*Tok* *Tok* *Tok*
"Mam Jole! Gising na daw Po...Sabi ng Momy Mo Late na daw Po" Maid
Ay Letse! ang Aga-aga... Pa naman Ahhh... Sabing Wag akong tawaging Mam Eh!
"Ugh! Mamaya na Ya! Im tired.. Tell Here. And besides today is SATURDAY! No class.." -me
Kakainis namang tong si Mam Ohhhhh! Pinaka-ayaw ko pa naman ng GINIGISING ako :/
"Pero Mam.."
"Ayoko! Alis na nga!" -me
Hayyy! salamat Umalis na sya.. Makakatulog na talaga ako.
After a While May Kumatok na naman.. Sino na naman ba tong isturbo na to?
Tapos biglang bumukas ang Pinto.. Nagulat ako sa nakita ko.. O.O
isang Batang babae.. Maputi and shes Pretty Cute.. Looks like Rich... Sino kaya to? Ang Ganda nya.. Pero mas nagulat ako When she call me "MOMMY" What????? naka DRUGS ata tong Batang to! what? ako mommy nya? saang planeta ba to galing?
"Mommy" Tapos yumakap sya sakin... Hindi naman ako makagalaw kasi ang higpit ng yakap nya.
"Ahhmmm.. Excuse lang Ahh. Please dont call me Momy.. im not your Mom Ok?! San ka ba nakatira? and whats your name?" -me sabi ko sa kanya! Sino bang mga magulang nito? Ang Cute pa naman ng batang ito.
"Ehh! Momy..Your my Mom! My Momy Julie.."
Wow! Englisera.. Wait... Did she call me by my name? O.O Ano ba naman to! Bakit nya ako kilala?
"You know Me? But How? kasi ako hindi kita kilala.. Para kang multo bigla-bigla ka nalang sumusulpot.." -me Yan tuloy HighBlood na ko... Sino ba talaga tong bata nato? What's the secret behind here?
"Do i really Look like Ghost Momy? what's Wrong w/ you? why you cant remember me?" Tapos umiyak na sya! AMPUTEK naman Ohh.. Di ko alam kung paano mag-patahan ng Bata. Grrr.. Bat ba kasi pumunta to Dito! naiinis na talaga ako!
"Ok! im sorry... Can you please Shut up?!!" Tapos mas umiyak pa sya ng malakas ng malakas...
"UWAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHH" Naku!!! ano ng gagawin ko? ayaw tumigil sa kakaiyak... Bwesit naman Oh!
"Sorry na, Ok! Ok! from now on im your Momy" Tapos yumakap sya sakin... UGH! ano bang pinagsasabi ko?! bat ko yun nasabi?
"Yehey! really Mom? i love you" she kiss me on my cheeks.. Ehhhh... Pano ba to? Ano ng gagawin ko sa batang Toh? itapon ko nalang kaya? Pero kawawa naman...
"No.......Ahh Yes Baby.." Tumahimik ka nga Julie! anong pinagsasabi ko? .. i just call her baby.. Bakit? Bakit ko nagawa yun? i---i Cant control my Mouth.. its like she have her Own life.
"I love you Mom. Mom... im Hungry i want to eat in the Jollibe" Wow! ang demanding ng Batang to? Jollibe talaga? SOSYAL nya ahh
"No! i mean you can eat, but not in the Jollibe.. its too early to go there.. Dito ka nalang kumain.. may Pagkain naman dito" Talaga tong batang to.. kung Ano-ano nalang pinag-sasabi.. Teka.. Ano bang name nya? matanong nga!
"Ok Momy.. As you said. i want to eat na" Masurin pala tong Batang to.. demanding nga lang..Nga pala yung pangalan
"Good! By the way.. Whats your name?" Kanina pa kasi na Coconfuse kung Anong name nya Ehhhhh...
"Sophia lest po Momy But if you want you can call me Sophie Mom. Eii Lets go Downstairs Momy.. Im Hungry" Maganda din yung Name nya.. Pero mukhang Pang Baduy.. De Joke lang!
"Nice Name. Ok lets go" And then pumunta na kaming kitchen...Saktong sakto may nakalapag na na pagkain sa Mesa.. Para naman matahimik na tong Batang to! Maingay! Makulit! parang Kiti-kiti lang like Maqui.
"Mmmmm... Smells Good Momy! Lets eat na Momy" Tapos yun umupo na sya and started to eat.. Ako? Nakatayo lang ako... Wala na akong gana.
"Momy? why did you remain standing? Come Join me.. Please?" Ang cute nya.. tas kumindat pa.. Ewan ko ba parang nawala yung galit ko Eh... Hindi kaya............ AnAk ko talaga sya? O NO! Pero possible... kasi... Ano .. Nagka AMNESIA pala ako noon...nabangga daw kasi kami.. Oo may kasama ako that time But i dont know sino!! hindi nila sinabi Ehhhh.. Ang Gulo na talaga ng Life ko!... 0.0 Pero kung anak ko talaga sya.. Eii Sino naman yung tatay? ... hala? Anong Pinag-iisip ko?!! STOP!
"Ahh.. Ok." Nag smile ako sa kanya.. Tapos Umupo na ako at kumain...
After a mean while natapos na kaming kumain...is She really Hungry talaga? Eii Ang liit lang nang kinain Ehhh... pumunta na agad siya sa sala at nanoud ng TV.. Feel at home ang Peg ahh? Pinabayaan ko na muna siya. And kina-usap ko si Mamang.. Yaya namin sya in a long year.
"Mamang?" magtatanong lang ako kung bakit nakapasok tong batang to Dito
"Ohh Jole? anak? May Problema ba" -Mamang
"Opo Mamang.. Tungkol po sa batang yan.. bakit po nakapunta yan dito? at saka why did she call me Momy?"-me
"Ha? ahhh.. Ehhhh.. D---ii ko aaalam Anak Eh! nama...nama Oo tama namalengke kasi ako kanina kaya hindi ko Alam.. Oh cge Anak may gagawin pa ako Eh.. Maiwan muna kita ah?"-Mamang
"Perooo? ano......." Wala na! hindi man lang ako pinatapos? at saka Bakit nauutal si Mamang? Mukhang may tinatago sya Ehh.. What do you think? Hayy! erase! erase muna.. naglakad na ako papunta sa anak ko ahh esteh kay Sophie.
"Sophie? halika ka dito may pupuntaHan Tayo" San kami pupunta? sa Mall i will Shop some clothes for her..
"Really Momy? But where? im so exited!!" Tapos may patalon-talon pa sya! with matching kiss sa cheeks ko.. ang sweet.
"Were going to the mall.. i will buy new clothes for you." -me
"YEHEY! i like that! Punta din tayo sa jollibe Momy ahh? Favorite ko don Eh..Please?" Waahh.. Shes so cute!! How can i resist thAt smile? as ive said i cant resist her so its a yes.
"Ok! ... But you stay there ok? Magbibihis lang ako.." -me tapos yun pumunta na akong taas.. and then narinig ko pa syang sumigaw ng....
"Hurry up Momy!" Atat.. din Eh noh?
So yun.. Pumunta na kaming Mall..