"Sophia's Dad??"

1K 25 10
                                    

Me and Sophie are just arrive in the House... Graveh napagod ako dun ahh!! Pero si Sophie Parang wala lang, Walang kapaguran kumbaga.. Andito pa pala kami sa gate ngayon and then suddenly may nakita akong car and it was so nice, I love the color Blue and orange..  tas biglang nagsalita si Sophie..

"Momy, i love that car.. Lets go Mom!! I want to see it closer.." -Sophia Whuttt? Yung gusto ko gusto rin nya? Dont tell me pati yung color..

"And the color Mom.. i love it Blue and Orange.. please Momy?" -Sophie Yung color??? Kakasabi ko lang Ehh... Mind reader ba sya? 

"Cge na nga! Tara na.. kung di ka lang Cute eh" -Me 

"Thank you Momy.. Tara na po"-Sophie

Tas lumapit na kami dun.. WOW! yan lang masasabi ko.. It was so Nice! i want that too.. San kaya binili? Teka.. Sino bang may-ari nito? Tinignan ko yung Loob.. Wala namang tao Ahh.. 

"Momy!! ang ganda po.."-Sophie Sabay hawak nya sa sasakyan.. nagulat nalang ako kasi may nagsalita mula sa likuran ko..

"Ehem!" -Guy lumingon ako tas i saw him... But.. mas nagulat sa mga sinabi ni Sophia..

"Dady!! Dady!!"-Sophia sabay hug nya. What? Dady? Dady nya? Gwapo din naman sya and may similarities sila ni Sophia kahit papano

"Ha? Dady? Nooo im not your Dady.. Ahm Miss? Anak mo? Pakikuha please"-Boy Grave naman to!!! kung makasalita Ehh.. Pero bat ganun hindi parin bumibitaw si sophie sa sa kanya.. 

"Pero Dady Elmo!! your my Dady.. i dont want to lose you Again. You and Momy" -Sophie Nagugulahan na talaga ako!!!

"you know my name? imposibble.. But how?" -Boy so Elmo pala name nya... i see

"because your  my Dad.. How come Dad that a daughter dont know her Dad??"-Sophie... Ang Op ko ahh.. Pero dady nya ba talaga tong mokong nato?

"Ahh Ok. But i dont have any Girlfriend.. how come na magKaka-anak ako?" -Elmo

"No Dad.. You have a girlfriend and that's here my Momy Julie" -Sophia Ano? Hindi ko naman yan BF ahh? tsaka ngayon ko palang nakilala yan Ehh!

"She's not my Girlfriend..." -Elmo

"No she is.. You just cant rember... even me.. you two cant remember me.. And that makes me feel so sad." -Sophia Tapos biglang nag-iba yung mukha nya.. From happy to sad. Ewan ko Pero naKOKONSENSYA ako.

"Im Sorry.. Ok! ok! i rember you.. and here! your Momy" -Elmo

"Excuse me?? What are you trying to say?" -Me Tapos hinila nya ako.. Medyo malayo kay Sophia

"i dont know you, even that Girl.. Naawa lang ako sa kanya.. Let us just Pretend.. Wait Anak mo ba talaga sya?" -Elmo

"Ha? Hindi! Hindi ko sya anak Noh!! bigla nalang yang pumunta sa bahay" -me

"kung hindi ikaw?? sino???"-Elmo

"Just like you!! I dont know.. Pero parang Ano.. Parang Anak ko talaga sya Ehh.. i feel something beetwen us that i can't Explain.."-me

"Ako nga rin Ehh... i feel that too. So About the Pretend thing.. Ok ba or not?"-Elmo

"Deal!"-me

"Good! By the way.. Im Elmo Magalona 22 years of age.. You call me Moe,Moks,Emo..NICE to meet Miss?"-ELMO

"Julie Anne San Jose.. 22 yrs old.. Juls,Julieta,ja,Japs.. my nicknames. Nice to meet you too" -me

"Nice name... What if Anak talaga natin sya? What will you Do?"-Elmo kung makatanong Ehh.. FC lang ang Peg??.. 

"A Big I DONT KNOW! di ko alam gagawin ko"-Me

"Ok. Forget about it.. So lets go back?" -Elmo

"Sure!!"-me

So yun... bumalik na kami kay Sophie.. And she's very Happy.. na nakita nya kaming magkasama. Yun na nga! Umuwi na kami sa house... Kasama si Elmo!! Parang ang saya lang.. its like a ONE BIG HAPPY Family.. Masarap din palang magKapamilya.. Masaya narin tong araw kahit papano.. atleast napasaya ko si Sophia.. Diba? nandito na nga pala kami sa bahay.. Pinaupo ko na si Elmo.. Baka pagod na sya kakakargA ka Sophie.. Uyy! ANo ba kayo.. Di Ako concern Ahh.. ang DM nyo Ahh.. Readers Ah. 

"Ahmm... Juice.. You want?'"-me

"Sure..ikaw baby?"-Elmo Aww his so sweet..

"Im Good Dad. Busog na po Ako.. Look at my Belly Dad.. ang laki na! Ahaha"-Sophie

"Ang Kulit2x naman ng Baby ko.. What did you Eat earlier ba?"-Elmo sabay inom ng Juice.

"Uhmm.. Marami Dad, sa Jollibe kasi kami kumain Eh.."-Sophie

"Ahh sa Jollibe pala.. Well masarap nga dun baby"-Elmo

"Super Dad!! Momy?? Can you seat  there? Sa tabi ni Dad?"-Sophie

"Ayoko nga baby.." -me PATAY.. anong gegewen ke??

"Sige na.. Pagbigyan mo na.."-Elmo Nakss! i can feel that his a Spoiler.

"Ok!.."-me So whats Next?? Ano namang gaga win namin dito?? Uupo lang? 

"Ang Kyut2x nyong tignan" -Mamang Si Mamang lang  Kala ko kung sino na Ehhh.. 

"Salamat po Nay" -Sophie .. Nanay?? Nanay tawag nya kay Mamang? Di ko alam yun Ah.

"Salamat Din po"-Elmo

"Naku ijo.. Abay salamat din.. Ang bait2x mo naman. Hindi ka parin nagbabago Ahh" -Mamang kilala pala sya ni Mamang? Owww??

"What do you mean po??"-Elmo

"Kilala nyo po sya Mamang??"-me

"Hindi! Hindi Nak.. ohh sige may gagawin lang ako. Maiwan ko muna kayo jan" -Mamang Ang wierd naman ni Mamang.

"Ahh. Sige Po."-Elmo

"Dady?? Diba you said kaninA na you remember me.. and my Momy na?"-Sophie

"Yup! Why baby?"-Elmo

"if you mind Dad.. i want you to kiss Momy.. just One Dad.."-Sophie Ano? Tama ba yung narinig ko? Please tell me NO!!!!!

"For me its okay... but i dont know with your Momy.. ask a permission First Baby"-Elmo Tapos lumapit sya sakin

"Momy? you hear naman siguro kung ano pinag-usapan namin ni Dad Diba? About the permission.. Momy Please? you can resit me naman Eh. Please??" -Sophie Sumsubra na tong batang to Ahh.. kung Ano2x nalang pinaggagawa! but she's right DEFINITELY right i cant resit here.. Hoho.. pano ba to?? HELP me Please!!!!

"iiiii---ttttt---sss oo-ky" -me 

"Yehey! Dad?? its your Part  now.. "-Sophie

"Okay. Saan ba?" -Elmo

"Sa LIPS po!"-Sophie

"Ano? sa lipppppppp----" Di ko natapos yung sasabihin kasi He kiss me... 1 2 3 4 5 6 Oo tama!! 6 seconds yung kiss. Grrr!! just to be true Ahh.. kinilig ako. i dont know why.. Parang matagal namin tong ginawa??... 

"YEHEY!! ang sweet" -Sophie

Tapos yun.. umuwi na sya babalik nalang daw bukas.. AWKWARD nga Ehh. Si Sophie naman kasi Eh.. Duh.. Ang dami-daming nangyari sa araw na to..! 

Dito muna ahh..

i need.. 8 or more Comments and 8 Votes.. hihi

Demanding ko noh???

Sorry na! 

:) 

Enjoy!!

"When my Mom & Dad meets me"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon