Trina P.O.V
Ang lambot talaga ng kama ko... Wait kama? Bumangon ako at tinignan ko ang sarili ko may saplot pa naman ako, pinakiramdaman ko yung body language ko hindi din masakit pero what the hell am I doing here?
Diba sa couch naman ako na tulog. Yung lalaking yun may tinatago pala syang kabaitan, buti nalang walang ginawa ang mokong na yun sa'kin sayang nga eh haha sabi Yung suot ko kahapon, suot ko parin ngayon.
Lagot talaga ako kay Mom and Kuya nito!! Binuksan ko yung pinto at hinahanap ang pintuan palabas ng bahay, Saan ba dito ang palabas? Langya hindi ko naalala kung saan yun?
"Ma'am!" Napatalon ako sa gulat.
"Papatayin mo ba ako sa Gulat?!!" Sigaw ko sa babae na ngayon ay siya naman ang nagulat.
" Sorry po." Paumanhin na sabi nya..
"Saan ba ang daan palabas?" Tanong ko.
"Ma'am Hindi po muna kayo aalis dahil kakain pa po kayo, nandoon po si Sir sa kusina." Sabi nya at tinuro nya ang daan patungo sa kusina na sinabi nya. At naglakad kami patungo doon.
"Oh dito nalang po ako ma'am" kumunot ang noo ko, pinagluluko ba ako ng babaeng ito?
" Ano bang klasing kitchen ang papasukan ko hah? Baka ako yung lulutuin mumultuhin ko talaga kayo pag mamatay ako dito" Sabi ko ng nakataas ang kilay eh pababa eh, ano bang klasing bahay to?! Anong use ng itaas desplay lang tsk.
"Underground po kasi ang kitchen ma'am eh, at kayo pa po ang kauna-unahang bisita ang makapasok diyan kasi si Sir lang at ang pamilya niya noon ang makapasok diyan.." Sabi niya.
"Bakit wala ba kayong kitchen dito sa itaas?" tanong ko.
"Meron po ma'am pero ayaw ni Sir na dito mag luto sa taas eh." Ang OA naman, naglalakad na ako pababa, may hagdan pala pababa naamoy ko yung mga niluluto niya, ang bango ah. In fairness ang ganda ng interior design then malamig pa mmm... Magpapagawa nga ako nito.
Ang sexy naman ni My loves parang gusto Kung kumain ng C.E.O ngayon Haha echos lang, Hindi niya ako napansin dahil nakatalikod siya sa'kin, wala siyang suot na damit biglang uminit dhai ang landi ko ba, natutunan ko lang to sa bestfriend ko.
"Hey!" Sigaw ko at lumingon siya sakin, tinanggal nya ang apron at mapapasabi kana lang na WOW ULAM!! What a nice view..
Ngumiti sya sakin
"Saktong sakto ang dating mo, lets eat." Sabi niya at pinaupo na niya ako..
"I uwi muna ako please. Lagot ako kay Mom at Kuya nito.." Sabi ko ng hindi nakatingin sa kanya alam niyo naman baka malito dalawa pa naman ang ulam haha, in fairness marunong syang magluto hindi sunog hindi katulad ko pag nagluto sunog at yan ang tunay na babae hindi marunong mag luto dahil anong silbi ng mga lalaki haha joke lang naman. Kahit sunog yung mga niluluto ko kinakain naman ng mga katulong sabi pa nga nila masarap eh kaya swak na yun.
"Lets eat first before kita ihatid sa bahay niyo." masarap siyang magluto dhai pwede na haha, pogi, sexy, marunong mag luto plus mayaman saan ka pa swak na swak diba.
*******
Ano ba tung lalaking to pagkatapos naming kumain natulog ulit! How dare him, pinaghintay niya ako sa Dining Room ang tagal na niya sa kwarto hindi parin lumalabas yun pala natulog lang!
"Hoy bumangon ka dyan, sa ganda kung to pinaghihintay mo talaga ako?" Inis na sabi ko..
"Pinagod mo kasi ako kagabi at ngayon." ano daw?
"HOY! Anong pinagsasabi mo diyan?! Baka may maka rinig ano pang iisipin!" sigaw ko tengeneng tigidig to, tinawanan lang naman ako ano ba yan. Ang sarap niyang kausap ah.
