Nathan's POV
Wait, did I ask Flora to go out with me? A dinner date? What's wrong with me. Maybe she thinks I'm weird because I was too nice to her. Only her. But I'm glad, na kakain kami sa labas.
Pabalik na kami ng classroom at nagdaldalan na lang kami. Nandito na rin so Flora.
"Good morning, class," ma'am greeted us and we greeted her too.
"I have an announment. Magkakaroon kayo ng prom sa October. Dahil September na ngayon, kailangan niyong magpractice na sumayaw. Syempre, we need a choreographer to teach you. You will be paying 500 pesos. Kasama niyo ang 4th year sa prom. Understood?" pagpapaliwanag ni ma'am
"Yes ma'am," pagresponse namin.
"Oh, I forgot. Your prom is on October 1."
Sana kadate ko sa prom si Flora. Napangiti ako sa sinabi.
"Kaya mamili na kayo ng kadate niyo sa prom," sabi ni ma'am at sumigaw silang lahat except kami ni Flora.
Flora's POV
"Excited na ako, ikaw?" tanong ni Susan.
"Nah, not interested. I'd rather read books than the prom. I'm not attending."
"Why? Masaya kaya. Please pumunta ka na," sabi ni Susan at nagpout.
Haysst. Wala na akong nagawa. Pumayag na ako sa kanya. Ang saya saya pa niya nung pumayag ako.
"Dahil pupunta naman tayo sa prom, pwede bang kadate na lang kita Flora?" -Jeff
"Ok," tipid kong sagot.
"Ikaw Susan? Pwede ba kitang kadate sa prom?" - Nicolas.
Pumayag rin si Susan.
"Kami ey? Sino kaya ang makakadate ko?" - Arnold
"Kayo kayo na lang ang magkadate." - Jeff.
Tumawa kami sa joke ni Jeff.
Nathan's POV
Nakikinig ako sa usapan nila Flora. Umalis na kasi yung teacher namin kaya nag-iingay sila.
Nalungkot ako sa narinig ko dahil may kadate na si Flora. Sayang yung chance ko.
"Ikaw bro sinong kadate mo sa prom?" - Ivan
"Hindi ko alam eh."
"Si Flora sana eh," I murmured so that they can't hear what I said.
Gusto ko pa naman makadate si Flora. Sa October 1 na yung prom.
"Dahil wala tayong mahanap kung sino ang kadate natin. Sa 4th year na lang tayo maghanap." - Joshua
Sumang-ayon naman yung mga kasama ko. Wala na akong nagawa kaya sumang-ayon na rin ako.
Sayang talaga.
YOU ARE READING
Ms. Nerd Meets Mr. Snobber
RomanceThey said that a nerd can't love a snobber. But in the end, a nerd suddenly fell in love with a snobber. Meet Nathan Liu Anderson a half-korean and half-filipino. Kilala din siyang bilang heartthrob ng school, "Sober" at "Bully" ng school. At sila...