Những tháng năm về sau.

453 38 5
                                    

SR - Những tháng năm về sau.

Những tháng năm về sau, đôi lúc khi trời đổi màu gió mạnh hay đột nhiên ai đó nhắc gì về nhân gian tình ái, tôi vẫn thoảng nhớ về anh, vẫn như nghe được tiếng anh nói bên tai, những kí ức xa xăm mờ nhạt, duy chỉ một điều, gương mặt của anh, như một bóng ma chập chờn, khi thì hiện lên nhẹ bẫng, nụ cười, đôi mắt, những ngón tay thon dài, có lúc lại hoàn toàn rối răm, những gương mặt tôi đã từng gặp ghép lại vào nhau, đào sâu đến đâu trong tầng kí ức, cũng không thể phác hoạ ra trọn vẹn bức chân dung về anh. Đã bao lần bên nhau, lúc này lại không thể nhớ rõ gương mặt, là bấy nhiêu đau đớn.

Cô gái bên cạnh anh lúc này, tôi cũng không rõ có gì cuốn say lòng người như thế, cũng không biết bản thân ở khía cạnh nào đã thua kém để thành kẻ bị bỏ lại đằng sau, nhưng thoảng qua như hương gió, cũng chỉ là một thoáng lăn tăn. Ganh đua thiệt hơn thế nào, mỗi người là một ngôi sao, ánh sáng có bao phần riêng biệt, làm sao có thể đặt cạnh nhau để so sánh. Cô gái đó, biết sao được có lẽ mới là người thật sự được sinh ra với sứ mệnh cho anh ấy một cuộc sống hạnh phúc an nhiên trọn vẹn. Tôi và người đó, từng vui ra sao, ai chắc được về sau bên nhau chúng tôi đã được một hạnh phúc vĩnh vẹn tròn toàn.

Nhân duyên trên thế gian, thực ra mới là bí ẩn lớn nhất muôn đời hằng vẫn được giấu kín, liệu chẳng ai có thể hiểu được, gặp một người, xa một người, có phải đã được an bài tất thảy, bên người này một lúc, lại bên người khác trọn đời, có phải đều đã được định trước khi kịp xảy ra. Cũng như anh ấy, liệu hay chăng, người được chọn bên anh ấy, từ đầu đã là cô gái nọ, còn vai diễn của tôi, chỉ là một nhân vật phụ, xuất hiện vài giây trong bộ phim cuộc đời ai đó. Có gì để oán than, để nói bản thân rằng bi thương phẫn hận. Chàng trai đó, rồi ai hứa với tôi rằng, đó là người duy nhất có thể yêu chiều tôi như vậy, thế gian bao nhiêu người, ai biết rằng, liệu ai sẽ mới là định mệnh của nhau, liệu có vì ai mà bỏ qua định mệnh đời mình ?

Chàng trai đó, kiếp này tôi không thể ở bên, âu có lẽ, vì kiếp này, duyên kiếp chúng tôi chỉ là những đoạn dây cắt mạch. Âu có lẽ, có một người nào đó, cột trên tay mành dây đỏ, ở phía trước đứng đợi, đợi cùng tôi đi trọn kiếp nhân gian.

_______________________

Xem tui tìm được gì khi dọn dẹp mớ bản thảo của mình này.

Cảm ơn các bạn đã đọc truyện.

________________________

Đề nghị các bạn không ăn cắp ý tưởng của tôi. Cảm ơn.

[ Gri/Nyongtory ] [ Đoản Văn ] Anh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