"You can go home now, I already told the driver na ihatid ka niya.." Grrrrr.. Sinabihan sana niya ako kanina akala ko kasi na siya ang maghahatid sakin , Assuming lang talaga ako.
"Bahala ka nga dyan.. Sabi pa niya sya ang maghahatid" bulong ko.
"What?" tumalikod na ako.
"WALA, sabi ko mapapaginipan mo sana ako." sabi ko pero tumawa ulit siya ang saya!
"Bangungot na yun." tsk. Chossy pa ang loko buti nga ako ang mapaginipan niya, maganda na at sexy pa saan ka pa.
Pagdating ko sa bahay ingat na ingat ako sa paglalakad kasi alam kung nandyan na si Mom and kuya.. Feel ko lang.
"Bakit hindi ka umuuwi kagabi?" Napatalon ako sa gulat...
"O..h my de..ar kuya, how are you? How's the business trip? " I'm nervous what should I do? Langya yung boss ko papatayin ko yun, ang mga dyosa hindi dapat pagalitan kaya maghahanap ako ng palusot..
"Where have you been?" Patay na talaga.
"Sa bahay ni----" pinutol nya ang sasabihin ko.
"I call your best friend last night but she said you're not there, we're so worried to you Princess Trina Rouge. Sabi niya hindi mo sinagot ang tawag niya tapos hindi ka din sumasagot sa mga tawag namin" Oh God I know na galit na siya, tinignan ko yung cp ko tsk..
"Wala ng buhay cp ko kuya patay na siya kagabi pa." sabi ko joke yun tumawa ka. Pero hindi siya tumawa. Intense na this! Which is very wrong.
"Okay, natulog ako sa bahay ng boss ko.." Gulat siyang timingin sakin.. OA ni kuya ahh over protective lang masayado kaya walang nangahas manligaw sakin ehh kaya ahong hangang ngayon walang jowabels
"What the? So you have work now, when? Babae ba ang boss mo? At saan ka nga tra-trabaho?" Curious na tanong niya..
"Easy lang kuya.. Lalaki ang boss ko at nag tra-trabaho ako sa Borstein Company at mag bihis muna ako kuya coz naiinitan na ako.."
" May nangyari ba sa inyong dalawa? Babae mong tao sumama ka sa isang lalaki hindi ka pinalaki ni mommy para maging one night stand hah!" What the hell..
"What kind of question is that? Kuya naman! Hindi ako ganyang babae no way may taste naman ako.'
"Just answer my question"
"Wala ngang nangyari okay.." which is sayang haha aaakyat na sana ako para magbihis may trabaho pa ako no, 10:50 Am pa lang ng umaga half day nalang ako.
"He's not your boy friend Trina! Pag may ginawa sya sayo ano nalang ang sasabihin ng iba? Na desgrasyada ka?, grow up Trina .. You're grounded for just one week"
"I'm not a little girl anymore kuya, alam ko kung ano ang gagawin ko sa buhay! Besides may trabaho na ako.." Sabi ko, parang sinasabi niya kasi na malandi ako eh langya hindi ako ganon no and he can't do that to me, grounded hell no!
"Your grounded for just one week and that's final, Hindi mo pa siya kilala Trina wag kang lalapit ulit sa kanya at kung pwede lang mag resign ka na.."
At umalis na siya.. Kumunot ang noo ko, Aghhhh!!!!!!!! Anong meron kay Luis? Gwapo naman sya ahh? Almost perfect na nga! Ma bu-buang ako nito!!! Pero but grounded? Hindi na ako bata! Lintek naman oh!
"Kuya!!" sigaw ko pero yung loko parang walang narinig!
Mabaog ka sana para hindi kayo magkakaanak ni ate Joey! Huhuhu Tatanda talaga akong dalaga nito!.
.
.
.
.
.
.
To be Continue..Thank you for reading.. ( ˘ ³˘)♥
BINABASA MO ANG
WHEN THE NBSB FALL IN LOVE
RomanceThere's a story behind every person. There's a reason why they're the way they are. Think about it before you judge someone .