuyo na halos magmukha na siyang tanga sa ibang tao .....

Nagulat si Jeonghan sa mga sinabi ni Jihoon sakanya ....

"Inintindi ka niya sana ganun ka din Jeonghan. Hindi lang ikaw ang nasaktan. Ni Hindi mo lang siya hinayaan na mag-explain sayo kung bakit ka niya iniwan o kung bakit niya ginawa yun." 

"Jihoon, Pinaniwala niya ko na hindi niya ko iiwan na hindi niya ko bibitawan na sabay naming haharapin lahat ng mangyayari. Nagtiwala ako sakanya Jihoon! Pero sinira niya yung tiwala ko."

"Yan lang ba rason mo kung bakit hindi mo siya mapatawad?"

Ni hindi makasagot si Jeonghan.

"Mahal mo siya diba?"

Hindi sumagot si Jeonghan, Kaya tinanong niya ulit to.

"Mahal mo siya?"

"Oo Jihoon, Mahal ko pa din siya hanggang ngayon."

"Gusto mong malaman kung bakit niya nagawa yun?" 

Nagnod si Jeonghan.

HAN's

"Nung kinidnap si Mingyu ni Wonho pinagbantaan siya na kapag hindi ka niya hiniwalayan papatayin niya Appa at Eomma mo. Ayaw niya na may  importanteng tao sainyong dalawa ang madamay kaya niya nagawa yun sayo. Yun yung matagal na gustong e-explain sayo ni Mingyu kaso ngbingi-bingihan ka."

Tumulo na yung luha kong kanina ko pa pinipigilan. Shit! Ang tanga-tanga ko. Bat di ko kaagad siya pinakinggan. Tang ina.

"Jeonghan, Mahal mo siya diba? Sundan mo siya asa airport na siya ngayon, Ngayon na mismo alis nila papuntang states." - Jihoon

Ngayon na agad? Fck! :/ Hindi to pwede! Tumakbo na ko palabas ng school tsaka nagpara ng Taxi.

"Kuya, Seoul Airport po."

Agad naman pinatakbo nung driver yung sasakyan. T.T Nagsisisi na talaga ako. Shit. :( Mingyu sorry. :(
Kinuha ko yung phone ko tsaka dinial yung number niya.

"The number you have dialed is not in service please try your call later."

Shit! Bat ngayon pa! Jusme. Walang sumasagot. :( Sumagot ka please. Wag mo kong iiwan Mingyu ...

"Sir, Andito na po tayo."

Nagbayad agad ako tsaka lumabas ng taxi at pumasok sa entrance ng airport.

"Sir? Passport niyo po?"

Sabi nung Guard.

"Teka lang Kuya, Kelangan ko lang pigilan yung Boyfriend ko please po. Nagmamakaawa po ako papasukin niyo po ako."

Halos maiyak na ko pero hindi pa din pumayag yung guard. Tang ina!

Humanap ako ng pwedeng malusutan para makapasok dun sa kabilang side. Walang nakakita saakin kaya agad akong nakalipat sa kabila at pasimpleng tumakbo papuntang departure area pero huli ng lahat umalis na yung eroplanong papuntang states. Napa-luhod na lang ako habang nakatingin dun sa eroplano. Wala na. Iniwan niya talaga ako. Tumayo ako sa pagkakaluhod tsaka naka-yukong naglakad palabas ng Airport.

Pagkalabas ko mismo ng Airport inangat ko yung ulo ko. Nakita ko sila Jihoon, Hoshi, Vernon, Seungkwan, Hao, Jun, Seokmin, Wonwoo, Cheol, Jisoo at Dino. Nagtaka naman ako kung bakit sila andito.
Hindi ako tumigil sa paghikbi. Wala na yung Taong mahal ko. Lumapit saakin si Jisoo tsaka niyakap ako.

"Jisoo, Iniwan niya na talaga ako. Umalis na siya. Hindi man lang siya nagpaalam saakin." - Jeonghan

"Sinong nagsabing aalis ba ko? At pupuntang states?"

Nanlaki naman bigla mata kilala ko yung boses na yun kumalas ako sa pagkakayakap ko kay Jisoo tsaka napalingon sa likod ko ....

Halos nagflashback lahat sa utak ko kung paano kami nag-umpisa kung gaano ako ka swerte na may isa akong Kim Mingyu ...

Bawat paghakbang ko palapit sakanya para bang tumigil ang mundo. Napaluha ako sa saya nung nakita ko siyang naka-ngiti.
Masyado mang mabilis ang lahat ng pangyayari saamin. Hindi mahalaga yun basta ang mahalaga asa akin na siya at wala ng makakasira saamin.

Niyakap ko siya ng mahigpit sobra kong namiss yung nognog ng buhay ko. :'(

"I miss you and I love you." - Jeonghan

"I miss you more and I love you too." - Mingyu

Kumalas siya sa pagkakayakap saakin tsaka niya ko kiniss inexpect ko na smack pero ang tagal mga bes. Jusme. Bumabawi lang ako sa halik na binibigay niya ...

"Jusme! Hanggang kelan kayo titigil dyan? Hindi ba kayo aware na may naghihintay sainyo dito."

Sigaw naman ni Seungkwan ...

"Kingina! Bayaran niyo pamasahe namin pabalik sa school!" - Jun

"Pambihira! Ano mag-lalaplapan nalang kayo dito maghapon?!" - Seokmin

Parehas kaming naghahabol ng hininga ni Mingyu. Tanga e! Sabing awat na sarap na sarap pa. Binatukan ko nga.

"Araaaaaay." - Mingyu

Nagpout naman ang gago. >////<

Hide Feelings | GyuHanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon