PAGWUKS Chap 1-Bata pa siya?

573 31 0
                                    

Abegail's P.O.V

Nandito ako ngayon sa clinic,after akong dalhin ni Kuya guard dito ay umalis na siya kasi nga duty pa niya.

"Nurse Hanna,sa tingin mo,kailan kaya sila titigil sa pambubully sakin?"tanong ko kay nurse Hanna,friend ko siya dahil suki na ako dito sa clinic.Wala yatang araw na hindi ako nadadala dito.Tsk.

"Alam mo Abe,titigil lang sila sa pambubully sayo kapag kinuha mo na tong malaking eyeglasses sa mata mo,ahitan yang kilay mo,suklayin yang buhok m-----"hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita dahil nagsalita na ako.

"Nurse Hanna naman eh! Ayokong baguhin ang sarili ko para sa iba okay?"inis kong sabi sa kanya.Puro yun na lang kasi ang isasagot niya pag tinatanong ko siya tungkol dun.😑

"Aish! Ewan ko sayo.Oh? Okay ka na? Pwede ka ng pumasok sa second subject mo."sabi niya sakin.

"Tinataboy mo na ako nurse Hanna?"tanong ko sa kanya.

"Nakakasawa na ang pagmumukha mo dito sa clinic eh.Hahaha! 😂 Suki ka na dito."natatawang sabi niya sakin.

"Aba't! Hayss! Makaalis na nga!"inis kong sabi sa kanya at umalis na sa clinic at pumunta sa second subject ko.Sana hindi pa ako late.Huhuhu!

"Lord,san------Aray!"shemay ang sakit ng pwet ko.Ampupu! 😭

"Ano ba?! Are you blind?!"galit na sigaw sakin ng isang babae.Shems.Sorry naman.

"A-ay sorry.Hindi ko sinasadya."paumanhin ko habang nakayuko.Nakita ko ang nakaheels at maputing paa niya.Ayokong tingnan ang mukha niya baka magsisisi lang ako.

"Damn it! Stupid! Get out of my way!"galit niyang sigaw sakin at tinulak ako.Rinig na rinig sa buong hall way ang yapak ng heels niya.

"Hay naku ang sakit ng pwet ko.Huhu! Aray!😭"napangiwi ako sa sakit ng pwet ko.Ay Oo nga pala! Ang class!

Mabilis pa sa alas kwatro akong nakarating sa second subject ko.At woosshhh!!!!! Buti hindi pa ako late.Yohoo! Dali dali akong pumasok sa room at umupo sa upuan ko.Napapitlag ako ng may bumulong sa tenga ko.

"Kumusta sa clinic panget? Hahahaha! 😂"natatawa niyang sabi sakin.

"HAHAHAHAHAHA!!!!"napuno ng tawa ang classroom dahil sa tanong ni Clifford sakin.Nilingon ko siya at OOPPS!

"Ano ba?! Ilayo mo nga yang panget mong mukha sakin! Kadiri!"nandidiring sigaw sakin ni Clifford.Paglingon ko kasi,sakto namang huminto siya sa pagtawa at tumingin sakin.Kaya ayun,nagkaharap ang mukha namin.Ang malas malas ko talaga.😧😣

"BOOOOO!!!!"kantyaw ng mga classmates ko sakin.Sige ituloy niyo lang yan.😑😑

Natapos ang araw ko na puro kamalasan ang nangyari.Saklap! Palabas na ako ng gate ng may tumawag sakin.Nilingon ko siya.

"Abegail! Uuwi ka na?"tanong niya sakin.Si Kuya guard pala.Di ko alam ang name niya eh.

"Ah opo.Bakit po?"tanong ko sa kanya.Lumapit siya sakin habang nakangiti.I wonder bakit siya naging guard.Ang gwapo niya eh.

"Uhmm....pwede ba kitang yayayaing lumabas?"alanganing tanong niya sakin.Wait...ano daw?

"Ah eh..."

"Uhmm..okay lang kung ayaw mo.Sige umuwi ka na.Ing----"hindi ko siya pinatapos sa pagsasalita.

"Sige po."sabi ko at tumango tango pa.

"Talaga? Sige tara."sabi niya habang nakangiti pa rin.Okay? Ang weird niya.Ang guard na gwapo ay may kasamang estudyanteng nerd na panget.Hmm?????

------------------------------
Nagpunta kami sa isang restaurant.At nagorder siya ng pagkain para saming dalawa.

"Ah Abegail,sorry kung inabala ko ang pag uwi mo.Pero ngayon lang naman to eh."sabi niya sakin.

"Okay lang yun Kuya guard.Maaga pa naman eh."sabi ko naman.Tumawa siya ng mahina atsaka nagsalita.

"Marco na lang ang itawag mo sakin dahil sa tantsa ko magkaedad lang tayo."sabi niya sakin.Talaga?

"Talaga? Ilang taon na po ba kayo Ku--Marco?"tanong ko sa kanya.

"Haha! 19 pa lang ako.Hindi nga lang halata dahil nga sa guard lang ako.Tumigil kasi ako sa pag aaral nong 4th year college ako kasi alam mo na.Dahil sa kahirapan."sabi niya habang napakamot sa ulo niya.

Talaga????

BATA PA SIYA????

-----------------------------------------------------
A/N:Leave some votes and comments guys! Thank You!

Pag Ako Gumanda "HU U??" Ka Sakin!!Where stories live. Discover now