Princess Trina P.O.V
Kanina pa ako dito sa Borstein company si Ashley nasa office ng C.E.O dahil nakipagkita sa jowabels niya yung secretary duh akala ko trabaho ang pinunta dito?! Nakaka-init ng ulo hah, mamaya daw dadating yung C.E.O..
Hay! Ang daming paper works na binigay ni Mr. Manager! Ang sakit na ng batok ko, First day pa lang may pinagawa agad! I want to drink a coffee and also I want to eat Cupcakes..
Tumayo na ako bibili nalang ako sa labas..
Mmm... Ang sarap naman ng mga cupcakes, namili muna ako mmmm... Ito nalang Chocolate flavor, my favorite and cappuccino coffee..
Pagkatapos kung bumili lumabas na ako ayaw kung mag stay doon dahil tinitigan nila ang kagandahan ko, alam kung maganda ako kaya all their eyes are on me, parang naglalaway na nga yung iba eh well ganyan talaga pag maganda!.
Binati ako ng kuyang guard, binati ko din sila, alangan namang hindi ko sila papansinin lagyan naman ng Ethics natin ang sarili natin isa yan sa standard ng trabaho..
Habang naglalakad ako, may biglang bumangga sakin! Yung coffee and cupcakes ko ay natapon waaaa~~~~ huhuhu sayang!!! tinignan ko yung bumangga sakin, sisigawan ko na sana pero hindi ko nagawa..
"What the hell! Look at my cloth!" Tinignan ko yung uniform nya , natalsikan ng coffee, paktay! Siya naman yung may kasalanan siya naman yung bumangga.. Hindi ko pa nga nabalitaan si Mommy na may trabaho na ako! Tanggal agad! Ang malas ko dhai sa dami-daming empleyado dito bakit yung boss pa namin!!
"I'm so sorry sir, Hindi ko po kasi kita nakita.." Wika ko na paawa effect tsk.. Mabayaran ko naman yan eh..
"Alam mo ba na mahal tung damit na to?!" Sigaw nya at nakaagaw ng attention sa mga tao, nahiya na ako, Langya! Pero dapat chill lang ako coz maganda ako!
"Mabayaran ko naman yan eh! Mag kano ba yan?" Tanong ko ng mahina, ang daming nag bulong-bulongan, ang dami palang chismoso at chismosa sa kompanyang ito.
" You know what Miss. Your money is useless to me." So Ano ba ang pwede kong gawin? Ang tabang nito akala mo naman Kung sinong mayaman!
" All of you, Go to your work NOW!" Sigaw niya at nagsibalikan na sila sa kanilang mga trabaho, smirk*..
"At ikaw" turo niya sakin..
"To my office Now!" Sigaw nya at pumasok na siya sa elevator.. Wait yung boses niya, kaboses niya yung tumawag sakin kagabi? At Impossible naman kung siya yun?
Nandito na ako sa office niya..
Tumawag pa yung bestfriend ko Pinagalitan pa ako wow double kill ako ngayon ahh, at dahil sa likas na maganda ako hindi ko nalang siya pinapatulan sa pag putak niya..
"You will be my Private assistant.." Nagulat ako dahil biglang nagsalita yung boss or let may say the C.E.O of this Company, pero ano daw?
" what did you say?" Tanong ko ulit sa kanya?
"You will be my private assistant, no buts. You still have a dept.." Sabi nya, kailan pa ako may utang sa kanya?
"At Kailan pa ako may utang sayo?" Tanong ko..
"Kanina. Whether you like it or not you will be my private assistant or else I will call a police at sabihin kung nanggulo ka dito" sabi nya ng nakangiti!
"Nag trabaho ako dito" sabi ko with matching taas kilay pa.
"Hahaha kilala mo naman siguro ako? Ayaw ko sa mga taong hindi sumusunod sa akin and I have many ways to put you in prison even your mom and brother can't help you" He laugh like a devil. Akala niya siguro bagay sa kanya yung tawa niya tsk.
Huhuhu ano ba tung pinasukan ko? Ang sarap niyang sapakin pero wag nalang kasi feel ko siya ang forever ko, hahaha kidding aside.. Pero nakakapag taka lang kaboses niya yung tumawag sakin kagabi! Ay!! Assuming lang si aketch baka kaboses lang niya
Umalis na ako sa office niya at tinapos lahat ng paper works, kasi bukas iba na ang trabaho ko, I'm pretty sure taga timpla ako ng kape ng boss kong pogi pero duh!
"Miss Trina Can I have a favor." lumapit yung manager ko sakin, pag ako hindi na makakapag timpi dito mag re-resign na talaga ako mag mo-modelling na lang ako iiwan ko na ang industriyang ito! Nakaka sakit sa ulo wala pang jowa at stress pa oh San ka pa!
" What is it ma'am? " take note naka ngiti pa ako ang plastic ko na ba?
"Can you give this to the C.E.O wag sa secretary niya." Agad Kung kinuha yung folder kasi inabot na niya ito, ano va yan!
Tumingin yung secretary ni Luis sakin at nginitian ko siya at nag offer siya nalang ang magbibigay sa folder Kung pwede lang sana hinaharangan pa nga nya ako.
Nakipagtalo pa ako pero sabi niya ayaw mo na ng boss niya na madisturbo ngayon kaya sabi ko 'oytnxbye'
Pero ng tumalikod siya agad akong Kumatok ng Tatlong beses pero walang sumagot kaya pumasok agad-agad ako pero pag pasok ko pa lang kitang kita ko yung babae na nakapatong kay Luis waahhh.. Gulat na Gulat ako sa nakikita ko langya Luis hindi pa nga tayo, nakipagtalik kana paano pa kaya Kung maging tayo? echos lang!!
"MGA BABOY KAYO! IKAW LUIS HINDI PA NGA TAYO NAM BABAE KA NA! ANO NALANG SASABIHIN NG IBANG TAO DYAN?!" sigaw ko hahaha may pa iywk effect pa nagmula naman si Luis haha galit na siya, gumanti lang naman ako pinahiya niya ako kanina no!
"Is that true babe? Nanliligaw ka sa babaeng yan?!" tanong ng babae effective HAHA. Nakapatong parin yung babae sa kanya.
"Well, yes girl." ako nalang ang sumagot haha tinignan niya pa ako ng masama nag flip hair ako yung feeling na ganda ng ganda sa sarili.
"WHAT THE FUCK!"sigaw niya, late reaction tsk. tumayo siya ka agad at nahulog yung babae hindi man lang tinulangan. Sinarado ko ka agad yung pintuan at tinignan ko yung secretary niya na tumawa ng mahina, masaya lang... Nag umpisa na akong maglakad paalis ng narinig ko ang pangalan ko!
"PRINCESS TRINA ROUNGE!!" sigaw ng boss ko huhuhu lagot naman ako nito!
.. Iba na ang mundo ko bukas...
*
*
*
*
*Nadine Lustre as Princess Trina Rounge
James Reid as Luis Alex Griffin Borstein
Dawn Zulueta as Casey Rounge
Tom Rodriguez as Kevin Rounge
BINABASA MO ANG
WHEN THE NBSB FALL IN LOVE
RomanceThere's a story behind every person. There's a reason why they're the way they are. Think about it before you judge someone .