story of mine...
Ako nga pala si Jheff,. nakatira ako noon sa isang paupahan sa sampaloc, manila.. medjo magulo, maingay at madumi sa lugar na iyon,. pero ano magagawa ko? ee dun malapit ang pinapasukan kong trabaho,.
isang gabi paguwi ko galing work, agad akong nahiga sa aking kama, nang biglang may kumatok sa kwarto ko, si aling maling lang pala, naniningil ng bayad sa upa,.
ganyan sya lagi, gabi na kung maningil,. sigurado ako talo nanaman sya sa sugal kaninang umaga,. yan kasi ang hilig nya, ang magsugal,.
bumangon ako sa aking pagkakahiga upang iabot sa kanya ang bayad ko sa upa, sabay ng pagkain ko ng dinner,. after ko kumaen hilig ko ang umupo sa bintana ng kwarto ko habang nagyoyosi, dito, tanaw mo ang isang mahabang kalsada at overpass,. medjo malapit sa bintana ko ang overpass kaya kitang-kita mo ang kwarto ko pag nakabukas ang bintana nito,.
madalas ako binibiro ng mga pok-pok na tumatambay sa tulay para maghanap ng pagkakaperahan nila,. madalas na biro nila, bilhin ko na daw sila,. may promo daw kasi, 500 for 6 girls,. ahahahah,. pero di ko sila pinapansin,.
kinabukasan, abala akong nagluluto ng aking agahan, nagmamadali na ako noon dahil malalate na ako, napatingin ako sa bintana ko, dahil pansin ko na may taong papalapit,. isang magandang babae ang lumapit sa bintana ko at nagtatanong kung may alam akong paupahan sa lugar na ito,. inirekomenda ko sya kay aling maling,.
habang nag uusap sila, di ko mapigilan ang sarili ko na titigan sya, kasi sobrang ganda nya, mahaba na straight ang buhok, maputi, sexy, malaki ang dede at ang puwet nya, pinapanalangin ko sa mga oras na un na sana ay may bakante pang kwarto si aling maling para madali ko sya makilala,.
tulala ako sa pagkakatitig ko sakanya, hanggang sa may naamoy akong nasusunog, putaaa!! ung niluluto ko pala ung nasusunog, sheeett!! nasunog na ung pagkain ko, late na din ako sa trabaho ko,. dali-dali akong umalis at di na ko kumain pa,. paglabas ko sa bahay nakikita ko pa ding naguusap sila ni aling maling at sabay ang ngiti ng babae sakin na parang nagsasabi ng pasasalamat sa akin,. nginitian ko nlng din sya at tuluyan ng lumayo patungo sa aking patutunguhan,.
maliwanag pa ng nakauwi ako sa pagmamadaling matanong si aling maling kung asan na ung babae, nakita ko si aling maling sa kanto ng looban kung saan nakaupo sya habang nagtatantos ng kanyang bingo card..
ako: aling maling, ung babaeng kausap neo kaninang umaga?? asan na sya??
aling maling: sinong babae?? ang dami kong kausap na babae kanina, nakikita mo ba?? busy ako, wag ka nga magulo!! umalis ka nga sa tabi ko!! istorbo!!
grabe si aling maling, sobrang adik sa sugal, galit pag inaabala,. kaya umuwi nlng ako ng may lungkot sa mukha, at umaasa pang makikita ang babaeng anghel sa kagandahan na nakita ko kaninang umaga,.
pag pasok ko sa kwarto ko, ang daily routine, higa sa kama, pahinga ng mga 5mins, bangon para magluto ng hapunan, pagtapos kumain, upo sa bintana sabay yosi,. at ayan nanaman ang mga dyosa ng gabi, nangaakit nanaman sa mga lalaking dumadaan sa tulay,. natawa ako sa isang babae na pati ung matanda na lalaki na mabagal na maglakad ay inaakit pa din makapera lang, sabay ng pagtawa ko, napaso ako sa sigarilyo na hawak ko, at nahulog ito, napatingin ako sa ibaba dahil inisip ko na baka may tamaan at mag sorry ako agad,.
mabuti naman at walang tinamaan, napatingin ako sa isang bangketa sa ibaba ng tulay, tindahan ng mga yosi, katabi ng nagtitinda ng balot, penoy at chicharon,. nakita ko yung babae na bumibili ng yosi at akmang doon tatambay para ubusin ung yosi nya,.
syempre ninja moves na ko, bumaba ako agad at kahit may dala akong yosi, bumili pa rin ako ng yosi sa tindahan, at pasimpleng nagulat na nakita sya ulit,..
ako: UY!! ikaw ulit, kamusta?? nakahanap ka ba ng titirhan mo??
babae: Yup! salamat ha!! (ganda ng boses mahinhin, chinita pa)
ako: saan ka na nakatira?? ahmm by the way i'm Jheff,. (sabay abot ng kamay para makipag kamay)
babae: sabrina nga pala, (sabay abot sa kamay ko). . .(sheeet!! lamig ng kamay nya, sarap hawak hawakan)
wala na akong masabi dahil natameme ako sa ganda ni sabrina,. sobrang ganda nya talaga, at ang laki talaga ng hinaharap nya kaya libog na libog ako sakanya,.
muli ko sya tinanong kung saan sya nakahanap ng matutuluyan,.
sabi nya: kay aling maling, meron pa syang kwarto sa ibaba, doon nya ako pinatuloy, maayos naman, at komportable ako bukod sa may bintana sa bandang lutuan, meron ding bintana na nakaharap sa highway kaya diretso sa kama ko ang pasok ng hangin,.
lumalalim na ang gabi, napasarap ang kwentuhan naming dalawa hanggang sa nagyaya na sya umuwi, pinauna ko sya pumasok para makita ko kung saang kwarto sya pinatuloy, sakto namang sa ilalim ng aking kwarto sya napatuloy ni aling maling,..
ako: so pano, nice meeting you aa!! kung may kailangan ka, wag ka mahiya kumatok sa kwarto ko, always open ang pinto ko para sayo,..
sabrina: (nakangiti) salamat ha!! yah! nice meeting you too!! sige pasok na ko, may pasok pa ko bukas ee,. salamat ulit aa!!
ako: (ngiting-ngiti) walang anuman sab! basta ikaw,. goodnight,.
umakyat na ako ng kwarto ko at nahiga, damang-dama ko pa din sa kamay ko ang kamay nya,. iniisip ko na sana mahawakan ko pa ulit ung kamay nya,.
paikot-ikot ako sa kama ko, di ako makatulog, naiisip ko pa din si sab, kinikilig ako pag naalala ko syang tumatawa, kinikilig ako sa tuwing tumitingin sya sakin,. sa sobrang balisa ko, napayosi ako kasi di ako makatulog,.
andon pa din ung mga dyosa, biniro nanaman ako ng isang babae na bakit daw para kong tanga, nakangiti habang nagyoyosi,. pero di ko sya pinansin, tuloy lang ang pagyoyosi ko,. nang matapos na ko magyosi, bumalik ako sa pagkakahiga, maya2x ay nakatulog na din ako,.
ABANGAN!!
BINABASA MO ANG
PANTASYA HANGGANG KATOTOHANAN
Fantasyisang kwento hango sa aking sariling karanasan,. sana'y subaybayan nyo ang aking kwento,.