Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày biểu diễn của lớp XIIA8 và cũng là lúc lễ hội do trường tổ chức diễn ra.
Trong căn phòng đa năng rộng lớn và lộn xộn ấy là bóng dáng của 1 người con gái đang loay hoay trang trí cho những bộ đồ cổ tích mà cô tự tay thiết kế.
Xử đã phải nghiêng cứu khá nhiều cho từng bộ trang phục của từng nhân vật. Ko chỉ là vẻ ngoài của bộ đồ phải đẹp , mà bên trong phải thật là thoải mái để người diễn có thể tự tin mà đóng tốt vai diễn của mình.
Mẹ của cô đã nói rằng ' hãy để việc ấy cho người hầu hay các thợ may của nhà cô làm đi '. Nhưng các bạn biết đấy, đấy là niềm đam mê của cô-sáng tạo, nên cô nhất quyết ko chịu nghe mẹ cô nói.
Mẹ của cô chỉ muốn tốt cho cô. Vì là con gái của một gia đình danh giá, nên cô cũng nên chú ý tới cách hành sử của mình để ba mẹ cô không bị mất mặt.
Cánh cửa ra vào ko đóng chặt, để cơn gió nhẹ đẩy cửa mở. Cánh hoa đào nhẹ nhàng theo gió bay vào cùng làn hương thơm thoảng nhẹ, khiến người ta say mê nhưng bớt đi mệt nhọc và đậu ngay trên mái tóc dài óng ả của Xử Nhi.
Bỗng, một bàn tay vương dài, khá săn chắc khẽ chạm vào mái tóc cô, rồi nhẹ nhàng lướt trên nó.
Hành động đó khiến cô giật mình và xoay lưng lại: "Là cậu à , Ma Kết! Cậu làm tớ giật mình đấy.''
-Cậu làm gì mà chăm chú thế?? Chỉ là mấy bộ đồ thôi mà,giải lao tí đi.
Cậu đưa cho cô chai nước lạnh mà cậu mới mua (chu đáo với người thương quá ta :3 )
Cô cầm lấy chai nước cậu đưa 1 lát rồi đặt xuống bàn : "cảm ơn cậu nhiều! Nhưng tớ làm cũng sắp xong rồi..."
-Sắp xong! Sắp xong! Sắp xong! Lúc nào cậu cũng nói vậy, tớ hiểu cậu quá mà. Khi cậu nói chỉ còn 1 chút nữa thôi, hay sắp xong rồi, ko lâu đâu...thì có nghĩ là cậu còn 1 đống thứ đang đợi cậu làm kìa.
Kết Kết nói xong, liền ngồi bệt xuống ghế sofa gần đó và chán nản, uể oải. Từ nhỏ đến lớn cậu luôn ở bên Xử Nhi nhà ta , luôn biết hết tất tần tật tính cách của nàng ta . Khi nàng ta có ý như vậy thì sao cậu này ko lên tiếng cho được.
Sau khi nghe cậu nói, Xử Nữ dừng lại, cô liếc nhìn Ma Kết. Cô cũng biết, đôi khi cô quá đam mê công việc, đặc biệt là công việc trúng tủ của cô thì cô chắc chắn sẽ cắm đầu cắm cổ mà làm. Làm ngày làm đêm, thậm chí có thể quên ăn quên ngủ luôn cũng được nữa kìa ( nhỏ này có thể bị bệnh nghề nghiệp đấy :"> ) Hồi nhỏ nàng cũng vì chuyện này mà lăn đùng ra bệnh mấy chục lần rồi đấy, cũng chỉ vì cái tính ngang bướng, cố chấp, cứng đầu của nhỏ -_- Rồi làm người lo lắng nhất lại là Kết, làm cậu ta như muốn bệnh theo nhỏ luôn.
Cô liền thở dài :" Sao đây??? Cậu muốn sao???"
Kết liền đưa mắt lên nhìn cô. Hai con mắt sáng ngời như vẻ ngây thơ vô tội vạ bảo 'ý cô là sao anh ko hiểu' nhưng trong đầu thì đã có kế hoạch cả rồi.
-Nói thẳng luôn đi! Tớ hiểu cậu quá mà. -Xử Xử lườm. Dù là cô cũng đã ở bên cạnh cậu lâu rồi , nhưng đâu phảichỉ có mình Kết hiểu cô. Dù bên ngoài cô có vẻ như cũng chả biết gì nhiều về Kết , hay thậm chí là ko biết chút gì về cậu, nhưng những điều về Kết ta đây thì nàng hiểu hơn bất cứ ai.
-Đi chơi với tớ đi!
Nói rồi, ko đợi cô trả lời , cậu liền nắm chặt tay cô kéo mạnh đi
-Nek! Nek! Nek! Cậu làm gì vậy hả??? 😧😧😧
_____________________
Hai đôi chân cùng nhau thê bước trên con đường rất đông người qua lại. Nơi nhộn nhịp và thú vị, mùi thơm của những món ăn ngon từ những cửa tiệm đồ ăn đường phố, thật ngon làm sao. Con phố này là một trong những nơi thú vị nhất thành phố , nơi đây giống như có lễ hội vậy.
-Cậu muốn đi ăn chứ ?!_Sau một hồi anh ngó nghiêng ,ngó dọc ,cuối cùng thì anh cũng ngó dến cô gái đi bên cạnh anh
Cô nhìn anh như muốn nói 'cậu muốn dẫn tớ ra đây là để ăn à '
- Tớ đi với cậu tới đây,ăn xog rồi chúng ta về nhé!?
Kết liền rời mắt khỏi những quán ăn hai bên đường hướng về phía cô. Khuôn mặt anh nhăn nhó một cách khó chịu
-Sao vậy?? Cậu...cậu ko muốn đi chơi à??
Xử Nữ liền thở dài:"Cậu biết là tớ còn rất nhiều việc đang đợi ở..."
-Biết rồi! Biết rồi! Công việc này, công việc nọ, công việc bla bla . Tớ biết , nhưng hôm nay cậu đi chơi với tớ đi rồi ngày mai tớ sẽ dành cả ngày của tớ cho cậu để phụ giúp cậu , ok???
Cậu nở nụ cười. Nụ cười đó của Ma Kết cũng khiến cô siêu lòng
-Hứa đó! Mai mà cậu còn như vậy là biết tay tớ.
Nói rồi, cậu liền nắm lấy tay cô lôi về phiá trước .
-Được rồi, ta đi thôi!!
__________________/Còn nữa\________________
BẠN ĐANG ĐỌC
{Xử-Kết} Đừng rời xa anh,em nhé!
Fanfiction°Ma Kết-một chàng trai khá giả, với những thành tích rất cao trong trường, đươc biết bao nhiêu cô gái yêu thích nhưng anh vẫn chối từ. Cô bạn thân từ thời thơ ấu của anh-Xử Nữ tuy là một tiểu thư nhưng cô rất năng động và dễ thương . °Lớn lên cùng...