Umaga na naman, sakto lang ang gising ko para makapaghanda pa ng almusal ko,. Inihanda ko na rin ang mga gamit ko pampaligo para pagtapos ko magluto, ligo na bago kumaen,.
natapos na ko magluto at bumaba na para maligo, pero may tao pa sa loob ng cr kaya naghintay nlng ako matapos ito,. habang naghihintay ako matapos kung sino ung nasa cr,. napansin kong nakalock na ang pinto ni sabrina, mukang maaga umalis si sabrina,. maya-maya, natapos din ung naliligo, at nakaligo na din ako,.
maaga ko nakaalis ng bahay kaya maaga din ako nakarating sa trabaho ko,. 9 na oras ng pag upo nanaman ang gagawin ko maghapon,. haixtss,.. araw-araw ganito lang ang trabaho ko,. nakakasawa na minsan pero kaylangan ko kumita para mabuhay at may maipadala sa pamilya ko,. (after work hours)
sa wakas!! uwian na naman,. natapos din ang nakakapagod na pagupo sa maghapon, parang namiss ko bigla ung kama ko sa sobrang ngalay ng likod ko sa pagupo,. habang naglalakad ako papuntang sakayan, bigla akong nagutom sa naamoy kong fishball sa may kanto,. kaya naisipan kong kumain sandali, habang sarap na sarap ako sa pagkain ng fishball, bigla ko nakita si sabrina sa kabilang kalsada, tinawag ko sya pero di nya ko narinig, siguro pauwi na din sya, sayang at di ko sya nakasabay, napaisip tuloy ako kung saan sya nagtratrabaho,.
matapos kong kumain, umuwi na ako sa inuupahan kong bahay, sa wakas, makakahiga na din ako, sarap ng pagkakahiga ko ng biglang may narinig akong kumalabog mula sa ibaba ng aking kwarto,. lumuhod ako at idinikit ko ang aking tenga sa sahig upang marinig ko kung ano nangyayari sa ibaba,. ngunit imbis na kalabog ang narinig ko, isang mahinang pag hikbi ang naririnig ko sa ibaba,. idiniin ko pang mabuti ang aking tenga para mas malinaw kong marinig kung anong nangyayari sa ibaba,. at lalong lumakas ang paghikbi ni sabrina, at dahil don lalo ding lumakas ang pag nanais ko na malaman ang dahilan kung bakit sya umiiyak,.
bumaba ako sa kwarto nea, pero bago ako kumatok, pinakinggan ko muna kung umiiyak pa din sya, ayun!! confirm, umiiyak pa nga din, kakatok na sana ko kaso nakita ako ni aling maling.
aling maling: hoy! anong ginagawa mo? namboboso ka noh?
ako: huh? hindi po,. may hihiramin lang sana ko sakanya,.
aling maling: hmmmpff! nagsisinungaling pa toh,.
biglang bumukas ang pinto ni sab,.
sabrina: bakit ho? aling maling? ano pong meron dito?
aling maling: eto kasing si jheff, nahuli ko nakadikit ang mukha sa pinto ng kwarto mo! mukang binobosohan ka,.
ako: pasensya na sab, pero hindi naman ako nangboboso sab, narinig ko kasing may kumalabog jan sa kwarto mo, kaya sa taas pa lang, pinapakinggan ko na kung anong nangyayari sayo, nagaalala lang ako baka kasi kung ano na nangyari sayo,.
aling maling: nagaalala ka pang nalalaman jan,. sige na! kayo na magusap, at hinihintay na ko ng mga amiga ko sa binggohan,. babuusshh!!
Sabrina at ako: sige ho!
sabrina: ganon ba jheff, pasensya ka na din ha! pero okei lang ako natabig ko lang ung plantsa kanina kaya sya nahulog, naglilinis kasi ako ng kwarto ko,. sige na jheff maaari ka nang umakyat, okei lang talaga ko.
ako: ganon ba,. kala ko kasi kung ano na,. kung may problema ka wag ka mahiyang magsabi sakin,. malay mo, makatulong ako.. sige ha! akyat nako,.
(pabulong kong sabi habang papalayo sakanya: okay lang daw sya pero naririnig kong umiiyak kanina)
Sabrina: ano yun jheff? may sinasabi ka ba?
ako: huh? ee, wala sab, sabi ko akyat nako, have a nice day!! bye!
shiitt! narinig nya kaya ko? muka namang hindi,. heheheheeh,. pag pasok ko sa kwarto ko, curious talaga ko kung bakit sya umiiyak, kaya lumuhod ulit ako at pinakinggan sya,. pero tahimik na ang buong kwarto nya, haixtss,. ano kayang nangyayari kay sab! nag break siguro sila ng boyfriend nya,. ahahahahah,. sana nga,. para may pagkakataon na kong ligawan sya,. heheheheh,.
ABANGAN ULIT! PAGOD NA UTAK KO EE,. HEHEHEHEH.,
BINABASA MO ANG
PANTASYA HANGGANG KATOTOHANAN
Fantasyisang kwento hango sa aking sariling karanasan,. sana'y subaybayan nyo ang aking kwento,.